"อวสานโลกสวย" จ่อเข้าโรง 2 เรท 18+, 20- ครั้งแรกของวงการหนังไทย

"อวสานโลกสวย" จ่อเข้าโรง 2 เรท 18+, 20- ครั้งแรกของวงการหนังไทย

"อวสานโลกสวย" จ่อเข้าโรง 2 เรท 18+, 20- ครั้งแรกของวงการหนังไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังกลายเป็นประเด็นร้อน “อวสานโลกสวย” ภายยนตร์เรื่องล่าสุด จากค่ายกันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส นำแสดงโดย “สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข” ภาพยนตร์ที่พูดถึงภัยจากโลกโซเชียล

เมื่อแคร์ (มายด์-ณภศศิ สุรวรรณ) เน็ตไอดอลหน้าตาน่ารักกับ เปิ้ล (พิม-ลัทธ์กมล ปิ่นโรจน์กีรติ) เพื่อนสนิท บล็อกเกอร์โลกสวย ถูกเน็ตไอดอลสายโหดอย่าง เกรซ (สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข) และเพื่อนชายแฟนคลับสุดคลั่งอย่าง แจ๊ค (เบสท์-ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์) ใช้ช่องโหว่ของโลกโซเชียล แกะรอยมามอบบทเรียนเพื่อสั่งสอนให้แคร์เน็ตไอดอลโลกได้รู้ว่าโลกที่แท้จริงมันไม่ได้สวยอย่างที่คิด!

“อวสานโลกสวย” ภาพยนตร์แนวกระตุกขวัญ หรือ Psychological Thriller ที่ล่าสุดหลัง  ส่งสำนักตรวจพิจารณาภาพยนตร์ และวีดิทัศน์ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) รอบสุดท้ายได้ฟีดแบคกลับมาว่าเนื้อหาภาพยนตร์ไม่เหมาะสมกับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี

ด้วยเหตุผลเหล่านี้เองที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่อง “อวสานโลกสวย” ของกันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส ที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 21 มกราคมนี้ เตรียมถูกจ่อคิวเป็นเรท 20-

งานนี้มีลุ้นว่ากันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส จะพลิกวิกฤติแก้เกมตัดอีกเวอร์ชั่นเพื่อเข้าโรงพร้อมกัน 2 เรท ทั้ง เรท 20- และ 18+ ให้คอหนังทริลเลอร์คนไทยได้ชมและพิสูจน์ด้วยตาตัวเองถึงดีกรีความโหดกระตุกขวัญของหนัง ที่เร่งกระแสหนังให้เป็นประเด็นร้อนอีกครั้งกับปรากฏการณ์เข้าโรง 2 เรทครั้งแรกของวงการภาพยนตร์ไทย

งานนี้ “กัลป์ กัลย์จาฤก” โปรดิวเซอร์และผู้อำนวยการสร้างฝ่ายผลิต กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส ได้เผยถึงประเด็นร้อนครั้งนี้ว่า “ในฐานะคนทำหนังย่อมต้องการให้สิ่งที่เราอยากนำเสนอถูกสื่อไปถึงผู้ชมแบบที่ไม่ถูกตัดทอน แต่ในการทำงานผมต้องรับฟังและปฏิบัติตามมาตรฐานของสำนักตรวจพิจารณาภาพยนตร์ฯ ซึ่งก็ต้องเคารพกฏเกณฑ์ของเขา ซึ่งเรายินดีที่จะต้ดภาพบางส่วนออกเพราะประเด็นของหนังไม่ได้ต้องการให้ผู้ชมหรือเด็กใช้ความรุนแรงหรือเลียนแบบ แต่ประเด็นสำคัญคือเราต้องการให้ทุกคนได้ตระหนักถึงผลกระทบหรือด้านมืดของโซเชียลมีเดีย ที่อาจฟังดูเหมือนไกลตัว แต่จริงๆ แล้วมันใกล้ตัวพวกเรามาก ความรุนแรงในภาพยนตร์เป็นเพียงสิ่งที่เพิ่มอรรถรสในการชมเท่านั้น 

ซึ่งพอเราได้รับคำตอบจากสำนักตรวจพิจารณาภาพยนตร์ฯว่า อวสานโลกสวย ได้เรท 20- เราก็รับฟังและได้มีการหารือกับทีมงานว่าจะตัดสินใจอย่างไร จนได้ข้อสรุปว่า เราจะทำหนัง 2 เรท คือ มีทั้งเรท 20- และ 18+ พร้อมเอาหนังเข้าโรงทั้ง 2 เรท เพราะเราอยากให้ทุกคนได้มีโอกาสชมภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นกลุ่มที่โตมากับโลกโซเซียลมีเดีย และในฐานะคนทำหนังเราต้องทำสุดความสามารถให้สิ่งที่เราต้องการนำเสนอได้ไปถึงผู้ชม ซึ่งสำหรับเวอร์ชั่น 18+ มีการปรับภาพบางส่วน แต่มั่นใจได้ว่าไม่เสียอรรถรสในการชมแน่นอน

อวสานโลกสวย เป็นภาพยนตร์ทางเลือกที่ไม่ได้มีแต่ความรุนแรง แต่เราต้องการให้ผู้ชมได้ฉุกคิดและได้รับความบันเทิงพร้อมๆ กัน ซึ่งสำหรับคอหนังทริลเลอร์เชื่อว่าทุกคนจะเซอร์ไพรส์กับสิ่งที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องนี้ ทั้งพล็อตเรื่อง วิธีการเล่าเรื่อง การถ่ายทำ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งคาแร็กเตอร์และการแสดงของนักแสดงทุกคนที่คุณจะไม่เคยพบอะไรแบบนี้ในภาพยนตร์ไทยเรื่องอื่นๆ ไม่ใช่แค่เลือดสาดกระจายอย่างเดียว แต่มันมีประเด็นที่จะบอกออกมาที่จะนำเสนอออกมาในความบันเทิงในสไตล์ของเรา มันสุดในแบบของเรา ฉากพีคของเรื่อง เมื่อเข้าไปดูจะมีทัศนคติอีกแบบหนึ่งแล้วออกมาก็มีทัศนคติอีกแบบหนึ่ง นี่คือความน่าสนใจของอวสานโลกสวย ที่ผมเชื่อว่าทุกคนถ้าได้ชมอวสานโลกสวย เราจะออกมาคุยกัน ถกกันถึงสิ่งที่มันเกิดขึ้นจริงในสังคมทุกวันนี้"

“อวสานโลกสวย” ทั้ง 2 เวอร์ชั่น พร้อมเข้าฉายพร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ 21 มกราคมนี้!

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ "อวสานโลกสวย" จ่อเข้าโรง 2 เรท 18+, 20- ครั้งแรกของวงการหนังไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook