เมอรีล สตรีพ นำทีมดาราสาวประท้วงใน Suffragette

เมอรีล สตรีพ นำทีมดาราสาวประท้วงใน Suffragette

เมอรีล สตรีพ นำทีมดาราสาวประท้วงใน Suffragette
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Suffragette นั้นเป็นภาพยนตร์ที่อ้างอิงจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ ของสหราชอาณาจักรปี 1912 ที่ประชาชนผู้หญิงลุกขึ้นมารวมตัวกันเรียกร้องสิทธิสตรีโดยตัวหนังเล่าเรื่องผ่านมุมมองของหญิงสาวโรงงานนามว่า มอดด์ วัตส์ (แครี่ มัลลิแกน) ผู้ตัดสินใจเข้าร่วมกลุ่มหลังจากถูกกดขี่มานาน

นี่เป็นผลงานการกำกับของ ซาราห์ แกฟรอน หลังจากแจ้งเกิดจากหนังเรื่อง Brick Lane (2007) เพราะนอกจากจะรวมสุดยอดนักแสดงขายฝีมือชั้นนำของอังกฤษแล้ว หนังจะเล่าเรื่องการต่อสู้อันยิ่งใหญ่ของผู้หญิงกลุ่มหนึ่งที่เรียกตนเองว่า “กลุ่มเรียกร้องสิทธิสตรี”

แกฟรอนอธิบายที่มาก่อนจะทำหนังเรื่องนี้ที่ว่ามีการค้นคว้าข้อมูลจากไดอารี่ บทบันทึกของผู้คนในยุคนั้นที่ไม่ได้รับการเผยแพร่ บันทึกคำให้การของตำรวจ และเอกสารทางวิชาการ จากนั้นก็สร้างตัวละครสมมตินาม มอดด์ วัตส์ ผู้ซึ่งเข้าร่วมเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์กับบุคคลที่มีตัวตนจริงๆอย่าง เอมเมลีน แพงก์เคิร์ส (ผู้ก่อตั้งกลุ่มเรียกร้องสิทธิสตรี), เอมิลี ไวลด์ดิง เดวิสัน (สมาชิกกลุ่มเรียกร้องสิทธิสตรี) และ เดวิด ลอยล์ จอร์จ (นักการเมือง) แล้วนำร้อยเรียงเป็นบทโดยมอร์แกน ผู้เคยนำเรื่องราวของผู้หญิงในประวัติศาสตร์มาดัดแปลงเป็นหนังจอเงินอย่าง The Iron Lady (2011) ซึ่งเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรี มาร์กาเรตต์ แธตเชอร์ 

มอร์แกนยืนยันว่าหนังเรื่องนี้จะไม่ใช่หนังชีวประวัติของบุคคลที่มีตัวตนจริง แต่เป็นเรื่องราวการต่อสู้ในมุมมองของผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่ไม่ได้ถูกจารึกไว้และเป็นบทสำรวจความจริงที่พวกเธอต้องเผชิญหน้ากับความยุติธรรม การท้าทายแนวคิดอนุรักษ์นิยมและต้องเสียสละทุกสิ่งทุกอย่างเพื่ออุดมคติ เพราะการถ่ายทอดประสบการณ์ในมุมมองของสามัญชนนั้นเชื่อว่าสามารถเข้าถึงผู้ชมได้กว้างขวางขึ้น

ตัวละครมอดด์ วัตส์ เป็นผู้หญิงชนชั้นแรงงานที่ทำงานในโรงซักรีดและถูกกดขี่จากนายจ้าง ตอนแรกเธอเข้าร่วมเหตุการณ์การเรียกร้องสิทธิสตรีแบบไม่เต็มใจเนื่องจากสถานการณ์พาไป แต่เมื่อเธอต้องทนทุกข์จากความอยุติธรรม ความตื่นตัวทางการเมืองจึงเป็นแรงผลักดันให้เธอมีความกล้าหาญและพร้อมจะเสี่ยงอันตราย เข้าร่วมต่อสู้เพื่อความถูกต้องและความเท่าเทียมกันในสังคม

“เหตุการณ์เหล่านั้นถือเป็นสงครามบทหนึ่งเพื่อพวกเราจนถึงทุกวันนี้ แต่น้อยคนนักที่จะรู้จัก” แครี่ มัลลิแกน ผู้สวมบทเป็นมอดด์ วัตส์กล่าวถึงเหตุผลที่ต้องมีหนังเรื่องนี้

หนังมีนักแสดงที่มากฝีมืออาทิ เฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์, เมอรีล  สตรีพ และเบน วิชอว์ 

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ SUFFRAGETTE : หัวใจเธอสยบโลก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เมอรีล สตรีพ นำทีมดาราสาวประท้วงใน Suffragette

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook