[หนังที่อยากให้ดู] The Little Prince เจ้าชายน้อย

[หนังที่อยากให้ดู] The Little Prince เจ้าชายน้อย

[หนังที่อยากให้ดู] The Little Prince เจ้าชายน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าในสมัยเรียนมัธยมหรือมหาวิทยาลัยวรรณกรรมเรื่อง The Little Prince น่าจะเป็นหนึ่งในหนังสืออ่านนอกเวลา ที่คุณครูบังคับให้เราอ่าน มนต์เสน่ห์ของหนังสือเล่มนี้คือไม่ว่าเราจะหยิบมันมาอ่านกี่ครั้ง ความรู้สึกต่อหนังสือเล่มนี้ก็จะเปลี่ยนแปลงไปทุกครั้งตามช่วงอายุ และทัศนคติของผู้อ่านที่เติบโตขึ้นไปพร้อมๆกับหนังสือเล่มนี้เช่นกัน 

ซึ่งตัวหนังที่เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ยังคงดัดแปลงมาจากวรรณกรรมคลาสสิกของ อองตวน เดอ แซงเตกซูเปรี (Antoine de Saint-Exupéry) มาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ทั่วโลกรอคอย ผ่านการเล่าเรื่องชีวิตของเด็กหญิงคนหนึ่งที่ดูสมบูรณ์เพียบพร้อม เพราะมีคุณแม่คอยเตรียมการให้เธออย่างเป็นระบบ ระเบียบเสมอ เพื่อจะให้เธอเติบโตเป็น “ผู้ใหญ่ที่ดี”ในอนาคต แต่นั่นคือ สิ่งที่เธอต้องการหรือไม่จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้พบกับลุงนักบินข้างบ้าน ผู้เล่าเรื่องราวการเดินทางของเจ้าชายน้อยให้เธอรับรู้ แล้วเขาก็เปิดโลกใบใหม่เหนือจินตนาการให้เธอสัมผัส ได้รู้จักเพื่อนใหม่ และพาเธอไปผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่สุดขอบฟ้า ที่จะทำให้เธอได้เข้าใจชีวิตเพื่อเติบโตอย่างมีคุณค่าแท้จริง

มาร์ค ออสบอร์นผู้กำกับฯ จากแอนิเมชั่นฮิตทั่วโลก Kung Fu Panda มานั่งแท่นผู้กำกับภาพยนตร์ เขียนบทโดย ไอรีน บริกนัล ผู้เขียนบท The Boxtrolls ผลงานเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม และบ็อบ เพอซิเชตติ อีกทั้งยังได้ ฮานส์ ซิมเมอร์ คอมโพเซอร์หนังฟอร์มยักษ์ระดับตำนานอย่าง Gladiator, The Dark Knight, Interstellar ร่วมกับ ริชาร์ด ฮาร์วีย์ มาทำดนตรีประกอบ

ความพิเศษของหนังอยู่ตรงที่วิธีการถ่ายทอดเรื่อง The Little Prince ออกเป็นภาพยนตร์นั้น จะนำโลกสองส่วนซึ่งใช้เทคนิคพิเศษต่างกันมาเชื่อมต่อ ระหว่างโลกแห่งความจริงที่เด็กหญิง คุณแม่ และลุงนักบินอาศัยอยู่ จะถ่ายทอดในรูปแบบคอมพิวเตอร์กราฟฟิก 3 มิติแบบเดียวที่ใช้กับแอนิเมชั่นค่าย Pixar และ Dreamworks กับโลกของเจ้าชายน้อยที่จะถ่ายทอดในรูปแบบสต็อปโมชั่นเพื่อเป็นประโยชน์ในการสร้างสรรค์รายละเอียดตัวละครในโลกของเจ้าชายน้อย โดยเฉพาะการสร้างตัวละครจากดินน้ำมัน และการสร้างฉากในหนังมาจากการพับปะติดกระดาษ พร้อมระบายด้วยสีน้ำ ราวกับภาพประกอบในหนังสือมีชีวิตขึ้นมาจนคนดูสัมผัสได้ถึงอรรถรสและความประทับใจไม่แพ้หนังสือ

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ [หนังที่อยากให้ดู] The Little Prince เจ้าชายน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook