13 Hours กับ 13 ชั่วโมงสุดระทึกกับผลงานสุดระห่ำของไมเคิล เบย์

13 Hours กับ 13 ชั่วโมงสุดระทึกกับผลงานสุดระห่ำของไมเคิล เบย์

13 Hours กับ 13 ชั่วโมงสุดระทึกกับผลงานสุดระห่ำของไมเคิล เบย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่าผู้กำกับไมเคิล เบย์แล้วตัวหนังที่ดัดแปลงมาจากเรื่องจริงอย่าง 13 Hours: The Secret Soldiers Of Benghazi จะต้องจัดเต็มในเรื่องความมันส์และระห่ำอย่างแน่นอน ซึ่งความพิเศษและน่าสนใจนอกจากฉากแอ็คชั่นแล้ว ตัวหนังยังถูกนำมาจาก หนังสือ 13 Hours โดย มิทเชล ซัคคอฟ และเขียนบทโดย ชัค โฮแกน ซึ่งเป็นเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการซึ่งเป็นอดีตนายทหาร 6 นาย ซึ่งพยายามต่อสู้เพื่อปกป้องรักษาชีวิตของเจ้าหน้าที่ประจำสถานทูตอเมริกัน ในเบนกาซี ประเทศลิเบีย ในปี 2012 ครบรอบ 11 ปี จากการโจมตีของผู้ก่อการร้ายในช่วงเหตุการณ์วินาศกรรม 11 กันยายน 2001

เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องราวจริงที่เกิดขึ้นในคืนวันที่ 11 กันยายน 2012 ณ ที่ทำการทูตพิเศษกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา และสถานีซีไอเอที่เรียกว่า แอนเน็กซ์ ในเบนกาซี ประเทศลิเบีย โดยปฏิบัติการที่เกิดขึ้นในเป็นการนำเสนอความกล้าหาญของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ 6 นาย ผู้เสียสละตนเอง หาญกล้าฝ่าดงกระสุนและต้านสู้กับการระดมบุกเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย เรื่องจริงจากสนามรบของวีรบุรุษกับ 13 ชั่วโมงสุดกดดันและบีบหัวใจ 

ภาพยนตร์นำแสดงโดย เจมส์ แบดจ์ เดล, จอห์น กราซินสกี้, แม็กซ์ มาร์ตินี, โทบี้ สตีเฟ่นส์, พาโบล ชไรเบอร์,โดมินิก ฟูมูซา, เดวิด เด็นแมน แม้ว่าจะไม่ใช่ดาราที่มีชื่อเสียงมาก เพราะส่วนมากจะเป็นนักแสดงสมทบในหนังใหญ่ๆ และบรรดานักแสดงจากซีรีย์เสียส่วนใหญ่

ตัวหนังเปิดตัวในอเมริกาไปแล้วเมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมาทำรายได้ไปถึงตอนนี้ราว 22 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 50 ล้านเหรียญ คำวิจารณ์ของหนังค่อนข้างก้ำกึ่งแต่ก็ไม่ได้จัดว่าเลวร้าย ยิ่งไปกว่านั้นเพราะหนังไม่มีดาราระดับแม่เหล็ก แถมยังเป็หนังเรต R ที่มีความรุนแรง เนื้อเรื่องค่อนข้างเครียด ทำให้ตัวหนังทำรายได้ไม่เยอะเท่าไหร่ ส่วนในบ้านเราก็ต้องปะหัวว่า “ไมเคิล เบย์ ผู้กำกับ Transformers” เท่านั้นถึงจะขายได้และมีผู้ชม! 

สำหรับแฟนหนังแนวทหารและสงครามนี่น่าจะเป็นหนังอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด หนังเข้าฉายในไทย 28 มกราคม 2559

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่าง 13 Hours: The Secret Soldiers Of Benghazi 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 13 Hours กับ 13 ชั่วโมงสุดระทึกกับผลงานสุดระห่ำของไมเคิล เบย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook