สำรวจศูนย์บัญชาการ "ใน" จิตใจของไรลีย์ INSIDE OUT

สำรวจศูนย์บัญชาการ "ใน" จิตใจของไรลีย์ INSIDE OUT

สำรวจศูนย์บัญชาการ "ใน" จิตใจของไรลีย์ INSIDE OUT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เมื่อผู้กำกับอย่างพีท ด็อกเตอร์ออกมาเผยว่าสิ่งที่อยู่ในหนังนั้นเทียบเท่ากับอะไรในชีวิตประจำวันของมนุษย์บ้าง...

ศูนย์บัญชาการเป็นศูนย์ควบคุมในความคิดของไรลีย์ ที่ซึ่งอารมณ์ทั้งห้าใช้ชีวิตและทำงาน ด้วยการตรวจตราดูประสบการณ์ในแต่ละวันของไรลีย์และคอยนำทางให้กับเธอ รูปทรงภายในศูนย์บัญชาการมีที่ที่มาจากต่อมไฮโปธาลามัส ซึ่งตามทฤษฎีแล้ว เป็นศูนย์เชื่อมโยงระบบประสาท

ภายในศูนย์บัญชาการเป็นที่ตั้งของชั้นวางของที่เก็บรวบรวมความทรงจำของไรลีย์นับตั้งแต่แรกเกิด ความทรงจำเหล่านั้นเป็นผลึกบอบบางที่สามารถฉายความทรงจำซ้ำได้ ทีมงานคิดว่าตอนแรกควรออกแบบมาเป็นหยดน้ำค้าง แล้วพวกเขาก็จินตนาการว่าความทรงจำระยะยาวว่าเป็นเหมือนใยแมงมุมและความทรงจำเป็นเหมือนหยดน้ำค้างบนใยพวกนั้น แต่มันก็กลายเป็นรูปทรงแบบผลึกแก้ว เหมือนปลายของสารสื่อประสาท แล้วเราก็วางภาพเข้าไปภายในผลึกแต่ละอันเพื่อเป็นตัวแทนของความทรงจำ เหมือนวันสนุกๆ บนน้ำแข็งกับพ่อและแม่ เป็นต้น 

ความทรงจำแต่ละครั้งจะมีสีสันตามอารมณ์แต่ละแบบที่ได้รับมอบหมายหน้าที่ ยกตัวอย่างเช่น วันสนุกๆ บนน้ำแข็งจะมีสีเหลืองของความสุข ที่ชื่นชอบผนังของความทรงจำสีเหลืองที่สุด

ความทรงจำระยะยาวเป็นพื้นที่เก็บของที่มีเพดานสูงลิบลิ่ว ที่เก็บรวบรวมความทรงจำมากมายของไรลีย์เอาไว้ ความทรงจำระยะยาวมีผู้ดูแลเป็นคนงานในความคิด ซึ่งรวมถึงนักลืม ผู้ประเมินประโยชน์ของความทรงจำแต่ละครั้ง และคอยกำจัดความทรงจำที่ดูไม่สลักสำคัญอีกต่อไปแล้ว โดยในระหว่างวันนั้นความทรงจำทั้งหมดจะถูกรวบรวมอยู่ในความทรงจำระยะสั้น แต่พอตกกลางคืน ในตอนที่ไรลีย์หลับ ความทรงจำระยะสั้นของเธอจะถูกทิ้งและมีแต่ความทรงจำที่ตราตรึงด้วยอารมณ์เท่านั้นที่ถูกเก็บรักษาไว้ ความทรงจำอื่นๆ จะถูกทิ้งลงไปลานขยะความทรงจำ นั่นคือสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากนักวิทยาศาสตร์ 

ทีมงานค้นคว้าโรงงานผลิตต่างๆเพื่อเอามาเป็นต้นแบบในการเคลื่อนที่ความทรงจำและวิธีการเก็บรักษาพวกเขาถึงกับต้องไปเยี่ยมชมโรงงานขนมเจลลี เบลลี และใช้เวลาอยู่ที่โรงงานแปรรูปไข่ รวมถึงการสังเกตบรรจุภัณฑ์อัตโนมัติ ส่วนโรงงานแปรรูปไข่ทีมงานจะใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับการขนย้ายลูกบอลความทรงจำจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งเพราะไข่เป็นสิ่งที่บอบบาง แต่สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายถ้าใช้ระบบที่ถูกต้อง

อ่านตอนที่เกี่ยวข้องได้กับ>> สำรวจ “นอก” ศูนย์บัญชาการในจิตใจของไรลีย์ INSIDE OUT 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สำรวจศูนย์บัญชาการ "ใน" จิตใจของไรลีย์ INSIDE OUT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook