จำไว้! รถตำรวจไม่ใช่ของเล่นในหนังระทึกขวัญ COP CAR

จำไว้! รถตำรวจไม่ใช่ของเล่นในหนังระทึกขวัญ COP CAR

จำไว้! รถตำรวจไม่ใช่ของเล่นในหนังระทึกขวัญ COP CAR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทราวิส (เจมส์ ฟรีดสัน – จอห์นสัน) และ แฮร์ริสัน (เฮยส์ เวลล์ฟอร์ด) เด็กชายสองคนเดินเล่นกันเพียงลำพัง พวกเขาพยายามทำในสิ่งที่ไม่เคยทำร่วมกัน จนกระทั่งไปเจอรถตำรวจคันหนึ่งจอดทิ้งไว้กลางทุ่ง มันไม่ล็อคประตู ทั้งยังมีกุญแจรถทิ้งไว้ราวกับรอให้พวกเขาทดลองขับมัน ซึ่งเด็กทั้งคู่ก็ไม่ปล่อยให้โอกาสนั้นหลุดลอยไป ด้วยการสตาร์ทรถและหัดบังคับมันไปบนถนนที่ราวกับว่ามีเพียงพวกเขาเท่านั้นที่ครองโลก แต่เหตุการณ์มันไม่ราบรื่นอย่างนั้น เมื่อรถตำรวจคันดังกล่าวมีเจ้าของชื่อ เครทเซอร์ (เควิน เบคอน) ซึ่งบนรถนั้นมีร่องรอยหลักฐานบางอย่าง ที่อาจสาวไปเจอต้นตอบางอย่างจนสั่นคลอนการงาน เขาจึงออกล่าไอ้หนูทั้งสองอย่างไม่ปราณี 

หนังกำกับโดย จอน วัตตส์ ที่ จบการศึกษาด้านภาพยนตร์ จาก New York University พอเรียนจบ เขาได้เปิดบริษัทโปรดักชันชื่อ Park Pictures ผลิตโฆษณาออกมามากมาย จนกระทั่งได้ทำหนังเรื่องแรก Clown ออกฉายปี 2014 Clown เป็นหนังที่แจ้งเกิดให้วัตตส์ได้อย่างงดงาม จนสามารถทำให้เจ้าพ่อหนังโหด อีไล ร็อธ ยอมโปรดิวซ์และผลักดันหนังอย่างเต็มที่ โดยมันว่าด้วยคุณพ่อที่แต่งเป็นตัวตลกเป็นของขวัญให้กับลูก แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อชุดและเครื่องสำอางที่แต่งเป็นตัวตลกนั้น ผสานไปกับเนื้อเยื่อของเขา และเขากำลังโดนครอบงำจากความชั่วร้าย 

ปีนี้วัตตส์สร้างชื่อด้วยผลงานที่ทั้งเขียนบทและกำกับเอง มันเปิดตัวครั้งแรกที่ซันแดนซ์พร้อมคำวิจารณ์ระดับเอบวก จนกระทั่งมันไปเตะตาสตูดิโอโซนี่และมาร์เวล ที่กำลังวางแผนรีบูต Spider-Man ยกใหญ่ และผลงานชิ้นนี้ได้ส่งให้วัตตส์กลายเป็นคนทำหนัง Spider-Man คนล่าสุด 

Cop Car มีจุดเริ่มต้นมาจากไอเดียของผู้กำกับ จอน วัตตส์ ซึ่งเขาเล่าว่า “มันเป็นความฝันในวัยเด็กของผม ตอนนั้นผมอยู่ในรถแม่กับเพื่อนอีกคน เพื่อนเป็นคนขับ ส่วนผมนั่งเบาะผู้โดยสาร เราขับรถเล่นไปรอบเมือง และเขาก็ขับเร็วขึ้นๆ โดยที่ไม่มีใครคิดจะหยุดพวกเราเลยสักคน ทันใดนั้นผมก็ตื่น มันเป็นความรู้สึกประหลาดมาก ผมคิดอยู่เสมอว่ามันมีความน่าตื่นเต้น มีองค์ประกอบหลายอย่างที่เหมาะจะเอามาทำเป็นหนังมาก จากนั้นผมก็คิดกับมันมาตลอด เช่น ‘แล้วถ้ารถที่เรานั่งกันมันเป็นรถตำรวจล่ะ ?’ และเมื่อผมมาคุยกับ คริสโตเฟอร์ ฟอร์ด คนที่มาช่วยผมเขียนบท เขาก็ตั้งคำถามต่อว่า ‘แล้วรถตำรวจนี่ของใคร?’ นี่แหละคือจุดเริ่มต้นของหนัง"

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Cop Car

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จำไว้! รถตำรวจไม่ใช่ของเล่นในหนังระทึกขวัญ COP CAR

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook