ตุ๊กตาลูกเทพหลบไป! เมื่อเจอตุ๊กตาผีสิงของจริงกับ THE BOY

ตุ๊กตาลูกเทพหลบไป! เมื่อเจอตุ๊กตาผีสิงของจริงกับ THE BOY

ตุ๊กตาลูกเทพหลบไป! เมื่อเจอตุ๊กตาผีสิงของจริงกับ THE BOY
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าเทรนด์ตุ๊กตาลูกเทพจะเป็นกระแสอย่างหนักในบ้านเรา จนบางทีที่เราพบเห็นตามท้องถนนนั้นก็จัดได้ว่า "น่ากลัว" มากกว่าจะ "น่าเอ็นดู" แต่อย่างไรก็ตามบรรดาตุ๊กตาเหล่านั้นก็คงไม่น่าสยองและขวนขนหัวลุกมากเท่ากับตุ๊กตาบราห์มในหนังเรื่อง THE BOY อย่างแน่นอน

THE BOY เล่าเรื่องราวของ เกรตา (ลอเรน โคแฮน) หญิงสาวชาวอเมริกัน พยายามอย่างยิ่งที่จะหลีกหนีอดีตอันเลวร้าย เธอรับงานใหม่เป็นพี่เลี้ยงดูแลเด็กน้อยบรามส์ ลูกชายของครอบครัวตระกูลฮีลเชียร์ที่อาศัยอยู่ในชนบทของประเทศอังกฤษ แต่ลูกชายที่ว่านั้นคือตุ๊กตาดินเผาขนาดเท่าคนจริง เกรตาต้องทำตามกฎข้อบังคับในการดูแลเด็กน้อยคนนั้น แต่เมื่อเธอกลับฝ่าฝืนกฏบางอย่าง เธอจึงต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์เหนือธรรมชาติสุดสะพรึง

หัวใจของหนังเรื่องนี้ก็คือตุ๊กตาเด็กชายบรามส์ ผู้ที่จะสะกดผู้ชมและมอบความสยองให้ติดตา โดยรูปลักษณ์ของตุ๊กตาอิงมาจากใบหน้าของนักแสดงเด็ก เจ็ทท์ ไคลน์ ผู้รับบทเป็นเด็กชาย บรามส์เมื่อยังมีชีวิต เบลล์เลือกเขาเพราะคิดว่ารูปลักษณ์ของไคลน์ดูอ่อนหวาน น่าทะนุถนอมแต่ชวนขวัญผวา และตุ๊กตาบรามส์ก็เช่นกันซึ่งจะแตกต่างจากตุ๊กตาในหนังเรื่องอื่นที่จะขายความน่ากลัวอย่างเดียว  

The Boy เขียนบทโดย สเตซี่ เมเนียร์ ซึ่งแม้จะเป็นมือใหม่ของวงการหนัง แต่เขาก็สร้างขึ้นมาจากความชื่นชอบหนังสยองขวัญเมื่อเขายังเยาว์วัย ไม่ว่าจะเป็น The People under the Stairs, The Innocents จนถึงทีวีซีรี่ส์ Twilight Zone 

“ผมสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับตุ๊กตาอยู่เสมอ ผมเลยค้นคว้าข้อมูลที่จะนำมาพัฒนาเป็นบทหนังและพบว่ามีเรื่องราวแบบนี้มากมาย แม้เคยถ่ายทอดเป็นหนังหลายเรื่อง แต่ผมก็พยายามสร้างความแตกต่างแบบคาดไม่ถึง รู้สึกสยองจริงและมอบความบันเทิงเต็มเปี่ยม จนกระทั่งช่วงสุดท้ายก็จะทำให้ผู้ชมติดตาไม่รู้ลืม ถ้าคุณดูอีกรอบ คุณก็จะค้นพบเงื่อนงำต่างๆได้มากขึ้น แต่ถ้าใครดูเป็นครั้งแรก ก็จะคาดเดาไม่ได้เลย” สเตซี่ เมเนียร์ กล่าว 

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ THE BOY

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ตุ๊กตาลูกเทพหลบไป! เมื่อเจอตุ๊กตาผีสิงของจริงกับ THE BOY

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook