4 เรื่องน่ารู้ก่อนดูหนังฉาว No Escape

4 เรื่องน่ารู้ก่อนดูหนังฉาว No Escape

4 เรื่องน่ารู้ก่อนดูหนังฉาว No Escape
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.พล็อตได้มาจากการเที่ยวเมืองไทย

หนังได้พล็อตเก๋ไก๋มากเนื่องจาก จอห์น ดาลเดิล ผู้กำกับเดินทางเที่ยวเมืองไทยกับพ่อตอนปี 2006 ซึ่งตอนนั้นสอดคล้องกับช่วงเวลาที่พลเอก สนธิ บุญยรัตกลินทำการรัฐประหารรัฐบาลของพันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตรพอดิบพอดี ซึ่งช่วงเวลาที่เขามาเที่ยวนั้น รถถังและทหารก็ออกมาเต็มไปหมด แต่บรรยากาศในไทยก็ยังสงบดีไม่ได้มีอะไรน่ากลัว เขาเลยคิดมุมกลับว่าถ้าหากมันมีเหตุการณ์น่ากลัวเกิดขึ้นมาว่าชาวต่างชาติติดอยู่ท่ามกลางวงล้อมแบบนี้ล่ะเลยกลายเป็นหนัง NO ESCAPE ขึ้นมา 

2.ตัวละครพ่อของโอเว่น วิลสัน

ทีมงานได้เขียนบทตัวละครหลักอย่างแจ็ค ดไวเยอร์ซึ่งรับบทโดยโอเว่น วิลสัน เขาจะมีหลายบุคลิกมันต้องดูเป็นธรรมชาติ ผู้กำกับคิดภาพของภาพยนตร์ไว้และใส่ความคิดไว้ในตัวแจ็ค แจ็คจะเป็นคนที่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก เขาต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องครอบครัวของเขา แจ็คเป็นเพียงผู้ชายธรรมดาที่ไม่ได้มีทักษะการต่อสู้อะไรเลย และเขาก็ต้องการให้ลูกๆของเขา ปลอดภัยจากสถานการณ์เลวร้าย ซึ่งลูกๆ ที่พูดถึงนี้ไม่ใช่วัยรุ่นที่สามารถปกป้องตัวเองได้ แต่เป็นเด็กน้อยที่ต้องการการปกป้อง

3.กว่าจะได้ทุนสร้างล่อเข้าไป 7 ปี!!! 

แน่นอนว่าหนังที่มีความ “อ่อนไหวทางการเมือง” แบบนี้สุ่มเสี่ยงต่อการระดมทุนในการสร้างเพราะบรรดานายทุนมองว่ามันมีความเสี่ยงสูงมากที่จะไม่ได้ฉายหรือโดนต่อต้าน ซึ่งกว่าที่ผู้กำกับจะได้เงินมาเขาต้องระดมทุนจาก 5 แห่งซึ่งกินเวลาในการหาทั้งสิ้น 7 ปี!! ยิ่งไปกว่านั้นพล็อตของเรื่องคือมีเด็กที่ต้องหนีตายจากคนต่างชาติด้วย ยิ่งมีความยากเข้าไปใหญ่ แต่เมื่อทุนสร้างพร้อมพวกเขาก็บินมาที่เมืองไทยและเริ่มศึกษาข้อมูลก่อนจะเริ่มการถ่ายทำหนัง 

4.จากประเทศไทยสู่ประเทศสมมติ

วิธีการเขียนบทจะนำไปสู่ปัญหา ตอนแรกทีมงานตั้งใจจะให้ฉากหลังเกิดที่กัมพูชา แต่เพราะไม่อยากให้รู้กระทบถึงความอ่อนไหวทางการเมืองของแต่ละประเทศที่กล่าวถึงในภาพยนตร์ เพราะอาจจะมีการเปรียบเทียบกับประเทศจริงๆ ได้ ดังนั้นภาพยนตร์จึงไม่มีการระบุชื่อประเทศและตำแหน่งที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ตัวผู้กำกับกล่าวว่า “…ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของครอบครัวที่ติดอยู่ในสถานการณ์ทางการเมืองที่วิกฤตที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เมื่อความสงบถูกกระทบด้วยเหตุการณ์ป่วนเมืองเราต้องการให้เห็นถึงการเอาตัวรอดของครอบครัวที่ต้องมีการต้องสู้บ้าง ซึ่งจริงๆ เราต้องการบทแบบแอ็คชั่นของครอบครัว…”   

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ 4 เรื่องน่ารู้ก่อนดูหนังฉาว No Escape

No Escape
No Escape
No Escape
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook