4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู เมย์ไหน...ไฟแรงเฟร่อ

4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู เมย์ไหน...ไฟแรงเฟร่อ

4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู เมย์ไหน...ไฟแรงเฟร่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.เรื่องราวของเมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ

ป๋อง (แบงค์-ธิติ) เป็นนักเรียนชั้นม.5 ที่มีทฤษฎีที่ว่าไม่ว่าโรงเรียนไหนก็มีชนชั้นส่วนเขาเป็นพวกไร้ตัวตนที่แอบชอบ มิ้ง (ฟรัง-นรีกุล) สาวห้องคิงที่กำลังจะเป็นประธานกีฬาสีคนต่อไป เช่นเดียวกับ เมย์ไหน(ปันปัน-สุทัตตา) ที่ทำตัวไม่เข้าสังคมเพราะเธอมีความลับที่ว่าเมื่อไหร่ที่เธอตื่นเต้นมากร่างกายของเธอจะปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาเหมือนกับปลาไหล 

เมย์ไหนตกหลุมรักพี่เฟม (ต่อ-ธนภพ) รุ่นพี่ม.6 ที่ทั้งเป็นประธานสีและนักกีฬาโรงเรียนทุกครั้งที่เธอเข้าใกล้พี่เฟมเธอเลยเผลอปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาทุกทีแต่แล้วเมย์ไหนดันเกิดไปช็อตป๋อง จนป๋องรู้ทั้งความลับและความรักของเธอเข้า ป๋องสัญญาจะเก็บรักษาความลับของเมย์ไหนไว้ แลกกับการที่เมย์ไหนต้องร่วมมือกับเขาเพื่อช่วยกันเอาชนะใจทั้งมิ้งและพี่เฟมให้ได้

2.จาก SUCKSEED ห่วยขั้นเทพ ถึงเมย์ไหน...ไฟแรงเฟร่อ

จะว่าไปแล้วตัวหนังยังคงหยิบประเด็นความคิดของวัยรุ่นที่พูดถึง “การไร้ตัวตน” ของเด็กชายคนหนึ่งที่คิดว่าตัวเองไม่มีจุดเด่น กับเด็กหญิงคนหนึ่งที่เลือกจะไม่มีตัวตนเพราะความลับอันน่ารำคาญของตัวเอง 

3.ไอเดียมาจากชีวิตจริงของตัวผู้กำกับ

หมู ชยนพ บุญประกอบ คือผู้กำกับของเมย์ไหน...ไฟแรงเฟร่อที่หยิบไอเดียมาจากช่วงในสมัยเด็กที่เขาชอบวาดรูปวาดการ์ตูน เอาไว้แก้เหงายามที่เขาไม่มีเพื่อน การวาดการ์ตูนจึงเป็นเพื่อน และเอาเพื่อนในชีวิตจริงมาดีไซน์เป็นตัวการ์ตูน 

4.มนุษย์ไฟฟ้าไม่ใช่ยอดมนุษย์

คนทั่วไปอาจจะติดภาพว่าบรรดามนุษย์ไฟฟ้านั้นต้องมีความเป็นยอดมนุษย์ แต่ตัวชยนพ มองว่าจริงๆแล้วการเป็นมนุษย์ไฟฟ้านั้นมีข้อเสียมากกว่าข้อดีเพราะการมีกระแสไฟฟ้าเป็นเรื่องน่ารำคาญที่ต้องมีการควบคุมตัวเอง ควบคุมกระแสไฟฟ้าก็ไม่ได้ เข้าใกล้คนที่ชอบก็ไม่ได้ จับเครื่องใช้ไฟฟ้าก็พัง ไปหมดดังนั้นตัวละครของปันปันจึงเป็นตัวละครอีกตัวที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว 

ด้วยเหตุนี้ เมย์ไหนจึงตั้งใจที่จะทำตัวให้เงียบที่สุดเมย์ไหนแอบชอบ พี่เฟม (ต่อ-ธนภพ) รุ่นพี่ม.6 ที่เป็นทั้งประธานสีและนักกีฬาสุดยอดฐานันดรของโรงเรียนมานาน แต่เธอก็รู้ตัวดีว่าความรักของเธอมันเป็นไปไม่ได้ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เมย์ไหนเข้าใกล้พี่เฟม เธอจะต้องใจเต้นรัวๆ จนเผลอปล่อยไฟฟ้าออกมาทุกที

แต่แล้วเมย์ไหนดันเกิดไปช็อตป๋อง จนป๋องรู้ทั้งความลับและความรักของเธอเข้า ป๋องสัญญาจะเก็บรักษาความลับของเมย์ไหนไว้ แลกกับการที่เมย์ไหนต้องร่วมมือกับเขาเพื่อช่วยกันเอาชนะใจทั้งมิ้งและพี่เฟมให้ได้

ความรักระดับไร้ตัวตนของทั้งเมย์ไหนและป๋องจึงเกิดความหวังมลังเมลืองขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ!

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู เมย์ไหน...ไฟแรงเฟร่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook