รู้จักหนัง Steve Jobs กับชีวิตอีกด้านของผู้ชายที่เป็นศาสดายุคใหม่

รู้จักหนัง Steve Jobs กับชีวิตอีกด้านของผู้ชายที่เป็นศาสดายุคใหม่

รู้จักหนัง Steve Jobs กับชีวิตอีกด้านของผู้ชายที่เป็นศาสดายุคใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวของหนังเกิดขึ้นหลังเวที ในช่วงไม่กี่นาทีก่อนการเปิดตัวสามผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ในชีวิตการทำงานของจ็อบส์ เริ่มต้นจาก Macintosh ในปี 1984 และจบลงด้วย  iMac ในปี 1998  ภาพยนตร์เรื่อง Steve Jobs จะพาเราเข้าไปดูเบื้องหลังของการปฏิวัติโลกเทคโนโลยี เพื่อเขียนภาพเหมือนของชายอัจฉริยะผู้นี้ ณ จุดที่เป็นหัวใจของเรื่องราว

Steve Jobs กำกับโดยแดนนี บอยล์ ผู้กำกับที่ได้รับรางวัลออสการ์ผู้กำกับยอดเยี่ยม และเขียนบทโดย แอรอน ซอร์กิ้น เจ้าของรางวัลออสการ์บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม(และเพิ่งจะได้รับรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำปีล่าสุด) ตัวบทได้ดัดแปลงมาจากหนังสือขายดีของวอลเทอร์ ไอแซ็คสัน เรื่องราวชีวประวัติของผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิ้ล  อำนวยการสร้างโดยมาร์ค กอร์ดอน  กายม่อน คาซาดี้  สก็อตต์ รูดิน  แดนนี บอยล์ และคริสเตียน โคลสัน ผู้อำนวยการสร้างที่เคยได้รับรางวัลออสการ์ 

ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ รับบทเป็นสตีฟ จ็อบส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิ้ล  เคท วินสเล็ต นักแสดงที่ได้รับรางวัลออสการ์ เป็นโจแอนนา ฮอฟฟ์แมน อดีตหัวหน้าฝ่ายการตลาดของแมคอินทอช  เซธ โรเกนรับบทสตีฟ วอซนิแอค ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแอปเปิ้ล และเจฟฟ์ แดเนียลส์ เป็นจอห์น สกัลลีย์ อดีตซีอีโอของแอปเปิ้ล  และยังได้แคทเธอริน วอเทอร์สตันมารับบทเป็นคริสแอนน์ เบรนแนน อดีตคนรักของจ็อบส์ และไมเคิล สตูห์ลบาร์กเป็นแอนดี้ เฮิร์ตซ์เฟลด์ หนึ่งในสมาชิกดั้งเดิมของทีมที่พัฒนาคอมพิวเตอร์แมคอินทอชของแอปเปิ้ล

สิ่งที่แดนนี่ บอยล์ได้แสดงความรู้สึกออกมาหลังจากที่อ่านบทภาพยนตร์ครั้งแรกก็คือ “บทหนังทำให้ผมตื่นเต้นแทบลืมหายใจ  ผมรู้สึกว่าไม่เคยทำงานอะไรแบบเรื่องนี้มาก่อน  สิ่งที่ท้าทายคือมันช่างเป็นบทหนังที่เต็มไปด้วยตัวตน  และการใช้คำที่แทบไม่ได้หายใจหายคอดึงดูดใจผมอย่างแรง  ในขณะที่ตัวละครสตีฟ จ็อบส์ที่แอรอนสร้างสรรค์ขึ้น เป็นสตีฟที่มีตัวตนอยู่ในบทหนัง เป็นคนที่ในด้านหนึ่งมีบางอย่างทับซ้อนกับสตีฟคนที่กลายเป็นบุคคลประวัติศาสตร์ไปแล้ว แต่ในอีกด้านหนึ่งก็ไม่ใช่  นั่นเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากสำหรับผม   เขาเป็นตัวละครระดับตัวละครของเชคสเปียร์   เขาเป็นคนที่จับใจคน และเป็นคนโหดร้าย และเป็นคนที่ให้ความเพลิดเพลินในการติดตาม”

Steve Jobs กำหนดเข้าฉาย 21 มกราคม 2559 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รู้จักหนัง Steve Jobs กับชีวิตอีกด้านของผู้ชายที่เป็นศาสดายุคใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook