อาลัย "เวส คราเว่น" ผู้กำกับหนัง "หวีด" เสียชีวิตด้วยวัย 76 ปี

อาลัย "เวส คราเว่น" ผู้กำกับหนัง "หวีด" เสียชีวิตด้วยวัย 76 ปี

อาลัย "เวส คราเว่น" ผู้กำกับหนัง "หวีด" เสียชีวิตด้วยวัย 76 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตื่นเช้ามาก็เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าที่วงการภาพยนตร์อเมริกันต้องเสียบุคลากรชั้นฝีมือไปอีกคน หลังจากที่ทางการอเมริกาค้นพบว่า "เวส คราเว่น" เสียชีวิตลงด้วยวัย 76 ปีหลังจากที่เขาต่อสู้กับมะเร็งสมองมาสักระยะใหญ่ๆแล้ว 

เวส คราเว่น เป็นผู้กำกับชื่อดังโดยเฉพาะงานหนังสยองขวัญที่ทำให้เขาโด่งดังและที่จดจำไปทั่วโลกใน Nightmare on Elm Street – นิ้วเขมือบ และหนังไล่ฆ่าสุดชาญฉลาดอย่าง SCREAM หวีดสุดขีด นั่นเอง 

สำหรับหนังอย่าง Nightmare on Elm Street เรียกได้ว่าปัจจุบันกลายเป็นหนังสยองขวัญคลาสสิคไปแล้วแถมมันยังเป็นหนังที่ทำให้ดาราโนเนมในยุคนั้นอย่าง จอห์นนี่ เดปป์ ได้กลายเป็นดาราที่มีชื่อเสียง ตัวหนังประสบความสำเร็จมากจนแทบจะกล่าวได้ว่ามันเป็นหนังสยองขวัญแนวใหม่เลยก็ว่าได้

จนกระทั่งในปี 1996 เวส คราเว่นก็ได้รับการกล่าวขานอีกครั้งถึงผลงานที่ประสบความสำเร็จทั้งเงินและคำวิจารณ์กับหนังแนวไล่เชือดอย่าง SCREAM ซึ่งพลิกวิธีการเล่าและยั่วล้อขนบในหนังแนวนี้ที่ถูกสร้างออกมาจนเกร่อและซ้ำซากจนตัวหนังคว้ารางวัล MTV’s 1996 Best Movie Award รวมถึงกวาดเงินไปถึง 100 ล้านเหรียญและมีภาคต่อตามออกมาด้วย

ระหว่างที่เวส คราเว่นกำกับหนัง Scream 2 และ Scream 3 เขายังมีโอกาสได้ร่วมงานกับนักแสดงผู้เป็นตำนานและยังมีลมหายใจอย่างเมอร์รีล สตรีฟกับหนังเรื่อง Music of the Heart ที่ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม 

ในฐานะผู้กำกับเขาควรได้รับการยกย่องว่าเป็นคนทำหนังที่เปิดทางใหม่ๆในกับหนังแนวสยองขวัญให้กับบรรดาผู้กำกับยุคหลังได้เอาสไตล์ของเขาไปใช้ แม้ว่าผลงานการกำกับเรื่องสุดท้ายของเวส คราเว่นคือการกำกับ Scream 4 ไว้ตั้งแต่ปี 2011 ก็ตาม แต่เขาก็ยังไม่หยุดงานไปเพื่อรักษาตัว เขายังคอยดูแลผลงานอื่นๆในฐานะโปรดิวเซอร์ โดยผลงานล่าสุดก่อนที่คราเว่นจะจากไปเขายังดูแลทีวีซีรีส์อย่าง Scream และหนังใหญ่อีกสองเรื่องอย่าง The Girl in the Photograph และ Home ที่จะเข้าฉายในปีหน้า 

อย่างไรก็ตามทาง SANOOK MOVIE ต้องขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ที่เราได้สูญเสียคนเก่งในวงการภาพยนตร์โลกไปอีกหนึ่งคน 

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ อาลัย "เวส คราเว่น" ผู้กำกับหนัง "หวีด" เสียชีวิตด้วยวัย 76 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook