5 บทที่น่าจดจำของ "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์" ในหนัง GTH

5 บทที่น่าจดจำของ "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์" ในหนัง GTH

5 บทที่น่าจดจำของ "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์" ในหนัง GTH
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อเป็นการต้อนรับหนังใหม่ที่เข้าฉายในโรงอย่าง ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ เราลองย้อนกลับไปดูกันว่า ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ มีผลงานที่เขาได้แสดงอยู่ภายใต้สตูดิโออย่าง GTH มาแล้ว 5 เรื่องอันประกอบไปด้วย

1.เพื่อนสนิท (พ.ศ. 2548) รับบท หมู / ไข่ย้อย

หนังเรื่องที่ 8 ของ GTH ที่สร้างปรากฏการณ์ประโยคฮิต “ฉันรักแกว่ะ” โด่งดังไปทั่วประเทศ และเรียกได้ว่าตัวหนังได้แจ้งเกิดให้กับดาราหน้าใหม่อย่าง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ รับบทเป็นพระเอก ชื่อ‘ไข่ย้อย’, นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา รับบทนางเอก ชื่อ ‘ดากานดา’ และ เอ๋ มณีรัตน์ คำอ้วน รับบทพยาบาลสาว ชื่อ ‘นุ้ย’ ให้เข้าสู่วงการอย่างเต็มตัว ยิ่งไปกว่านั้นเพลงประกอบภาพยนตร์อย่าง ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย ของ Peacemaker ก็ดังเป็นพลุแตก อีกทั้งหนังยังกวาดรางวัลหลายสาขา รวมถึงทำเงินให้ GTH ไป 80 ล้านบาท 

2.สายลับจับบ้านเล็ก (พ.ศ. 2550) รับบท มานะ (จ๊อก)

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ต้องมารับบทนักสืบที่มีคติประจำใจที่ว่า “ห้ามหลงรักเป้าหมายเด็ดขาด” แต่เขากลับตกหลุมรัก น้ำปั่น (พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ) ที่ว่ากันว่าเป็นเมียน้อยเสี่ย จนเรื่องราวบานปลายใหญ่โตแถมด้วยความตลก ตัวหนังประสบความสำเร็จพอสมควรและเพลงประกอบหนังอย่าง ‘ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ’ ของวงอพาร์ทเมนต์คุณป้า มา ร้องใหม่ โดย ป๊อบ แคลอรี่ส์ บลา บลา และ ดา เอ็นโดรฟิน โด่งดังมาถึงทุกวันนี้

3.รถไฟฟ้า มาหานะเธอ (น้ำตากามเทพ) (พ.ศ. 2552) รับบท สตีเฟ่น จำรัส

อาจจะต้องเรียกว่าเป็นบทรับเชิญที่ซันนี่ต้องมาเล่นเป็นตัวละครในทีวีที่นางเอก เหมยลี่ (คริส หอวัง) ติดงอมแงม ซึ่งจะว่าไปแล้วจากมุกแทรกในหนังวันหนึ่งมันก็ได้กลายมาเป็นทีวีซีรีย์ที่ออกฉายทางช่อง GTH ออนแอร์เมื่อต้นปีที่ผ่านมาซึ่งกำกับโดย ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม ผู้กำกับรถไฟฟ้า..มาหานะเธอ นั่นเอง

4.รัก 7 ปี ดี 7 หน (พ.ศ. 2555) รับบท จอน (ตอน 21/28)

ตัวหนังสั้นเล่าเรื่องราวที่ แหม่ม (คริส หอวัง) นางเอกสาวที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงได้ตามหา จอน (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) อีกครั้งเพื่อกลับมาเล่นภาพยนตร์ SEA YOU รักติดเกาะ เมื่อ 7 ปีก่อนซึ่งสามารถทำรายได้ทะลุ 100 ล้านและสร้างกระแสให้ทั้งคู่มากมาย แม้ความพยายามของเธอจะดูไม่สำเร็จแต่ดูเหมือนว่าการ “ตื้อ” ยิ่งช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ของทั้งคู่ให้กลับมาดังเดิม 

5.ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ (พ.ศ. 2557) รับบท ยิม

หนังเรื่องนี้ทำรายได้สุทธิไปถึง 327 ล้านบาทเรียกได้ว่ากลายเป็นหนังที่ทำเงินมหาศาลเป็นอันดับ 2 ของรายได้สูงสุดของ จีทีเอช ต่อจากอันดับ 1 คือภาพยนตร์เรื่อง พี่มาก..พระโขนง ( 598.96 ล้านบาท ) บอกเล่าเรื่องราวของ “ยิม” (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) ที่แฟนสาวดันทิ้งเขาเพื่อไปต่างประเทศ แต่ดันบอกเลิกผ่านวิดีโอที่อัดในทรัมป์ไดรฟ์ เมื่อซันนี่ขอความช่วยเหลือจาก เพลง (ปรีชญา พงษ์ธนานิกร) ติวเตอร์ภาษาอังกฤษสาวที่เคยสอนแฟนสาวของยิม จึงกลายเป็นเรื่องปวดหัว เมื่อยิมต้องการให้เพลงสอนภาษาอังกฤษเพื่อหาทางกลับไปคืนดีกับแฟน โดยที่เวลายิ่งผ่านไปเพลงก็เหมือนจะมีใจให้ลูกศิษย์ตัวเองเข้าไปทุกวัน 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 5 บทที่น่าจดจำของ "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์" ในหนัง GTH

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook