โคลอี้ มอเรซ เตรียมรับบทเงือกน้อยใน The Little Mermaid

โคลอี้ มอเรซ เตรียมรับบทเงือกน้อยใน The Little Mermaid

โคลอี้ มอเรซ เตรียมรับบทเงือกน้อยใน The Little Mermaid
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โคลอี้ มอเรซ เป็นอีกหนึ่งนักแสดงรุ่นเด็กที่น่าจับตามองเพราะเธอมีผลงานการแสดงทั้งหนังฟอร์มเล็กและฟอร์มใหญ่ควบคู่กันอยู่เสมอ ปัจจุบันเธออายุเข้า 17 ปีแล้ว โดยล่าสุดทางสำนักข่าวได้รายงานออกมาว่าเธอกำลังจะได้รับบทเป็นเงือกน้อยจากวรรณกรรมต้นฉบับใน The Little Mermaid ของ ฮานส์ คริสเตียน แอนเดอร์สัน ซึ่งสตูดิโอที่เป็นเจ้าของหนังเรื่องนี้ก็คือยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ

หลายคนอาจจะจดจำภาพของเงือกน้อยในเวอร์ชั่นของแอนิเมชั่นจากดิสนีย์สตูดิโอ ซึ่งต้องบอกเลยว่ามีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับบทประพันธ์ต้นฉบับซึ่งมืดหม่นกว่า ไม่ได้สดใสน่ารักมีตัวละครร้องเพลงได้ด้วยซ้ำไป 

เดิมที่ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานข่าวออกมาว่า โซเฟีย คอปโปล่าตั้งใจจะมารับหน้าที่ในการกำกับหนังเรื่องนี้แต่หลังจากที่ตัวเธอมีความคิดเห็นที่แตกต่างออกไปทำให้เธอบอกลาโปรเจ็คนี้ ซึ่งนักแสดงที่ได้รับการวางตัวเอาไว้ตั้งแต่ทีแรกก็คือสาวโคลอี้ มอเรซนั่นเอง แต่ทางสตูดิโอก็เก็บไว้เป็นความลับจนกระทั่งได้มือเขียนบทอย่างริชาร์ด เคอร์ติสมาทำหน้าที่ดูแลโปรเจ็คนี้อย่างเป็นทางการ ซึ่งผลงานที่โด่งดังของมือเขียนบทท่านนี้ก็ได้แก่ Love Actually, War Horse รวมไปถึง About Time

The Little Mermaid ในงานประพันธ์ดั้งเดิมของฮานส์ คริสเตียน แอนเดอร์สัน บอกเล่าเรื่องราวของโลกใต้สมุทรที่มีนางเงือกน้อยซึ่งกำลังเติบโตเป็นวัยรุ่น ด้วยความอยากรู้อยากเห็นเงือกสาวจึงว่ายน้ำขึ้นไปบนผิวน้ำและได้พบกับเจ้าชายรูปงามที่กำลังจะจมน้ำเธอได้ช่วยชีวิตเขาไว้ และตกหลุมรักเจ้าชาย ด้วยความปรารถนาอันแรงกล้าที่อยากจะเป็นมนุษย์เธอจึงไปร้องขอแม่มดแห่งท้องทะเลในการแลกกับลิ้นของเธอเอง เธอต้องทำให้เจ้าชายตกหลุมรัก ได้จุมพิต แต่งงาน และรักเธออย่างแท้จริงก่อนที่เจ้าชายจะแต่งงานกับหญิงอื่น มิเช่นนั้นเธอจะกลายร่างเป็นฟองคลื่นและสูญสลายหายไป โดยในเวอร์ชั่นวรรณกรรมนั้นเจ้าชายแต่งงานกับหญิงอื่น เงือกน้อยตัดสินใจปลิดชีพเจ้าชายและกลับลงทะเลไปด้วยความเจ็บปวด 

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเวอร์ชั่นหนังฉบับดัดแปลงนี้จะจบแบบใด แต่คิดว่าไม่น่าจะฟรุ้งฟริ้งแบบในเวอร์ชั่นดิสนีย์อย่างแน่นอน

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โคลอี้ มอเรซ เตรียมรับบทเงือกน้อยใน The Little Mermaid

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook