7 นางเอกดาวร่วง ปี 2558

7 นางเอกดาวร่วง ปี 2558

7 นางเอกดาวร่วง ปี 2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้จะสิ้นปีแบบนี้มาทบทวนกันว่าในรอบปี 2558 ที่ผ่านมา มีนางเอกคนไหนบ้างที่ผลงานการแสดงไม่ปัง จนต้องยกให้เป็นดาวร่วงฝ่ายหญิง ประจำปี 2558

แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ อดีตนางเอกอันดับหนึ่งของช่อง 7 ในแง่จำนวนผลงาน ในช่วงเวลาหนึ่งแพนเค้กคือนางเอกที่ฮอตที่สุดในประเทศนี้ นอกจากละครที่เธอรับบทเป็นนางเอกจะมีออกมาอย่างต่อเนื่องแล้ว เธอยังกวาดงานพรีเซนเตอร์มาครอบครองได้อีกหลายสินค้า แต่ชีวิตในวงการมีขึ้นก็มีลง วันนี้ต้องบออกว่าผ่านช่วงเวลารุ่งเรืองสุดขีดของเธอแล้ว ต่อจากนี้คงเป็นการประครองตัวในฐานะนางเอก นอกจากจะได้รับบทที่ส่งเธอจริงๆ เหมือนอย่างที่เจนี่เคยได้จากเรื่องแรงเงา เมื่อนั้นเธออาจจะเฉิดฉายขึ้นมาอีกครั้งก็ได้

มารี เบิร์นเนอร์ อดีตนางเอกดาวรุ่ง เพียงแค่เล่นละครเรื่องแรก "สามหนุ่มเนื้อทอง" ชื่อเสียงของเธอก็ถูกจับตามอง แต่ดวงของเธอคงไม่ใช่คนที่จะเป็นนางเอกซุปตาร์ เพราะหลังจากนั้นเธอก็มีข่าวฉาวมากมาย ทั้งมากองถ่ายสาย ติดแฟน นิสัยชอบเหวี่ยง จนสุดท้ายเธอก็ขอฉีกสัญญากับช่อง 3 ถึงแม้เธอจะยังคงมีผลงานอยู่บ้างในปัจจุบัน แต่คงยากที่จะขึ้นมาเป็นดาวเด่นอีกครั้ง

พลอย เฌอมาลย์ นางเอกที่ผ่านร้อนผ่านหนาวในวงการมานานนับ 10 ปี ขึ้นๆลงๆ ในวงการบันเทิงมาหลายครั้ง โดยในปี 2558 ที่ผ่านมานับวาเป็นช่วงขาลงของเธออีกรอบ เพราะถูกหลายสื่อแบน ไม่นำเสนอข่าว ทำให้ในรอบปีที่ผ่านมาเราไม่มีโอกาสได้เห็นผลงานของเธอ แต่ในปี 2559 พลอยจะมีผลงานเรื่องใหม่ "สายลับรักป่วน" คู่กับพระเอก "แอนดริว เกร็กสัน" ซึ่งคงเป็นอีกบทพิสูจน์บนเส้นทางในวงการบันเทิงของเธออีกครั้ง 

ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น เป็นนางเอกที่แทบจะไม่มีข่าวฉาว แต่ขณะเดียวกันก็ไม่มีผลงานละครทีเปรี้ยงปร้าง โดยในปี 2558 ริต้าไม่มีผลงานละครออกเลย ประกอบกับอายุที่ขึ้น 35 ในปีนี้ ทำให้เธอเป็นอีกหนึ่งดาวร่วงของปี 2558

มิว ลักษณ์นารา เปี้ยทา เข้าวงการตั้งแต่อายุ 4 ขวบ จากผลงานโฆษณา จากนั้นพักไปหลายปี มาถ่ายโฆษณาอีกก็อายุประมาณ 11-12 ปี และมาโด่งดังจากการเป็นนางเอกละครแฟนตาซี "รักนี้หัวใจมีครีบ" ละครเย็นทางช่อง 3 ช่วงนั้นชื่อเสียงของเธอมีแนวโน้มจะโด่งดัง แต่หลังละครจบเธอกลับเงียบหายไป แม้ว่าในปีนี้จะมีงานละครอีกมาอีก 2 เรื่อง แต่ก็ไม่เปรี้ยง จนกลายเป็นนางเอกที่ถูกลืมในปี 2558

ตาล กัญญา นางเอกที่โด่งดังมาจากภาพยนตร์ "รักแห่งสยาม" ก่อนที่จะมาเซ็นสัญญากับช่อง 7 และได้เป็นนางเอกอยู่หลายเรื่อง แต่ก็ยังไม่สามารถขึ้นเป็นนางเอกละครหลังข่าวแบบนำเดี่ยวได้ และในปี 2558 ที่กำลังจะผ่านไปก็คงไม่ใช่ปีทองของเธอ เพราะมีงานละครเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น แถมยังไม่ใช่นางเอกนำเดี่ยวอีกด้วย

แตงโม ภัทรธิดา คงต้องบอกว่าผ่านช่วงเวลาที่ดีของนางเอกคนนี้ไปแล้ว แต่ด้วยฝีมือการแสดง แตงโม ก็คงยังสามารถอยู่ในวงการนี้ได้ แต่บทบาทที่รับคงต้องเปลี่ยนไป ซึ่งในปี 2558 คงเป็นช่วงเวลาแย่ที่สุดในชีวิตของเธอ ต้องผ่านเรื่องราวร้ายๆมากมาย ยังไงเราก็ขอเอาใจช่วยให้ผ่านมันไปให้ได้ 

ทั้งหมดเป็นเพียงการประเมินเฉพาะในช่วง 2558 เท่านั้น บางคนอาจจะดีขึ้นในปี 2559 ก็ได้ ทั้งนี้เราก็ขอเอาใจช่วย และขอให้ทุกคนมีผลงานดีๆ ให้ผู้ชมได้ชมกันตลอด 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ 7 นางเอกดาวร่วง ปี 2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook