JOY หนังกำเนิดไม้ม็อบมหัศจรรย์ นำแสดงโดย เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์

JOY หนังกำเนิดไม้ม็อบมหัศจรรย์ นำแสดงโดย เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์

JOY หนังกำเนิดไม้ม็อบมหัศจรรย์ นำแสดงโดย เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าย้อนเวลากลับไปราว 10 กว่าปีก่อนถ้าหากคุณยังจำจดช่วงเวลาที่การขายของทางทีวีเป็นเรื่องร่วมสมัย คุณต้องจดจำไม้ม้อบที่สามารถบิดผ้าได้ในตัวและสามารถถอดส่วนของผ้าถูออกมาทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายอย่างแน่นอน

JOY เป็นเรื่องราวที่ผสมผสานหลายแนวเข้าด้วยกัน โดยดัดแปลงจากชีวิตและความรุ่งโรจน์ของจอย แมงกาโน นักประดิษฐ์และดาวเด่นในวงการขายสินค้าทางโทรทัศน์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดตามเส้นทางอันน่าตื่นเต้นของครอบครัวที่ทำงานหนักแต่ก็มีความแตกแยก รวมถึงหญิงสาวซึ่งสุดท้ายกลายมาเป็นหัวหน้าครอบครัวและผู้นำที่เฉิดฉายด้วยตัวของเธอเอง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และดูแลคนรอบตัวไปด้วยพร้อมกัน

จอยต้องเผชิญกับการทรยศหักหลัง การสูญเสียความไร้เดียงสา และบาดแผลจากความรัก ขณะที่เธอค้นหาความแข็งแกร่งและความเชื่อมั่นที่จะเดินตามความฝันซึ่งได้แต่เก็บเอาไว้ภายใน ผลลัพธ์ก็คือหนังตลกชีวิตอันเปี่ยมอารมณ์เกี่ยวกับการเติบโตของผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งต้องฝ่าฟันผ่านโลกธุรกิจอันไร้ความปรานี ความชุลมุนในครอบครัว และความลึกลับของแรงบันดาลใจ พร้อมกับค้นหาแหล่งที่มาของความสุขอันยืนยาว

หนังดัดแปลงมาจากเรื่องจริงของจอย แมงกาโน ซึ่งในยุคทศวรรษ 1990 เธอได้กลายเป็นดาราโทรทัศน์รูปแบบใหม่และผู้ประกอบการอันทรงอิทธิพลที่นำเสนอสิ่งประดิษฐ์ในครัวเรือนมากมาย รวมถึงไม้ถูพื้นมหัศจรรย์ “ที่บิดเองได้” อันมีชื่อเสียง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของอาณาจักรธุรกิจของคุณแม่ที่เลี้ยงลูกด้วยตัวคนเดียวจากลองไอส์แลนด์รายนี้

JOY เป็นผลงานของเดวิด โอ รัสเซลล์หลังจาก The Fighter, Silver Linings Playbook และ American Hustle ซึ่งทั้งสามเรื่องนี้ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์รวมถึง 25 รางวัล แต่ละเรื่องได้นำเสนอตัวละครที่ไม่อาจลืมได้ในโลกภาพยนตร์ ยิ่งไปกว่านั้นหนังเรื่องนี้ยังได้ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (American Hustle, Silver Linings Playbook, The Hunger Games) มารับบทจอย โดยเล่าเรื่องชีวิตหลากสีสันตั้งแต่เธอยังเด็กจนอายุสี่สิบกว่า จากความฝันที่ถูกชะลอออกไปจนถึงการต่อสู้เพื่อเกียรติและการดิ้นรนเพื่อบรรลุเป้าหมายของตนเอง  ซึ่งเธอได้รับรางวัลลูกโลกทองคำในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประเภทหนังเพลงหรือตลก และได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมอีกด้วย 

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ JOY

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ JOY หนังกำเนิดไม้ม็อบมหัศจรรย์ นำแสดงโดย เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook