หนังเกาหลี Himalayas เปิดตัวแรงชนะ STAR WARS: The Force Awakens

หนังเกาหลี Himalayas เปิดตัวแรงชนะ STAR WARS: The Force Awakens

หนังเกาหลี Himalayas เปิดตัวแรงชนะ STAR WARS: The Force Awakens
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับตารางการทำเงินของหนังมหากาพย์สงครามแห่งดวงดาวจะเดินหน้ากวาดรายได้อย่างไม่หยุดหย่อนทั่วทั้งโลกและขึ้นอันดับที่ 1 สำหรับตารางหนังทำเงินของในเกือบทุกประเทศทั่วโลก ยกเว้นก็เพียงแต่ประเทศเวียดนามและเกาหลีใต้ ที่ดูเหมือนว่า “คลื่นเกาหลี” ยังรุนแรงกว่าหนังมหากาพย์ดังกล่าว

โดยสำหรับประเทศเวียดนามและเกาหลีใต้นั้น หนังในบ้านเกิดของพวกเขาสามารถทำเงินเปิดตัวได้มากกว่า STAR WARS: The Force Awakens ซึ่งปกติแล้วบรรดาค่ายหนังจากทั่วโลกมักจะใช้วิธีการหลีกเลี่ยงการเปิดตัวหนังใหม่ในสัปดาห์นี้เพื่อแข่งกับหนังใหญ่เพราะโอกาสแพ้มีสูงมาก (ส่วนในประเทศกรีซ, อินเดีย และจีน หนังยังไม่ได้เปิดตัว) 

สำหรับในเกาหลีใต้นั้นค่ายหนังชื่อดังอย่าง CJ Entertainment ได้เอาหนังเรื่อง The Himalayas ซึ่งเป็นหนังแนวปีนเขา ผจญภัยและดราม่าเข้าฉาย ตัวหนังสามารถทำเงินไปได้ 8.7 ล้านเหรียญสหรัฐตลอดการฉาย 4 วัน (พฤหัสบดี-อาทิตย์) ชนะ STAR WARS: The Force Awakens ที่ทำรายได้ไป 7.9 ล้านเหรียญสหรัฐ

The Himalayas นั้นกำกับโดยลี ซอก ฮุน ผู้กำกับที่เคยมีผลงานดังอย่าง The Pirates ซึ่งเป็นหนังทำเงินอันดับ 5 ของประเทศเกาหลีในปี 2014 ด้วยการทำรายได้ไปทั้งสิ้น 64 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยตัวหนัง The Himalayas นั้นเป็นการนำเรื่องจริงที่กลายเป็นโศกนาฏกรรมของกลุ่มนักปีนเขาชาวเกาหลี ซึ่งเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นในปี 2004  ตัวหนังได้ดาราดังจากเกาหลีอาทิ หวาง ยอง มิน และจุน วู

ส่วนในประเทศเวียดนามนั้นหนังคอมมาดี้-ดราม่าเรื่อง Sweet 20 ซึ่งเป็นหนังรีเมคมาจากหนังเกาหลีสุดฮิตเรื่อง Miss Granny ซึ่งเล่าเรื่องราวของสาวอายุ 70 ทีได้รับมนต์วิเศษให้กลายมาเป็นผู้หญิงที่อยู่ในร่างของคนอายุ 20 ปี หลังจากที่เธอเข้าไปถ่ายรูปในสตูดิโอแห่งหนึ่ง โดยหนังทำรายได้ในสัปดาห์ที่ 2 ไปอีก 554,845 เหรียญสหรัฐ ในสัปดาห์ที่ 2 ของการเข้าฉาย 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หนังเกาหลี Himalayas เปิดตัวแรงชนะ STAR WARS: The Force Awakens

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook