ดราม่า! "เพลิงพระนาง" มีฉากตบตีในวัด

ดราม่า! "เพลิงพระนาง" มีฉากตบตีในวัด

ดราม่า! "เพลิงพระนาง" มีฉากตบตีในวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานเข้าเสียแล้วกับละครฟอร์มยักษ์ของทางช่อง 7 "เพลิงพระนาง" ค่าย กันตนา นำแสดงโดยซุปตาร์ อั้ม พัชราภา ที่ล่าสุดได้ยกกองกันไปถ่ายทำถึงเชียงใหม่ โดยเลือก วัดป่าดาราภิรมย์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อฉากที่สวยสมจริง ตามบทละคร

แต่แล้วก็มีประเด็นดราม่า เมื่อสมาชิกเว็บไซต์พันทิป สมาชิกหมายเลข 2350819 ได้ตั้งกระทู้ ฝากถึงผู้บริหารกันตนา กรณีถ่ายละครในวัดป่าดาราภิรมย์ เชียงใหม่ ที่พูดถึงข้อความคิดเห็นที่ถูกส่งต่อในแชท ของการถ่ายทำกองละคร "เพลิงพระนาง" ที่มีการถ่ายทำฉากทำร้ายร่างกายของตัวละครหญิงในชุดไทยผ้าซิ่นและมีอิริยาบถที่ต้องถลกผ้าถุงยกเท้า ตบตีในพื้นที่วัด ที่เป็นสถานที่เคารพบูชา โดยให้เหตุผลถึงความไม่เหมาะสม

เจอเสียงสะท้อนนี้ในไลน์กลุ่ม จึงอยากฝากผ่านไปยังผู้บริหารกันตนา

(นี่คือข้อความที่ผมส่งไปประท้วงในกลุ่มศิษย์วัดป่า)

วานนี้(7 ก.พ.) ผมพาเพื่อนฝรั่งไปร่วมทำวัตรเย็นที่วัดป่าดาราภิรมย์ ได้เจอคณะถ่ายทำหนังกันตนา ทราบว่ามาตั้งกองถ่ายเรื่อง เพลิงพระนาง ถ่ายทั้งวันจนมืดค่ำ เวลาเกือบ 1 ทุ่ม ก่อนพระตีระฆัง ผมยืนอยู่หน้าพระอุโบสถ การ์ดเขากันไว้ ขณะที่กำลังถ่ายทำฉากตรงถนนระหว่างบันไดหอแก้วกับวิหารหลวง ภาพที่ปรากฎ คือ บ่าวหญิงตัวท้วมๆสวมชุดสไบเฉียง โดนนางเอกหรือนางร้ายไม่ทราบนุ่งห่มชุดไทยแบบชาววังในอดีต เดืนปรี่จากข้างหอพระแก้วด้านใต้เข้าตบ เปรี้ยงซ้าย ต่อด้วยเปรี้ยงขวา บ่าวหญิงร่างท้วมเซถลา จากนั้นหญิงสาวก็ถลกผ้าถุงขึ้นสูง กระโดดถีบแม่นางบ่าวล้มคว่ำไป ขณะเธอนั่งยองๆที่พื้นยกมือประนมขอความปรานีท่าทางหวาดกลัวตัวสั่น หญิงสวยคนนั้นก็ตวาด ชี้หน้าด่าว่าบ่าวคนนี้ทำตัวเลวเหมือนนายเจ้าด้วยรึ แล้วก็ถลกผ้าถุงขึ้นถีบ....บ่าวคนนั้นลุกขึ้นแล้วแจ้นหนีออกมาทางที่ผมยืน 

ที่ผมเขียนมาเสียยาว ก็เพียงเพราะเห็นต่างในการถ่ายทำภาพยนต์ในวัด ผมไม่ทราบว่า ฉากอื่นๆตลอดทั้งวัน มีฉากการต่อสู้น่าเกลียดเช่นนี้กี่ฉาก   ค่ำมืดพระกำลังจะตีระฆังและเดินเข้าวิหารหลวง กันตนาใยไม่หยุดการถ่ายทำ ณ บริเวณนี้  พระสงฆ์ สามเณรหลายรูปต้องรอยืนดูฉากตบตีถลกผ้าถุงถีบกันตรงทางขึ้นหอทำวัตร  การอาศัยวัดเป็นถ่ายทำหนัง ด้วยฉากน่าเกลียดเช่นนี้ มิบังควรอย่างยิ่ง  คุณใช้วัดถ่ายทำได้แต่ต้องมุ่งไปที่ฉากการกราบไหว้ เคารพบูชาศาสนสถาน มิใช้ฉากทะเลาะตบตีถีบเตะกันอย่างที่ผมเห็น  ท่านเจ้าคุณท่านคงไม่ทราบ พระทั้งหลายก็อาจคิดไม่เหมือนผม  แต่ขอประท้วงว่า ฉากถ่ายทำหนังเรื่องอื่นๆหรือต่อๆไป ต้องไม่มีฉากรัก ฉากกอดจูบ ฉากทะเลาะ ตบตี ที่นี่คือวัด สถานที่ที่ต้องเผยแพร่แต่ฉากดีๆ เพื่อจรรโลงสังคมเท่านั้น ..ท่านคิดเห็นอย่างไรครับ

พนม. มีสุข

โดยได้มีความคิดเห็นมากมายพูดถึงประเด็นนี้

- เวอร์ชั่นก่อนก็มีฉากตบหนิคะ

- เวอร์ชั่นก่อนก็มีฉากตบแล้วไง มันสมควรมาถ่ายฉากตบกันในวัดเหรอ จับประเด็นเป็นไหมเนี่ย

- เชื่อว่า ทางกันตนา เขาคงขออนุญาติ แล้วหล่ะค่ะ ระดับบริษัทใหญ่ขนาดนี้ เขาขอถ่ายละคร บางทีคนดูคิดมากไปเองค่ะ

- ถ้าเป็นจริงดังว่าก็สวควรแก่การประณาม ฉากสร้างเองก็ได้นี่ ไม่เห็นต้องไปใช้วัดวาอาราม

- เวอร์ชั่นก่อนก็ใช้วัดค่ะ ไม่เห็นมีใครว่าหนิคะ พอฉากสร้างเองก็หาว่าฉากเขาปลอมอีก พอเขาไปถ่ายทำสถานที่จริงๆ ก็มาอีกเรื่อง สรุปงงนะบางทีกับคนดู

- พอเห็นด้วยกับประเด็นที่ว่าไม่เหมาะสมที่จะทำกิริยาไม่ดี ทำร้ายร่างกันในวัด แต่จุดประสงค์ของละครมันก็สื่อถึงวัฒณธรรมของการเป็นอยู่ของตัวละครในเรื่องอยู่แล้วนิครับว่าเป็นสถานที่แบบไหน ถ้าเราตัดคำว่า"วัด"ออกจากหัวไป เรามองให้เป็นการแสดงสิครับ คุณจะไม่ซีเรียสหรือมองว่าเลวร้ายสักเท่าไหร่ ผมขอเสนอในมุมมองอื่นนะครับ 

การถ่ายทำละครตบตีไม่ว่าสถานที่แบบไหน ถ้าในเรื่องนั้นระบุชัดเจนว่าเป็นสถานที่ที่ไม่เหมาะสมแก่ทำสิ่งไม่ดี ตบดี เสพยา หรือดื่มสุรา แม้กระทั่งอาจจะเป็นในสถานที่การศึกษา ในละครในสื่อต่างๆยังสื่อพวกเสพยา มั่วเซ็กส์ สิ่งที่ผมกล่าวมามีหลายสถานที่ครับในละครหลายเรื่องเลยนะครับที่แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมออกมาไม่ใช่แค่เพลิงพระนางเรื่องเดียว

(ตอนนี้คนไม่ดูละครคงมองในมุมของโลกความจริงว่ามันโหดร้ายมาก)แต่เราต้องมองในมุมมองของโลกละครครับ โลกมายา โลกจิตนาการ ฉากและสถานที่มันคือสิ่งสมมุติครับ ทางฝ่ายละครเค้าแค่ใช้สถานที่ในการถ่ายทำเพราะมันสวย สวยจริงๆแหละที่ผมดู สิ่งที่ผมจะขอคือต้องแยกแยะให้ถูกครับ 

และที่ฝากไว้อย่างนึง ฝากคนที่คิดเป็น แยกแยะเป็นก็แสดงความเห็นกันมาครับว่ายังไง อย่าตามน้ำกับพวกไม่มีสมองให้เยอะนัก ปล่อยให้มันพล่ามไป เรามาถกกันดีๆ อย่าเน้นโจมตีอย่างเดียวเหมือนพวกไม่มีสมอง

- ถ้าขออนุญาตถ่ายแล้วก็ไม่มีอะไรเพราะเป็นการแสดงไม่ใด้ตบกันจริง แล้วส่วนของพระท่านคงไม่ได้ดูหรอก ถ้าผมเห็นผมก็รู้ว่าเป็นทีมถ่ายละคร ก็เหมือนในวัดมีฉายหนังหรือแสดงลิเก คิดมากก็ทุกข์มาก


หลากหลายความคิดเห็นแตกต่างกันไป รอติดตามสุดท้ายแล้วจะมีฉากนี้ออกอากาศให้ได้ชมจริงหรือเปล่า?! 
ขอบคุณข้อมูลจาก http://pantip.com/topic/34770193



อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ดราม่า! "เพลิงพระนาง" มีฉากตบตีในวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook