NO ESCAPE ทำไมต้องเป็น “เมืองไทย”

NO ESCAPE ทำไมต้องเป็น “เมืองไทย”

NO ESCAPE ทำไมต้องเป็น “เมืองไทย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าหนังเรื่องนี้จะบอกว่าเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในประเทศสมมติอย่างประเทศใดประเทศหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ตาม แต่เหตุผลสำคัญกว่านั้นคือการที่กองถ่ายหนังเรื่องนี้เลือกประเทศไทย ในการมาปักหลักถ่ายทำนั้นเพราะประเทศไทยมีบุคลากรและองค์ประกอบที่เพียบพร้อมในการทำงานถ่ายภาพยนตร์ 

อันที่จริงกองถ่ายทำภาพยนตร์ NO ESCAPE เริ่มงานถ่ายทำที่ประเทศกัมพูชาเพราะพวกเขามองว่าเป็นประเทศที่สงบน่าไปเที่ยวแต่ว่าพอไปใช้ชีวิตอยู่ประมาณหนึ่งอาทิตย์ ดาวเดิล ผู้กำกับก็ให้ย้ายกองไปยังประเทศไทยเพราะว่าองค์ประกอบต่างๆ ในภาพยนตร์ที่ถ่ายทำที่กัมพูชาไม่เพียงพอ จอห์นและดรูว์จึงย้ายกองไปที่ประเทศไทย ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพราะอยู่ทางภาคเหนือและติดกับชายแดนพม่า ซึ่งพื้นที่มันดูเข้ากับเนื้อเรื่องมีทางหนีทีไล่ไปยังประเทศอื่นได้ และนอกจากนั้นยังมีทีมงานมืออาชีพและอุปกรณ์ต่างๆที่สนับสนุนการถ่ายทำได้ด้วย  

เพื่อที่จะให้นักแสดงรู้สึกถึงความเป็นครอบครัว พี่น้องดาวเดิลได้พาพวกเขามาที่เมืองไทยล่วงหน้าการถ่ายทำถึงสองสัปดาห์ เพื่อให้ได้ถ่ายรูปและใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันให้สนิทกันมากขึ้น พวกเขาไปที่อุทยานแห่งชาติ ไปขี่ช้างและร่วมกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างภาพและอารมณ์ให้สมจริงเวลาถ่ายทำฉากครอบครัว  “…ฉากในภาพยนตร์ที่เรา เขียนขึ้นนั้น คือสถานการณ์ที่ครอบครัวจะต้องปลอดภัย คนเป็นพ่อต้องทำให้ ครอบครัวปลอดภัย นักแสดงต้องรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ถือต้องคิดว่าถ้าลูกของคุณจริงๆ ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ แบบนั้น คุณจะทำอะไร เบลล์อาจจะยังไม่ได้เป็นแม่ แต่เธอต้องรู้สึกให้ได้ว่า เจอรินส์และเกียร์เป็น แรงบันดาลใจที่เธอต้องการ”

สิ่งที่พี่น้องดาวเดิลต้องการสื่อสารไปยังผู้ชมภาพยนตร์เรื่อง NO ESCAPE นี้ ดรูว์กล่าวว่า “…สำหรับพวกเรา เนื้อหาหลักเรามุ่งเน้นไปในเรื่องความเข้มแข็งของครอบครัวถ้าครอบครัวช่วยกันไม่มีอะไรที่พวกเขาจะฝ่าไปไม่ได้ ในตอนต้นของเรื่องบทบาทของพ่อจะทำให้รู้สึกว่าเขาทำให้ครอบครัวแย่และมันน่าจะดีถ้าไม่มีเขา แต่พอมาในช่วงที่วิกฤตสุดๆของเรื่อง เขาก็พบว่าจริงๆ แล้ว เขามีความสำคัญ เขาต้องช่วยครอบครัวของเขา ให้รอดพ้นจากสถานการณ์ปฏิวัตินี้ไปให้ได้ มันเป็นการช่วยเหลือและฝ่าฟันอุปสรรคของครอบครัว…” 

No Escape เข้าฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ NO ESCAPE ทำไมต้องเป็น “เมืองไทย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook