5 นางเอกกลายเป็นนางร้าย

5 นางเอกกลายเป็นนางร้าย

5 นางเอกกลายเป็นนางร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการละครบ้านเรานักแสดงทั้งชายและหญิงต่างสับเปลี่ยนหมุนเวียนบทบาทการแสดงของตัวเองกันไป เป็นการแสดงฝีมือว่า "ไม่ได้มาเล่นๆ ไม่ได้เล่นเป็นแค่บทเดียว" บางคนถึงกับข้ามสาย จากเล่นบทร้ายๆ ก็กลายมาเป็นนางเอก หรือบางคนเปิดตัวด้วยบทนางเอกแต่สักพักก็โดดมารับบทร้าย แถมยังเล่นแล้วเกิด เล่นแล้วปัง จนได้รับบทบาทนี้กันยาวๆ "เจ๊จี" มาฝากแฟนๆกันจ้า มีใครบ้าง มาดูกัน!

นางเอกเป็นนางร้าย


เนย โชติกา วงศ์วิลาศ

รับบทนางเอกครั้งแรกใน ครูแป้ง ละครบู๊แอ็คชั่นสุดมัน "ชุมทางเสือเผ่น" ช่อง 3 ที่ได้ประกบพระเอกหน้าคมอย่าง น็อต วรฤทธิ์ ก่อนที่จะพลิกมารับบทร้ายครั้งแรกในละครเรื่อง เพลิงพราย ช่อง 3 ในบทปลายรุ้ง เรื่องนี้ทำให้แววนางร้ายของสาวเนยเกิดสุดๆ จนได้รับบทตัวร้ายมาตลอด และเรื่องที่ร้ายแล้วปังสุดๆต้องยกให้กับบท หม่อมหลวง มารตี ในสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ที่ทำให้สาวเนยก้าวมาเป็นนางร้ายแถวหน้าของช่อง 3 จนถึงปัจจุบัน

จอย รินลณี ศรีเพ็ญ

แจ้งเกิดบทนางเอกในเรื่อง "บ้านทรายทอง" ในบท "พจมาน" จนโด่งดังสุดๆ เก็บเลเวลสกิลการแสดงมาหลายเรื่องแต่ก็ยังไม่มีเรื่องไหนปังได้เหมือนบ้านทรายทอง เลยผลิกบทบาทมาเล่นร้ายดูบ้าง แต่ด้วยฝีมือการแสดงของสาวจอยก็ไม่ทำให้แฟนๆผิดหลัง กับบทบาทนางร้ายในเรื่อง "จำเลยรัก" ในบท "ศันสนีย์" ที่ทำให้สาวจอยดังเปรี้ยงปร้างขึ้นมาอีกครั้ง ขนาดทรงผมของเธอในเรื่อง ยังมีคนตัดตามทั้งเมืองเลยนะเอ้อ! 

หยาดทิพย์ ราชปาล

เป็นนางเอกมายาวนาน ได้รับบทร้ายก็ทำได้ดีสุดๆ เรื่องล่าสุดที่เราได้เห็นสาวหยาดเล่นบทร้ายในเรื่อง "นางร้ายที่รัก" ที่ได้ออกจิตๆหน่อย หลอกนางเอกทั้งเรื่องทั้งที่ตัวเองเป็นคนวางแผนการทั้งหมด เรียกว่ามาเงียบๆร้ายพร้อมเชือดนะคะ และเรื่องต่อไปที่สาวหยาดกำลังถ่ายทำก็มีเรื่องที่รับบทร้ายทั้งนั้น แบบนี้สิ ร้ายแล้วปัง!

แพท ณปภา ตันตระกูล

ฝีมือจัดจ้านด้านการแสดงคนหนึ่ง สำหรับสาว แพท ณปภา ที่แจ้งเกิดเป็นนางเอกจากเรื่อง "ลิขสิทธิ์หัวใจ" ประกบคู่พระเอก ปอ ทฤษฎี จากโปรเจค พาวเวอร์ทรี รุ่นที่ 1 ร่วมกับเพื่อนนักแสดง จนเหล่านักแสดงนำโด่งดังกันยกเรื่อง เรียกว่าเป็นยุคทองของสาวแพทเลยก็ว่าได้ และหลังจากนั้นสาวแพทก็มีผลงานการเป็นนางเอกต่อมาอีกหหลายเรื่อง แต่ก็เป็นเรื่องปกติของเก่าไปใหม่มา สาวแพทเลยค่อยๆห่างจากบทนางเอกแล้วมาเล่นบทร้ายกันบ้าง เรื่องที่ร้ายแล้วปังก็เห็นจะมี "รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน" ที่เหวี่ยงวีนสุดขีด เล่นเรื่องนั้นว่าปังแล้วนะ และกับ "สองหัวใจนี้เพื่อเธอ" เรื่องนี้ยิ่งแซ่บ ทั้งดีทั้งร้ายก็เล่นได้ตีบทแตกสุดๆ 

มิ้นท์ ณัฐวรา วงศ์วาสนา

แจ้งเกิดเป็นนางเอกเรื่องแรกใน "กลรักลวงใจ" ในบท "ข้าวหอม" นางเอกผู้อ่อนโยน ก็ยังไม่ดังเปรี้ยงปร้าง แม้ได้ประกบคู่พระเอกแอนดริว เกร้กสัน ก็ยังไม่ทำให้สาวมิ้นท์เป็นที่รู้จักเท่าที่ควร แต่เมื่อพลิกบทบาทมาเล่นบทร้ายครั้งแรกใน "เกมร้ายเกมรัก" ในบท "ชมพูแพร" ด้วยใบหน้าที่อ่อนหวาน ไม่ได้ดูร้ายโฉ่งฉ่างมาตั้งแต่เริ่มเรื่อง อีกทั้งมีจุดเปลี่ยนให้ตัวละครร้าย ทำให้สาวมิ้นท์ได้รับคำชมถึงบทนางร้ายที่ดูมีมิติ จนคนดูทั้งรักทั้งเกลียด และได้รับบทร้ายในเรื่องต่อมาอีกเรื่อง อย่างเรื่องล่าสุด "ปดิวรัดา" กับแม่ "ดวงสวาท" ปากแดง ที่ถูกเกลียดตั้งแต่เริ่มเรื่องและยังไม่มีทีท่าว่าจะคนดูจะหายเกลียดเร็วๆนี้ เล่นดีเหลือเกินแม่คุ๊ณ ถือว่าสาวมิ้นท์ประสบความสำเร็จในการพลิกบทบาทจริงๆ

ในวงการนี้เก่าไปใหม่มานะจ๊ะ เป็นดารามีฝีมือการแสดงซะอย่างต้องเล่นได้หลายบทบาท บทไหนดี บทไหนปัง ก็เป็นผลงานประดับตนให้มีผลงานใหม่ๆไหลเข้ามาอีกเยอะๆ จากนางเอกไปเล่นบทร้ายก็ไม่เลวเลยใช่มั้ยล่ะสาวๆ

by เจ๊จี

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ 5 นางเอกกลายเป็นนางร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook