ไรอัน เรย์โนลด์ เหมือนได้ตายแล้วฟื้นใหม่ใน Self/Less

ไรอัน เรย์โนลด์ เหมือนได้ตายแล้วฟื้นใหม่ใน Self/Less

ไรอัน เรย์โนลด์ เหมือนได้ตายแล้วฟื้นใหม่ใน Self/Less
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Self/less บอกเล่าเรื่องราวของชายแก่มหาเศรษฐี (เบน คิงสลีย์)ที่ใกล้ตายด้วยโรคมะเร็งแต่เขาได้ทำสิ่งเหนือมนุษย์คือการโอนย้ายจิตวิญญาณไปสู่ร่างของชายคนหนึ่งที่หนุ่มกว่า(ไรอัน เรย์โนลด์) และได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ โดยที่ไม่รู้เลยว่าชายคนดังกล่าวมีเรื่องราวซ่อนอยู่ ทั้งปัญหาครอบครัวและ มีคนกำลังตามฆ่าเขา นำไปสู่เรื่องราวสุดระทึก ยิ่งไปกว่านั้น “จิตวิญญาณ” ของเจ้าของร่างก็เหมือนจะเริ่มมาทวงความเป็นตัวตนของเขาคืน

ตัวหนังเรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของทาร์เซม ซิงค์ ที่เคยแจ้งเกิดกับหนังแนวจิตวิทยามาแล้วใน The Cell ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา เป็นทริลเลอร์จิตวิทยาที่นำแสดงโดยเจนนิเฟอร์ โลเปซ หลังจากนั้น เขาก็ได้ร่วมเขียนบท อำนวยการสร้างและกำกับภาพยนตร์อีพิคผจญภัยเรื่อง The Fall ภาพยนตร์เรื่องนี้ที่นำแสดงโดยลี เพซและแคทินก้า อันทารู คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาได้จากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติซิทเจส-คาตาโลเนียนหลังจากนั้น เขาก็ได้กำกับภาพยนตร์แอ็กชั่นแฟนตาซีเรื่อง Immortals ซึ่งมีเค้าโครงจากตำนานกรีกและนำแสดงโดยทีมนักแสดงชั้นนำ ที่รวมถึงเฮนรี คาวิล, ลุค อีวานส์, จอห์น เฮิร์ทและฟรีดา พินโตและ Mirror Mirror ที่นำแสดงโดยจูเลีย โรเบิร์ตส์, ลิลลี คอลลินส์และอาร์มี แฮมเมอร์ในภาพยนตร์ที่นำเทพนิยายเรื่อง Snow White มาปัดฝุ่นใหม่

สำหรับ Self/Less จัดได้ว่าเป็นหนังที่มีคอนเซปเก๋ไก๋ โดยทาร์เซม ซิงห์ตั้งคำถามเกี่ยวกับประเด็นชีวิตว่า “พวกเรามีใครอยากจะใช้ชีวิตนิรันดร์ด้วยร่างกายที่แก่ชรา ถือไม้เท้าบ้าง หรือว่าเราอยากได้อีกทางเลือกหนึ่งกันล่ะ ด้วยความที่ตอนนี้ ทุกอย่างที่คุณสามารถซื้อได้อยู่ในตลาดมืดหมดแล้ว เช่นตับและอวัยวะอื่นๆ” แล้วถ้าวันนี้คุณสามารถซื้อชีวิตวัยหนุ่มสาวกลับมาได้คุณจะทำมันหรือเปล่า? ทาร์เซมเล่าให้กับโปรดิวเซอร์ของหนังฟังว่าเขามองภาพ Self/less ว่าได้แรงบันดาลใจจากหนังทริลเลอร์ของผู้กำกับชั้นครูและเป็นตำนานอย่างโรมัน โปแลนสกี้ยุค 60s และ 70s เลย เนื่องจากเขาได้สำรวจตัวละครในแง่มุมที่ลึกซึ้งกว่าเดิมนั่นเอง

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไรอัน เรย์โนลด์ เหมือนได้ตายแล้วฟื้นใหม่ใน Self/Less

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook