วิจารณ์ GOSSIP GIRL THAILAND (ครึ่งซีซั่นแรก) พัฒนาการทางการแสดงที่น่าจับตา

วิจารณ์ GOSSIP GIRL THAILAND (ครึ่งซีซั่นแรก) พัฒนาการทางการแสดงที่น่าจับตา

วิจารณ์ GOSSIP GIRL THAILAND (ครึ่งซีซั่นแรก) พัฒนาการทางการแสดงที่น่าจับตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นซีรีส์ที่กันตนาซื้อลิขสิทธิ์จากทางวอร์เนอร์เอามาดัดแปลงใหม่ให้เข้ากับบริบทของคนไทย แม้ว่าตอนแรกที่มีการเปิดตัวโฉมหน้านักแสดงนำ ก็มีทั้งเสียงแอนตี้และสนับสนุนมากมายจนอาจจะเรียกได้ว่าเป็นกระแสตั้งแต่ซีรีส์ยังไม่เปิดกล้องกันเลย และบรรดากระแสข่าวเหล่านี้ยิ่งทวีความรุนแรงเข้าไปอีกเมื่อทางกันตนาปล่อยทีเซอร์แรกของซีรีส์ออกมาจนบรรดาแฟนซีรีส์เวอร์ชั่นต้นฉบับว่าไม่โอเคกับเสื้อผ้าหน้าผมนักแสดง รวมไปถึงเสียงของ “สาวช่างเมาท์” ที่ดูไม่มีจริตเท่าที่ควร จนกระแสโลกไซเบอร์มีการแนะนำให้สาว “โอปอลล์ ปาณิสรา อารยะสกุล” มาเป็นผู้ให้เสียงแทน และดูเหมือนทางกันตนาจะฟังเสียงเรียกร้องเสียด้วย ไม่เพียงเท่านั้นความวุ่นวายก็ยังไม่ยุติเมื่อมีการเปลี่ยนตัวนักแสดงนำบางคนด้วยเหตุผลแปลกๆที่เรายังสงสัยไม่น้อย แต่ก็เอาเป็นว่าเมื่อตอนแรกของซีรีส์ออกฉายสิ่งปรากฏขึ้นก็คือ

 

บท "เซรีน่า" ที่รับบทนี้โดย "ซาบีน่า" จาก The Face Thailand จะโดนโจมตีหนักที่สุดเรื่อง “อารมณ์” ในการแสดงที่แข็งหนักมากและเสน่ห์ที่ดูค่อนข้างจะแห้งแล้งไปหน่อย ไม่เพียงเท่านั้นบรรดานักแสดงรุ่นลูกอีกหลายคนไม่ว่าจะเป็นเนท (ชานน มกรมณี), แดน (ปวรพัฒน์ จารุศักดิ์วีรกุล),เจนนี่ (ณัฐชา เจกะ) ก็โดนโจมตีว่าเล่นแข็งพอๆกัน 

 

สิ่งที่ทำให้กลายเป็นข้อเปรียบเทียบประการใหญ่ก็คือการแสดงบรรดานักแสดงรุ่นพ่อแม่อย่างบทลิลลี่ (ซินดี้ สิรินยา บิชอพ) เศรษฐินีม่ายสาวเชื้อสายผู้ดีผู้เป็นมารดาของเซรีน่าและเอริค ที่เรียกได้ว่าทุกครั้งที่เธอปรากฏตัวซินดี้ตีบทแตกทุกครั้งไม่ว่าจะเป็นสีหน้าแววตา เหมือนเธอเกิดมาเพื่อบทนี้เลยก็ว่าได้ 

 

แต่ถ้าจะเปรียบเทียบข้ามรุ่นก็ดูจะไม้ไส้ระกำกันเกินไป อันที่จริงพอซีรีส์ถ่ายทำไปได้สักระยะถึงประมาณตอน EP3 เป็นต้นไปเหมือนนักแสดงทุกคนก็เริ่มจะเข้าที่เข้าทางและดู “สบาย” มากขึ้น แต่คนี่เริ่มเจิดจรัสและเปล่งออร่าความมีเสน่ห์ในตัวออกมาชัดเจนที่สุดคงหนีไม่พ้นบทของจักร (ชานนท์ อักขระชาตะ) หนุ่มแบดบอยร้ายลึก ซึ่งเขาบริหารเสน่ห์ได้อย่างพอเหมาะและสายตาจอมเจ้าชู้ของเขาเรียกได้ว่ากินเรียบเมื่อเทียบกับการแสดงของ “รุ่นลูก” คนอื่นๆ ส่วนคนที่เริ่มตามมาติดๆก็คือแดน (ปวรพัฒน์ จารุศักดิ์วีรกุล) หนุ่มแอบบ้านๆติดดิน ชอบแทคแคร์ซาบีน่าที่มีเสน่ห์น่ารักไปอีกแบบ ทางฝั่งผู้หญิงบทอย่างควีนบี (คาริสา สปริงเก็ตต์) ก็ดูเป็นคาแรกเตอร์ลูกคุณหนูเอาแต่ใจที่ดูจับต้องได้มากที่สุด (แต่ในพาร์ทแสดงอารมณ์ดราม่าหนักๆคาริสาก็ยังเอาไม่อยู่ในบางครั้ง)

ในแง่ภาพรวมของการแสดงเท่าที่ติดตามดูเห็นพัฒนาการที่เกิดขึ้นของนักแสดงหน้าใหม่เหล่านี้ ซึ่งน่าจับตามอง น่าให้โอกาสพวกเขาพิสูจน์ฝีมือกันอีกสักพัก ถ้าใครที่เลิกดูไปแล้วตั้งแต่ตอนที่ 1–2 อยากจะให้ลองติดตามกันต่ออีกสักนิด แต่ถ้าเรื่องการแสดงไม่ใช่เหตุผลที่คุณเลิกดูซีรีส์นี้อาจจะเป็นเพราะยังติดภาพเดิมมากเกินไปของเวอร์ชั่นต้นฉบับ ซึ่งผู้เขียนมองว่าถ้าเทียบกันตรงๆแบบนั้นคงยากที่จะสู้ แต่ในบริบทของ “สาวช่างเมาท์” เวอร์ชั่นคนไทยก็ไม่ได้เลวร้ายกว่าที่คิด และอย่างน้อยมันก็ดูมีประเด็น “ชวนคิด” มากกว่าจะมองผ่านเลยไป 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ วิจารณ์ GOSSIP GIRL THAILAND (ครึ่งซีซั่นแรก) พัฒนาการทางการแสดงที่น่าจับตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook