แก้วกุมภัณฑ์ ย้อนหลังและเรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แก้วกุมภัณฑ์ ย้อนหลังและเรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แก้วกุมภัณฑ์ ย้อนหลังและเรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก้วกุมภัณฑ์ 

แก้วกุมภัณฑ์

แก้วกุมภัณฑ์ย้อนหลัง วันที่ 2 ตุลาคม 2561 ตอนที่1-4

แก้วกุมภัณฑ์ ย้อนหลัง

  

เรื่องย่อแก้วกุมภัณฑ์

      เมื่อหญิงสาวที่ต้องดวงตก เพราะจู่ๆก็ตกงานจนไม่เหลืออะไรเธอชื่อเยาวมาลย์ และยังต้องมาเลี้ยงดูผู้ชายแปลกหน้าไม่ใช่สิต้องเป็นยักษ์แปลกหน้า ชื่อ สุรมารา ซึ่งจะผลักไสไล่ สุรมารา ก็ทำไม่ได้เพราะด้วยความสงสัย เธอคงต้องรับชะตากรรมต่อไป
      เมื่อทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอนั้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่มันเป็นลิขิตจากสวรรค์และการกระทำความผิดของ สุรมารา โลกมนุษย์ที่เต็มไปด้วยกิเลสตัญหานั้นเป็นสิ่งที่เขาไม่คุ้นเคยโดยต้องโทษทัณฑ์ให้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมในบ้านกับสตรีที่แสนประหลาดอย่าง เยาวมาลย์ ก็ทำให้ยักษ์หนุ่มที่ต้องใช้ชีวิตเรียนรึความเป็นมนุษย์มากขึ้นซึ่งรวมไปถึงการทำความรู้สึกที่เรียกว่าห่วงใยคนอื่น

      เมื่อสุรมาราเข้ามาในชีวิตที่เป็นภาระต่อเยาวมาลย์ที่ไม่อาจผลักไสได้ แต่วันที่เธอไม่เธออะไรกลับเริ่มรู้สึกดีที่อย่างน้อยในชีวิตของเธอที่เกือบทิ้งให้โดดเดียวก็ยังมี สุรมาราแม้อาจจะเป็นเพื่อนร่วมบ้านที่ดูแปลกไปนัก แต่บางสิ่งบางอย่างที่แตกต่างระหว่างกันทำให้ต้องเรียนรู้จนเยาวมาลย์เริ่มชินกับหนุ่มยักษ์ตนนี้ จากที่เคยคิดจะเฉกหัวไล่ แต่เมื่อรู้ว่าเขาอยู่เพียงชั่วคราว เยาวมาลย์ก็ต้องเรียนรู้ว่าสักวันหนึ่งจะไม่มีเขา

แก้วกุมภัณฑ์

      หากเพียงแต่ต้องทำตัวให้ดูคล้ายมนุษย์ที่วุ่นวายยิ่งนักแล้วยังต้องมาคอยระแวงนาคหนุ่มคู่แข่งที่มีจุดหมายเดียวกับสิ่งที่สุรมาราต้องการ ซึ่งยิ่งทำให้ลำบากมากขึ้น โดยที่ไม่รู้เลยว่ามันกำลังจะเปลี่ยนความผูกพันของเขาและเยาวมาลย์กำลังจะเปลี่ยนไป ซึ่งอาจจะเป็นไปได้เมื่อสุรมารารู้อยู่แก่ใจว่าสิ่งที่อยู่ภายในใจจะไม่มีวันเป็นไปได้ เมื่อชะตากรรมของเยาวมาลย์ได้ถูกลิขิตไว้อีกอย่างหนึ่ง

      ความเจ็บปวดที่รู้จักกันดี ถาโถมเข้าใส่เยาวมาลย์อย่างไม่หยดยั้ย ซึ่งความตายก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ แม้กระทั้งคนที่รักก็ต้องจากเธอไป ปล่อยทิ้งให้เธอต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว อย่างที่เยาวมาลย์ต้องการมากที่สุด คือ สุรมาราล้วนแต่ปวดร้าว ซึ่งถ้าลมหายใจของเธอที่มีอยู่ก็ควรใช้ให้คุ้มค่าสมกับที่สุรมาราได้ใช้ทุกอย่างแลกมันมาให้เธอโดยตลอด

      ถ้าสวรรค์คอยเป็นสถานที่ที่สุรมาราคุ้นเคยมาก่อนแต่ตอนนี้มันจะไม่ใช่อีกต่อไป เมื่อที่ใดปราศจากเยาวมาลย์ ทุกที่ก็ไร้ความหมาย เมื่อภารกิจที่เขาได้รับยังไม่สำเร็จ เขาก็พร้อมที่จะทำให้ลุล่วงแต่ถ้าครั้งนี้เขารู้ว่าชะตาที่เปลี่ยนไป จะไม่ทำให้เขาต้องทุกข์กับด้วยความเดียวดายสุรมาราก็จะมีเยาวมาลย์เคียงข้างจนกว่าจะถึงลมหายใจสุดท้ายของชีวิต เมื่อภารกิจที่ต้องทำ แต่แลกกับความทุกข์ในใจ ความผูกพันจะกลับมาเพื่อเอาชนะลิขิตจากฟ้าได้หรือไม่ ติดตามชม ละครเรื่อง แก้วกุมภัณฑ์ ได้ทาง ช่อง3 หรือ 3HD ( ช่อง 33 ) ทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 19.05 น. และวันศุกร์ เวลา 18.45 น. แก้วกุมภัณฑ์ เริ่มตอนแรกวันที่ 2 ตุลาคม 2561 นี้


หนัง : แก้วกุมภัณฑ์
ช่อง : ช่อง 3
ผู้กำกับ : นท พูนไชยศรี
บทประพันธ์ : กวิน
ผู้เขียนบท : พิง ลำพระเพลิง
นักแสดงนำ : แพท ณปภา, เพชร ฐกกฤต

ตัวอย่างละครแก้วกุมภัณฑ์

 

รายชื่อนักแสดงละครแก้วกุมภัณฑ์

สุรมารา (คุณยักษ์) แสดงโดย ฐกฤต ตวันพงค์
เยาวมาลย์ (แยมหรือแม่แย้ม) แสดงโดย ณปภา ตันตระกูล
นาถภุชงค์ แสดงโดย กฤตกานต์ ประสิทธิ์พานิช
อัจฉรา แสดงโดย นิลุบลปรัชญานันท์ สุวรรณมณี
อาชาชาย (ชาย) แสดงโดย ภาราดา ชัชวาลโชติกุล
นงพะงา (เนย) แสดงโดย วรัทยา ว่องชยาภรณ์
อาศิรวิษ แสดงโดย ปีเตอร์ ไนท์
ขวัญ แสดงโดย มิ่งอภิรดี ภวภูตานนท์
มนตรี แสดงโดย ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว
ทวิช แสดงโดย ประภัทรพงศ์ ประสิทธิพงศ์
วาโย แสดงโดย ปณิตา ธนโชติธรากร
บริหาร แสดงโดย พีระพล เสนาคุณ
ป้าผ่อง แสดงโดย พรสุดา ต่ายเนาว์คง
อนัญญา แสดงโดย รัชนี ศิระเลิศ
คุณหญิง แสดงโดย อาภัสรา อินทร์ตลาดชุม
คุณนาย แสดงโดย อารยะ ศุภฤกษ์
คุณเธอ แสดงโดย ณิชญาวีร์ พิศาลพงศ์ชนะ
ทิพกันยา แสดงโดย จิตติมา วิสุทธิปราณี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook