วิจารณ์หนัง Scouts Guide to the Zombie Apocalypse อย่าไว้ใจคนโง่

วิจารณ์หนัง Scouts Guide to the Zombie Apocalypse อย่าไว้ใจคนโง่

วิจารณ์หนัง Scouts Guide to the Zombie Apocalypse อย่าไว้ใจคนโง่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Scouts Guide to the Zombie Apocalypse เปิดฉากการเล่าเรื่องด้วยพนักงานทำความสะอาดในห้องทดลองแห่งหนึ่งที่กำลังทำความสะอาดโถงทางเดิน แต่เมื่อเขาสังเกตเห็นนักวิทยาศาสตร์ในห้องทดลองด้านในที่กำลังง่วนอยู่กับการผสมสารบางอย่าง ด้วยความอยากรู้อยากเห็นหรืออยาก “เผือก” เขาเลยทำทีเข้าไปทำความสะอาด แต่กลายเป็นว่าเขาได้ไปพบกับร่างของชายปริศนาและอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อเขาไปสัมผัสและปลุกให้ชายคนดังกล่าวตื่นขึ้นมาอาละวาดไล่กัดตนเอง แน่นอนว่าชายคนดังกล่าวกลายร่างเป็นซอมบี้ที่พร้อมจะแพร่เชื้อไล่กัดคนอื่นๆต่อ อันเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์สุดสยอง

ตัดกลับมายังโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งบรรดากลุ่มลูกเสือที่ประกอบไปด้วยเบน (ไท เชอริแดน) คาร์เตอร์ (โลแกน มิลเลอร์) และออกี้(โจอี้ มอร์แกน) ที่กำลังนัดแนะเรื่องการไปออกแคมป์ไฟลูกเสือในคืนเดียวกับที่จะมีการจัดปาร์ตี้ครั้งใหญ่ของรุ่นพี่ในเมืองนี้ ทำให้เบนและคาร์เตอร์วางแผนจะไปร่วมงานให้ได้ แน่นอนว่าแผนการไปปาร์ตี้ครั้งนี้ต้องสะดุดเมื่อเหล่าซอมบี้บุกเมืองเล็กๆแห่งนี้จนพวกเขาต้องงัดเอาความรู้ในการเอาตัวรอดจากการฝึกลูกเสือมาปราบซอมบี้ 

บอกได้เลยว่าตัวหนังเรื่องนี้ตั้งหน้าตั้งตาแต่จะโยนมุกตลกใส่คนดูอยู่ตลอดเวลา โดยตัวหนังแทบจะไม่ได้สนใจความสมเหตุสมผลอะไรเลย ตั้งใจจะขายความบันเทิงล้วนๆ ซึ่งแน่นอนว่ามุกตลกที่ยิงในหนังประสบความสำเร็จบ้าง ไม่ขำเลยก็มีบ้าง หรือกระทั่งขำหนักมากไม่รู้ว่าคิดได้ยังไง โดยเฉพาะมุกร้องเพลงกับซอมบี้ หรือกระทั่งมุกซอมบี้กระโดดบนแทรมโบรลีน 

อันที่จริงตัวหนังทำสำเร็จมากในแง่ของหนังตลก ต้องชื่นชมตัวผู้กำกับคริสโตเฟอร์ แลนดอนที่รู้จังหวะในการหยอดมุก แต่ในแง่ของความเป็นหนัง “สยองขวัญ” แล้วเขายังไม่สามารถทำให้ช่วงที่น่าผวาหรือน่าตกใจออกมาได้ผลเท่าไหร่ ยิ่งไปกว่านั้นวิธีการออกแบบตัวละครในหนังเรื่องนี้แทบจะเรียกได้ว่าพวกเขาค่อนข้างมีบุคลิกน่ารำคาญเกือบทุกตัวแต่ก็เป็นความน่ารำคาญที่คนดูพอจะทนได้ไม่ได้ถึงกับอยากจะสาปส่งให้พวกเขาโดนซอมบี้งับตายๆไป 

อันที่จริงตัวผู้กำกับเองก็เหมือนจะพยายามคาราวะหนังสยองขวัญในอดีตอยู่ในทีไม่ว่าจะเป็นฉากเปิดเรื่องที่ซอมบี้ระบาดมาจากห้องทดลองก็มาจากหนังเรื่อง 28 Days Later ผสมกับฉากปั้มหัวใจใน The Thing ที่ท้องของคนยุบลงไป เป็นต้น 

ฉากการเอาตัวรอดของบรรดาตัวละครเรียกได้ว่าค่อนข้างเป็นสีสันของเรื่อง แต่น่าเสียดายไปหน่อยที่ทุกอย่างในหนังดู “ง่าย” และจบแบบตีหัวเข้าบ้านชนิดที่ว่า “อ้าวจบกันง่ายๆแบบนี้เลยเหรอ” 

ถ้าดูแบบ “ไม่คิดอะไรเลย”  Scouts Guide to the Zombie Apocalypse ก็เป็นหนังที่พอดูฆ่าเวลาไปได้ครับ 

2.5 คะแนนจาก 5 คะแนน 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วิจารณ์หนัง Scouts Guide to the Zombie Apocalypse อย่าไว้ใจคนโง่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook