ไอ้แมงมุม โทบี แม็กไกวร์ สวมบทเจ้าแห่งเกมส์หมากรุกใน Pawn Sacrifice

ไอ้แมงมุม โทบี แม็กไกวร์ สวมบทเจ้าแห่งเกมส์หมากรุกใน Pawn Sacrifice

ไอ้แมงมุม โทบี แม็กไกวร์ สวมบทเจ้าแห่งเกมส์หมากรุกใน Pawn Sacrifice
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังบอกเล่าเรื่องราวของเหตุการณ์จริงที่เกิดในช่วงจุดสูงสุดของสงครามเย็นเมื่อ บ็อบบี้ ฟิสเชอร์ (โทบี้ แม็คไกวร์) นักหมากรุกอัจฉริยะชาวอเมริกัน พบว่าตัวเองอยู่ระหว่างสองขั้วมหาอำนาจของโลก ขณะที่เข้าแข็งขันหมากรุกกับโซเวียต ซึ่งเป็นผู้เล่นที่เป็นเจ้าหมากรุกในทศวรรษนั้น นอกจากการแสดงโดย เลียฟ ชไรเบอร์ และปีเตอร์ ซาร์สการ์ด  แล้ว Pawn Sacrifice ยังบันทึกเหตุการณ์การดิ้นรนต่อสู้อันน่ากลัวทั้งความอัจฉริยะและความบ้าของ ฟิสเชอร์ จากจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดของเด็กน้อยจากเมืองบรู๊คลินผู้ซึ่งบันทึกจินตนาการของโลกเอาไว้

ถ้าหากมองความจริงตามประวัติศาสตร์โลกแล้วในปี 1972 เต็มไปด้วยเหตุการณ์ที่บอกถึงการเปลี่ยนแปลงทั่วทั้งโลก ประกอบไปด้วย สงครามเวียดนามที่ใกล้จะจบ , สนธิสัญญาการจำกัดอาวุธทางยุทธศาสตร์ระหว่างสหรัฐฯและโซเวียต, การโจมตี, การก่อการร้ายต่อนักกีฬาอิสราเอลในโอลิมปิคที่มิวนิค, คดีอื้อฉาววอเตอร์เกท ทั้งหมดเป็นเหตุการณ์ระดับชาติในแบบที่แตกต่างกันมากซึ่งครอบงำพาดหัวข่าวในช่วงเวลานั้น

ผู้คนทั่วทั่งโลกถูกตรึงใจด้วยการแข่งขันระหว่างสองสุดยอดที่ถูกเรียกว่า “เกมส์ ออฟ เดอะ คิง” นักกีฬาฝ่ายยุโรปตะวันออกครอบงำโลกของหมากรุก และฟิสเชอร์กลายเป็นร่างอวตารอย่างไม่รู้อิโหน่อิเหน่ของสหรัฐฯและมันเป็นการต่อสู้ในสงครามเย็นเพื่อเอาชนะโซเวียตให้ได้ โดย Pawn Sacrifice บันทึกเหตุการณ์ของ บ็อบบี้ ฟิสเชอร์ กับการแสวงหารางวัลสูงสุดในโลกหมากรุกและราคาเขาต้องจ่ายสำหรับชัยชนะ

บ็อบบี้ ฟิสเชอร์ เป็นเครื่องจักรหมากรุกที่มีบาดแผลเต็มไปหมด เหมือนการหลงใหลเอาชนะสถาบันหมากรุกของโซเวียตเป็นเหมือนการที่เขาได้รับถ้วยแชมป์ “ผมมั่นใจว่าบ็อบบี้รู้สึกถึงแรงกดดันมหาศาล  การเป็นคนมีชื่อเสียงมาพร้อมกับทุกชนิดของความท้าทาย บ็อบบี้รู้สึกแบกรับภาระ เขาเล่นหมากรุก 10-12 ชั่วโมงต่อวันทั้งปี เขามีความวิตกกังวลต่อผลการแข่งขัน แม้ว่าเขาเคยพูดออกมาด้วยความมั่นใจเกี่ยวกับโอกาสของเขา” โทบี้ แม็คไกวร์กล่าวเอาไว้

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ Pawn Sacrifice

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ไอ้แมงมุม โทบี แม็กไกวร์ สวมบทเจ้าแห่งเกมส์หมากรุกใน Pawn Sacrifice

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook