Carol หนังดีที่ออสการ์เมินเต็งนักแสดงนำหญิง, สมทบหญิงยอดเยี่ยม

Carol หนังดีที่ออสการ์เมินเต็งนักแสดงนำหญิง, สมทบหญิงยอดเยี่ยม

Carol หนังดีที่ออสการ์เมินเต็งนักแสดงนำหญิง, สมทบหญิงยอดเยี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งปีที่ออสการ์หมางเมินหนังดีในสาขา “ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม” ไปอีกหนึ่งเรื่องสำหรับหนังเรื่อง Carol ที่บอกเล่าเรื่องราวของ ยุค 50 ณ มหานครนิวยอร์ก หญิงสาววัยยี่สิบต้นๆ เทเรซ เบลิเว็ท (รูนี่ย์ มาร่า) เป็นเพียงเสมียนประจำห้างสรรพสินค้าคนหนึ่ง ที่ชีวิตเธอเหมือนได้รับการเติมเต็มเมื่อพบรักกับ แครอล (เคท แบลนเช็ตต์) สาวใหญ่ผู้ติดกับดักในชีวิตสมรสที่ไร้รักโดยสิ้นเชิง ความผูกพันแสนลึกซึ้งของทั้งสองก็จุดติดขึ้น ขณะเดียวกัน แครอลต้องเผชิญหน้ากับความล้มเหลวในชีวิตสมรสกับ ฮาร์จ (ไคล์ แชนด์เลอร์) และความสัมพันธ์บางอย่างกับ แอ็บบี (ซาราห์ พอลสัน) เพื่อนสนิทของเธอ

Carol ถ่ายทอดเรื่องราวสังคมอเมริกันในยุค 1950 หลังจากสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลงซึ่งเป็นยุคที่อเมริกาเต็มไปด้วยความรู้สึกทั้งหวาดระแวงและมีความหวัง หนังดัดแปลงจากนวนิยายของ แพทริเซีย ไฮสมิธ ชื่อว่า The Price of Salt นำเสนอความผูกพันและความรักของผู้หญิงสองคน เทเรซ เบลิเว็ท และ แครอล เอิร์ด ในมหานครนิวยอร์ค นิยายเรื่องนี้ได้รับการตีพิมพ์เมื่อปี 1952 ความโดดเด่นของคือถ้อยคำที่ถ่ายทอดประเด็นเรื่องเพศอย่างบริสุทธิ์ใจและละเมียดละไมทำให้นิยายเรื่องนี้ถือเป็นหนึ่งในผลงานทางวรรณกรรมที่เปิดเผยสู่สาธารณชนในยุคนั้น หนังได้ ฟิลลิส เนกี มือเขียนบทผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงจากหนังโทรทัศน์เรื่อง Mrs. Harris เมื่อปี 2005 มาจรดปากกาและผู้กำกับมือฉมัง ท็อดด์ เฮย์นส์ มาถ่ายทอดความสัมพันธ์ต้องห้ามผ่านจอเงิน

หนังจับช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์ซึ่งเป็นช่วงที่สังคมดำเนินตามบรรทัดฐานที่วางไว้ แต่ตัวละครนามว่าแครอลได้ตระหนักว่าชีวิตสมรสกับ ฮาร์จ เอิร์ด นายธนาคารผู้มั่งคั่งไม่อาจเติมเต็มให้เธอได้จนทำให้ชีวิตเธออยู่ในภาวะไม่แน่นอน เช่นเดียวกับความสัมพันธ์แสนสับสนระหว่างเทเรซ กับ ริชาร์ด เซ็มโก หนุ่มคนรักผู้ทุ่มเททุกอย่างเคียงข้างเธอ ความแปรผันของความสัมพันธ์ตามบรรทัดฐานจึงเป็นส่วนสำคัญของโครงเรื่อง

ไฮไลท์ของหนังเรื่องที่หลายคนพร้อมจับตามองคือ การได้สองนักแสดงต่างรุ่น เคท แบลนเช็ตต์ และ รูนี่ย์ มาร่า มาแสดงนำ โดยทั้งสองคนได้รับการเสนอชื่อในการเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำหญิงและสมทบหญิงตามลำดับ อีกทั้งตัวหนังยังเข้าชิงอีก 4 สาขาด้วยกันอันประกอบไปด้วยสาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม, ถ่ายภาพยอดเยี่ยม, ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม และดนตรีประกอบยอดเยี่ยม แต่กลับพลาดในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปอย่างน่ามึนงง 

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ Carol 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Carol หนังดีที่ออสการ์เมินเต็งนักแสดงนำหญิง, สมทบหญิงยอดเยี่ยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook