แฟน INSIDE OUT อาจคอตกเมื่อ Anomalisa กลายเป็นคู่แข่งชิงรางวัลปีล่าสุด

แฟน INSIDE OUT อาจคอตกเมื่อ Anomalisa กลายเป็นคู่แข่งชิงรางวัลปีล่าสุด

แฟน INSIDE OUT อาจคอตกเมื่อ Anomalisa กลายเป็นคู่แข่งชิงรางวัลปีล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปีที่ผ่านมาเราคงไม่ปฏิเสธความยอดเยี่ยมของแอนิเมชั่นจากค่ายพิกซาร์อย่าง INSIDE OUT ที่พูดถึงเรื่องราวของอารมณ์ทั้ง 5 ที่เป็นตัวขับเคลื่อนของมนุษย์ได้อย่างเข้าใจในระดับที่เด็กๆก็ดูสนุก แต่สำหรับผู้ใหญ่ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวกับชีวิตมาก่อนอาจจะดูแล้วถึงขั้นน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว เพราะหนังสามารถดึงประสบการณ์ร่วมของผู้ชมออกมาได้อย่างดีเยี่ยม จนล่าสุดตัวหนังก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ (และคาดว่าบนเวทีออสการ์ก็ไม่น่าพลาดได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเช่นกัน) 

ทว่าบรรดาคู่แข่งแอนิเมชั่นเรื่องอื่นๆ ก็ดูจะไม่น่ากลัวเท่ากับคู่แข่งแอนิเมชั่นเพียงเรื่องเดียวอย่าง Anomalisa ที่เป็นแอนิเมชั่นเรื่องเดียวที่ไม่ได้มีเนื้อหาแบบ “เด็กๆ” แต่มันพูดถึงชีวิตของผู้ใหญ่วัยกลางคนที่ตั้งคำถามกับชีวิตในระดับที่ว่าเราเกิดมาทำไมกันเลยทีเดียว

ที่ว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวก็เพราะว่า Anomalisa อโนมาลิซ่า คว้ารางวัล Grand Jury Prize รางวัลจากคณะกรรมการตัดสินจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิซ ครั้งที่ 72 และได้รับคำวิจารณ์ด้านบวกอย่างท่วมท้น โดยคะแนนจากนักวิจารณ์ที่เว็บมะเขือเน่า Rotten Tomatoes อยู่ที่ 100 เปอร์เซ็นต์ และคะแนนจาก Metacritic อยู่ที่ 98 เปอร์เซ็นต์

สำหรับพล็อตเรื่องของหนัง  Anomalisa ถ่ายทอดเรื่องราวของชายคนหนึ่ง ซึ่งอยู่ในช่วงวิกฤติชีวิต เกิดปัญหาในด้านปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น ไมเคิล สโตน ซึ่งเป็นทั้งสามี, พ่อ และนักเขียนเจ้าของผลงาน "How May I Help You Help Them?" ผู้ซึ่งสภาพจิตใจตกอยู่ในสภาวะสับสน ในระหว่างการเดินทางไปบรรยายในการประชุมของผู้ประกอบวิชาชีพด้านบริการลูกค้าที่ซินซินนาติ เขาเข้าพักที่โรงแรมเฟรโกลีและได้หลุดพ้นจากความสิ้นหวัง เมื่อได้พบกับลิซ่า สาวตัวแทนฝ่ายขายของสินค้าเบเกอรี่จากเอครอน ซึ่งเธอคนนี้อาจจะเป็นรักแท้ของเขาหรืออาจจะไม่ใช่ก็ได้ โดยหนังกำกับโดย ชาร์ลี คอฟแมน ซึ่งเคยคว้ารางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์จาก Eternal Sunshine of The Spotless Mind มาแล้ว และ ดุ๊ค จอห์นสัน จาก ทีวีซีรี่ยส์ "Community" ตอน Abed's Uncontrollable Christmas

ในบ้านเรามีกำหนดการเข้าฉาย 25 กุมภาพันธ์ 2559

ตัวอย่างภาพยนตร์ Anomalisa

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แฟน INSIDE OUT อาจคอตกเมื่อ Anomalisa กลายเป็นคู่แข่งชิงรางวัลปีล่าสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook