อลังการฉาก "รัตนาวดี" ความพีเรียดที่หาดูยากในละครไทย

อลังการฉาก "รัตนาวดี" ความพีเรียดที่หาดูยากในละครไทย

อลังการฉาก "รัตนาวดี" ความพีเรียดที่หาดูยากในละครไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครไทยหลายเรื่องที่เราได้ดูได้ชมกันในทุกวันนี้ มีหลากหลายแนวให้ได้เลือกชม ทั้งรักหวานซึ้ง บู๊ดุเดือด หรือดราม่าน้ำตาไหล อีกทั้งยังมีทั้งยุคสมัยแบบปัจจุบัน โลกสมมติ หรือพีเรียดย้อนยุคแล้วแต่ว่าเรื่องไหนจะโดนใจแฟนละคร

อย่างละครแนวพีเรียด (ละครย้อนยุคที่นำเสนอเรื่องความรัก วัฒนธรรม ขนบประเพณี และความสวยงาม ความเก่าแก่ของบ้านเมืองที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน) ในยุคปัจจุบันยังได้รับความนิยมอยู่มาก เนื่องจากเสน่ห์ของละครแนวนี้ จะอยู่ที่ฉาก เสื้อผ้า และคำพูดที่แตกต่างจากละครร่วมสมัยในยุคปัจจุบัน 

ถึงละครพีเรียดในช่วงนี้ออกมาชนกันหลายเรื่อง แต่เรื่องที่โดดเด่นสุดๆ แม้จะอยู่ในช่องทีวีดิจิตอลอย่าง "รัตนาวดี" ทางช่อง PPTV ก็สามารถตรึงใจแฟนละครได้อย่างดี

"รัตนาวดี" เป็นนวนิยายพีเรียดสุดโรแมนติก ภาคต่อจาก ปริศนา และ เจ้าสาวของอานนท์ บทประพันธ์จากปลายปากกา ของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต (ว.ณ ประมวญมารค)  ที่เคยถูกนำมาทำเป็นทั้งละครและภาพยนตร์มาแล้ว รัตนาวดีในเวอร์ชั่น 2015 นี้ หม่อมราชวงศ์ ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล และ คุณากร เศรษฐี มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับ โดยได้ยกกองไปถ่ายทำไกลถึงยุโรป เพื่อให้ได้บรรยากาศสุดโรแมนติก โดยได้นักแสดงหน้าใหม่แกะกล่อง อย่าง กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา มารับบท หม่อมเจ้าดนัยวัฒนา ประกบคู่กับ ญีน่า ซาลาส รับบทเป็น ท่านหญิงรัตนาวดี 

ความสวยงามและความอลังการของ "ฉาก" เรียกเสียงชื่นชมจากแฟนละครได้เป็นอย่างมาก กับการทุ่มเทถ่ายทำในต่างประเทศ 49 วัน 100 โลเคชั่น เก็บภาพออกมาได้สวยสดงดงาม ละเมียดละไมเป็นอย่างดี ด้วยตัวเนื้อเรื่องในละครจะเกิดในช่วง 50 กว่าปีก่อน แน่นอนกว่าสถานที่ในปัจจุบันต้องเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แต่ทางทีมงานสามารถเก็บภาพให้ดูเป็นฉากในอดีตได้ อีกทั้งยังใช้เทคนิคการถ่ายทำเข้าช่วย ทำให้เราเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในช่วงเดียวกับนายเล็กและรัตนาวดีได้

นอกจากนี้ การเดินเรื่องส่วนใหญ่ของละครรัตนาวดีมักจะอยู่ในประเทศแถบยุโรป ดังนั้นเปรียบเสมือนคนดูได้ท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ร่วมกับตัวละคร โดยมีตัวละครป้าสร้อย เป็นผู้เล่ารายละเอียดลงลึกรายของสถานที่ต่างๆ ได้อย่างไหลลื่น ทำให้รู้สึกว่าการชมละครเรื่องนี้ไม่น่าเบื่อ อีกทั้งคอสตูมการแต่งกายและเพลงประกอบ ทำให้รัตนาวดีน่าติดตามอย่างมาก ถึงแม้นักแสดงนำจะเป็นนักแสดงหน้าใหม่ แต่เคมีความเข้ากันและแอ็คติ้งการแสดง ไม่ทำให้ความน่าดูชมของละครลดน้อยลงเลย กลับสวมบทบาทของท่านหญิงและนายเล็กได้อย่างยอดเยี่ยม

ลองเปิดทีวีที่บ้านช่วงสุดสัปดาห์นี้ไว้ ลองชมความพีเรียดที่ละมุนละไมนี้ได้ ละครรัตนาวดี ออกอากาศวันเสาร์ เวลา 13.30 น.- 14.55 น. และในวันอาทิตย์ เวลา 13.30 น. - 15.00 น. และเวลา 18.20 น. - 19.50น. ทางช่อง PPTV HD ดิจิตอลทีวี ช่อง 3

ตัวอย่างละคร รัตนาวดี


เพลงประกอบละคร รัตนาวดี 

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ อลังการฉาก "รัตนาวดี" ความพีเรียดที่หาดูยากในละครไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook