"จ๊ะ-อาเล็ก" เปิดฉากละคร สะท้อนสังคมครอบครัว-วัยรุ่น "วัยแสบสาแหรกขาด"

"จ๊ะ-อาเล็ก" เปิดฉากละคร สะท้อนสังคมครอบครัว-วัยรุ่น "วัยแสบสาแหรกขาด"

"จ๊ะ-อาเล็ก" เปิดฉากละคร สะท้อนสังคมครอบครัว-วัยรุ่น "วัยแสบสาแหรกขาด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ได้เวลาลงจอให้แฟนๆได้ชมกันแล้วสำหรับละครน้ำดีสะท้อนปัญหาสังคมครอบครัวและวัยรุ่นอย่าง "วัยแสบสาแหรกขาด" บทประพันธ์ ณัฐิยา ศิรกรวิไล บทโทรทัศน์ ณัฐิยา ศิรกรวิไล,กุศลิน เมฆวิภาต,ชญานิน, สายขิม,วาณี และกัลยาณมิตร กำกับการแสดงโดย ศุภฌา ครุฑนาค แห่งค่าย มาสเตอร์ วัน ของผู้จัด เอิน ณิธิภัทร์ ที่จับพระเอกหนุ่มตี๋สุดฮอต "อาเล็ก ธีรเดช" โคจรมาประกบคู่ นางเอกสาว "จ๊ะ จิตตาภา" ร่วมด้วย ชาโน แพมเบอร์เกอร์, เดียร์ ปฤสยา, ชาร์เลท วาศิตา, แม็ค ณัฐพัชร์, จีน่า ณพัศพร, จินนี่ ธนิดา และนักแสดงมากฝีมืออีกมากมาย

ผู้จัด เอิน ณิธิภัทร์ เผยว่า "เรื่องนี้เป็นการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตเด็กประถม มัธยม ตอนแรกที่คิดจะทำ เรื่องนี้ แรงบันดาลใจมาจากซีรีส์สมัยนี้ที่ชอบทำละครชีวิตเด็กวัยรุ่น เราก็เลยอยากลองทำบ้าง แกนเรื่องนี้หลักๆ ของละครจะเป็นเรื่องปัญหาสังคมของ 5 ครอบครัว ที่แตกต่างกัน ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่เริ่มต้นจากพ่อแม่ ถามว่าแรงไปไหม ผมพยายามทำให้ออกมาซอร์ฟที่สุด อย่างตอนกรีดข้อมือก็จะให้เห็นด้านหลังแค่มุมเงา อยากฝากให้ทุกคนช่วยกันติดตามเยอะๆ ครับ เป็นการนำเสนอในเชิงการสะท้อนสังคม และให้ข้อคิดด้วยว่าพ่อแม่ดูแลตัวเอง ครอบครัวหรือเปล่า ถามว่าเด็กดูได้ไหม เด็กดูได้ แต่ก็อยากให้ผู้ใหญ่เห็นภาพ ฝากติดตามด้วยนะครับ"

ทรายทิพย์ (รับบทโดย จิตตาภา แจ่มปฐม) นักจิตวิทยาให้การปรึกษาเกี่ยวกับเด็กและครอบครัว (Counseling phychology) หนอนหนังสือบ้าตำรา ก้มหน้าก้มตาเรียนรวดเดียวตั้งแต่อนุบาลจนถึงด็อกเตอร์ ชีวิตไม่เคยทำอย่างอื่นนอกจากเรียน เธอหอบปริญญาทางด้านจิตวิทยากลับมาจากต่างประเทศ พร้อมกับไฟในการทำงานอันเต็มเปี่ยม แต่เมื่อมาเจอความเป็นจริงของสังคมไทย ความฝันของเธอถูกดับลง ไม่มีใครให้ความสำคัญกับการรับคำปรึกษา จากนักจิตวิทยา เธอกำลังจะสิ้นหวัง แต่แล้วเหมือนฟ้ามีตา เธอได้รับการติดต่อมาจาก เปรมมิกา หรือ ปาล์ม (รับบทโดย ธนิดา กาญจนวัฒน์) เพื่อนสนิท ปาล์มทำงานอยู่ที่โรงเรียนเปี่ยมคุณศึกษา เธอพุ่งเข้าไปรับงานพร้อมความมั่นใจ โดยไม่รู้เลยว่างานนี้ไม่ได้หมูอย่างที่คิด

โรงเรียนเปี่ยมคุณศึกษา ก่อตั้งโดย นพลักษณ์ (รับบทโดย ดวงตา ตุงคะมณี) ไฮโซผู้ดีเก่าผู้มากความสามารถ มั่นใจ แม้แต่ สมภพ (รับบทโดย ทูน หิรัญทรัพย์) สามียังขอเลิกและหนีไปทำนา (เกษตรสมัยใหม่เน้นความพอเพียง) เพราะทนต่อการโดนข่มไม่ไหว ภาระแห่งการต่อสู้เพื่อเอาชนะของนพลักษณ์จึงตกมาถึง ชวนากร หรือ กร (รับบทโดย ธีรเดช เมธาวรายุทธ) ลูกชายคนเดียว ผู้สืบทอดกิจการโรงเรียนต่อไป หลายคนมองว่าเขาโชคดีมีแม่ปูทางไว้ให้ แต่ความจริงกรต้องต่อสู้กับความเก่งของแม่ เขาพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้แม่ยอมรับ ในขณะเดียวกันต้องเร่งสร้างผลงานให้บรรดาครูใหญ่ และครูน้อยในโรงเรียนเห็น ว่าเขาไม่ใช่คุณหนูที่ทำอะไรไม่เป็น

ผลงานแรกที่กรหมายมั่นปั้นมือต้องทำให้สำเร็จ คือ โครงการ เด็กดีไม่มีปัญหา (Sweet Broken Home) โครงการนี้เกิดขึ้นเพราะมีเด็กแสบ สร้างปัญหาจนถึงขั้นต้องไล่ออกพร้อมกันถึง 5 คน อำนาจยืนยันว่าเด็กกลุ่มนี้ เกินเยียวยาต้องไล่ออกเท่านั้น

แต่หลังจากกรดูประวัติ เห็นว่าเด็กทั้ง 5 คน มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน คือ พ่อแม่แยกทางกัน เด็กแต่ละคนมีครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ เขาจึงมีความคิดที่จะทำโครงการพิเศษนี้ขึ้น เพื่อแก้ปัญหาให้เด็กสามารถใช้ชีวิตกับคนอื่นได้ ไม่ใช่โยนเด็กที่มีปัญหาออกไปสู่สังคมภายนอกโดยไม่ทำอะไร นพลักษณ์ก็เลือกที่จะให้กรพิสูจน์และ ยื่นคำขาด ถ้าโครงการนี้ลดความแสบของเด็กทั้ง 5 ลงได้ ถือว่าเขาสอบผ่าน เด็กได้เรียนต่อและอาจจะมีโครงการต่อๆไป แต่ถ้าล้มเหลว เด็กทั้ง 5 คน ต้องโดนไล่ออก กรยอมรับการพิสูจน์ครั้งนี้ และสั่งให้ปาล์มตามหานักจิตวิทยาเฉพาะทางที่จะมาเป็นหัวหน้าโครงการโดยด่วนและคนนั้นคือ ทรายทิพย์

ในการพบกันครั้งแรกของทรายทิพย์และกร ไม่ได้สวยหรูอย่างที่เธอคิดไว้ เขาไม่ได้ปลื้มกับใบปริญญาที่วางเรียงเป็นแผงและเกรดอันดีเยี่ยมของเธอแม้แต่น้อย แต่เขากลับไม่ไว้ใจเพราะเธอไม่เคยทำงานจริงและอายุยังน้อย เธอเลยสวนกลับไปว่า “คุณกำลังตีค่าฉัน เหมือนกับที่ครูในโรงเรียนตีค่าคุณ พวกเขาคิดว่าคุณทำงานแทนแม่คุณไม่ได้ เพราะไม่มีประสบการณ์และอายุน้อย ถ้าคุณไม่พอใจที่คนอื่นตัดสินคุณด้วยเหตุผลนี้ คุณเองก็ไม่ควรตัดสินใจฉันด้วยเหตุผลนี้เช่นกัน” คำพูดของเธอจี้ใจดำกรอย่างแรง เขาตัดสินใจยอมรับเธอเข้ามาทำงานในตำแหน่ง หัวหน้าโครงการเด็กดี 

หลังจากที่ได้รู้จักเด็กทั้ง 5 คน ได้แก่ ด.ญ.ญาทิป หรือ ปิ๊กปิ๊ก (รับบทโดย ณพัศพร บุญธรรมรัตน์) พฤติกรรมชอบลักขโมย, ด.ช.ดังใจ หรือ โชกุน (รับโดย ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์) พฤติกรรมชอบโกหก, เมษา หรือ ตังเม (รับบทโดย ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา) พฤติกรรมขู่ฆ่าตัวตายเพื่อเรียกร้องความสนใจ, มงกุฎแก้ว หรือ มินนี่ (รับบทโดย ปฤสยา เจริญเนติศาสตร์) เด็กติดโซเชียลมีเดีย จนถึงขั้นรับความจริงไม่ได้ และ คนสุดท้าย ถวายชัย หรือ ลูกหวาย (รับบทโดย ชาโน แพมเบอร์เกอร์) พฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรง

ทรายทิพย์ เครียดสุดๆ เพราะแต่ละปัญหาที่เธอเจอไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ซ้ำร้ายยังไม่มีใครให้ความร่วมมือกับเธอแม้แต่คนเดียว “ความไม่สมประกอบของครอบครัว คือ เหตุแห่งความบกพร่อง”  กรและทรายทิพย์จะสามารถช่วยกันแก้ไขปัญหาของเด็กทั้ง 5 คน ได้หรือไม่ ความรักระหว่างเขาและเธอที่ก่อตัวขึ้นโดยไม่รู้ตัวจะเป็นอย่างไรต่อไป

ติดตามชมละครน้ำดีสะท้อนสังคม ครอบครัว-วัยรุ่น “วัยแสบสาแหรกขาด” ทุกคืนวันศุกร์ เวลา 20.00-23.00 น. ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์เวลา 20.15-22.45 น.ทางช่อง3 (ออริจินัล) และช่อง 33HD หรือรับชมออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น “3Live”  ได้ทั้งในระบบ iOS และ Android  เริ่มออกอากาศวันแรกเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2559

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ "จ๊ะ-อาเล็ก" เปิดฉากละคร สะท้อนสังคมครอบครัว-วัยรุ่น "วัยแสบสาแหรกขาด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook