เรื่องจริง! กับสุดยอดภารกิจกู้ชีพฝ่าทะเลคลั่ง คลื่นสูง 70 ฟุต!

เรื่องจริง! กับสุดยอดภารกิจกู้ชีพฝ่าทะเลคลั่ง คลื่นสูง 70 ฟุต!

เรื่องจริง! กับสุดยอดภารกิจกู้ชีพฝ่าทะเลคลั่ง คลื่นสูง 70 ฟุต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ถ้าจะพูดถึงภารกิจกู้ภัยที่ท้าทายและน่ายกย่องที่สุดในประวัติศาสตร์ของหน่วยป้องกันชายฝั่งในอเมริกา คงต้องยกให้ภารกิจกู้ชีพเรือเอสเอส เพนเดิลตัน (SS Pendleton) ซึ่งเคยตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งในสมัยนั้น เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 1952 กับเหตุการณ์พายุลูกยักษ์ “นอร์ อีสเตอร์” (Nor Easter) ซึ่งเป็นพายุขนาดใหญ่และรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ พัดกระหน่ำบริเวณนอกชายฝั่งนิวอิงแลนด์ (New England) ก่อให้เกิดคลื่นสูงถึง 70 ฟุต สร้างความพังพินาศให้กับทุกสิ่งที่ขวางหน้า ความรุนแรงของพายุนอร์ อีสเตอร์ ยังทำให้เรือบรรทุกน้ำมันขนาด 500 ฟุตสองลำ อย่างเรือ เอสเอสฟอร์ท เมอร์เซอร์ (SSFort Mercer) และเรือ เอสเอส เพนเดิลตัน (SS Pendleton) เรือบรรทุกน้ำมันสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ถึงกับหักเป็นสองท่อนและอับปาง ส่วนลูกเรือก็ขาดการติดต่อกับยามชายฝั่ง

          แต่ในช่วงของความเป็นความตาย ถือเป็นโชคดีของเรือเอสเอส เพนเดิลตัน ที่ถูกค้นพบโดยเรด้าของหน่วยยามชายฝั่งของเมือง ชาธาม แมสซาชูเซทส์ (Catham Massachusetts) ขณะที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยกำลังค้นหาตำแหน่งของเรือเอสเอสฟอร์ท เมอร์เซอร์ จนในที่สุดเบอร์นาด ซี เว็บเบอร์ (Bernard C. Webber) หัวหน้าหน่วยยามชายฝั่งของเมืองชาธาม พร้อมทีมงานซึ่งประกอบไปด้วย แอนดรู ฟิตซ์เจอรัลด์ (Andrew Fitzgerald), ริชาร์ด ลิเวซีย์ (Richard Livesey) และเออร์วิน แมกช์ (Ervin Maske) ตัดสินใจฝ่าพายุที่โหมกระหน่ำออกไปค้นหาผู้รอดชีวิตในทันที และถึงแม้จะเป็นภารกิจเสี่ยงตายที่มีโอกาสประสบความสำเร็จเพียงน้อยนิด แต่พวกเขาก็ไม่ย่อท้อแม้จะต้องเผชิญกับคลื่นลมแรงระดับเฮอร์ริเคน ในสภาพอากาศหนาวจนเยือกแข็ง ประกอบกับวิสัยทัศน์ที่ย่ำแย่จนแทบจะมองอะไรไม่เห็น แต่ด้วยความกล้าหาญและการวางแผนอันชาญฉลาดของเว็บเบอร์ ทำให้ทีมกู้ภัยสามารถช่วยชีวิตลูกเรือเพนเดิลตันได้ 32 คน จาก 33 คน จนทำให้พวกเขาได้รับรางวัล โกลเด้น ไลฟ์เซฟวิ่ง เมเดิล จากความกล้าหาญและเสียสละของพวกเขา

          และสำหรับใครที่อยากติดตามเหตุการณ์ภารกิจกู้ชีพเรือ เอสเอส เพนเดิลตัน แบบเต็มๆ บอกเลยดีกว่าว่าตอนนี้เรื่องราวของฮีโร่หน่วยป้องกันชายฝั่งถูกนำมาถ่ายทอดสู่จอเงินกันแบบเต็มๆ แล้ว ในภาพยนตร์เรื่อง “The Finest Hours” ชั่วโมงระทึกฝ่าวิกฤตทะเลเดือด นำแสดงโดยดาราชื่อดังมากมาย อาทิ คริส ไพน์, ฮอลลิเดย์ เกรนเจอร์ และเคซี เอลฟลิค เตรียมพบกับเรื่องราวจากเหตุการณ์จริง ที่ถ่ายทำจากสถานีหน่วยป้องกันชายฝั่งจริงๆ ในเมืองชาธาม เตรียมลุ้นระทึกกับ “The Finest Hours” กำหนดเข้าฉาย 28 ม.ค. 59 นี้ ส่วนใครที่อยากอินกับหนังแบบเต็มๆ เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ท่ามกลางพายุของจริงแล้วล่ะก็ ต้องลองไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ในระบบ 4DX กันดู รับรองว่าได้ลุ้นระทึกกับพายุที่พัดกระหน่ำท่ามกลางอากาศเย็นยะเยือกเหมือนอยู่ในเหตุการณ์จริงยังไงอย่างงั้นเลย!

 

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ “The Finest Hours” 

คลิปเบื้องหลัง 1

 

คลิปเบื้องหลัง 2

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook