สยอง! THE OFFICE ระวังพนักงานเงินเดือน อยู่ดีๆ ก็ตายได้!!

สยอง! THE OFFICE ระวังพนักงานเงินเดือน อยู่ดีๆ ก็ตายได้!!

สยอง! THE OFFICE ระวังพนักงานเงินเดือน อยู่ดีๆ ก็ตายได้!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Office เป็นหนังเกาหลีบอกเล่าเรื่องราวของคิมบยองกุก (แบซองวู) เป็นพนักงานฝ่ายขายระดับหัวหน้างาน เขาแทบจะอุทิศทุกอย่างในชีวิตมอบให้กับงาน จนกระทั่งวันหนึ่งความเครียดที่สะสมจากที่ทำงาน ทำให้เขาลงมือฆาตกรรมคนในครอบครัวอย่างเหี้ยม ก่อนจะกลับเข้ามาในที่ทำงานในกลางดึกคืนนั้น และจากนั้นเป็นต้นมา คิมก็ไม่กลับออกมาจากสำนักงานอีกเลย สร้างความตื่นตระหนกให้ทุกชีวิตในออฟฟิศแห่งนี้เป็นอย่างมาก และระหว่างที่ตำรวจตามหาคิมนั้น พนักงานในบริษัทได้ทยอยตายกันทีละคนๆ อย่างโหดเหี้ยม 

ตัวหนังกำกับโดยฮอง วอน ชัน เปิดตัวในสถานะคนทำหนังเป็นครั้งแรกด้วยหนังสั้น End of the Alley แต่ดันเป็นที่รู้จักในวงการหนังเกาหลีในผลงานหลังจากนั้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการเขียนบท ให้กับหนังระทึกขวัญเรื่องดังๆ อย่าง The Chaser (2008) และ The Yellow Sea (2010) และ Confession of Murder (2012) ก่อนที่เขาจะเปิดตัวในฐานะผู้กำกับหนังยาวเรื่องแรก ด้วย Office ที่ได้รับเลือกให้ไปฉายเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2015 ที่คนดูต่างจับจ้อง ฮองวอนชัน ในฐานะคนทำหนังเขย่าขวัญรุ่นใหม่ของวงการหนังเกาหลี

ในสังคมของเกาหลี การทำงานคือการเอาตัวรอด และเมื่อคุณตกอยู่ในการแข่งขันของเกมการทำงานแล้วล่ะก็ สามารถเกิดการเอาชนะกันอย่างรุนแรง เกินกว่าที่ความเครียดของมนุษย์จะรับไหว มันกลายเป็นระบบหนึ่งของสังคมที่ว่า “การทำงาน” คือ “การเอาตัวรอด” และการ “โดนไล่ออก” นั่นหมายถึง “การตาย” นี่คือความเหลื่อมล้ำที่เติบโตขึ้นในสังคมเกาหลีอย่างไม่มีใครรู้ตัว ซึ่งปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่านี่คือสาเหตุของการฆ่าตัวตายมากที่สุดในเกาหลี 

The Office นำเสนอบรรยากาศและการทำงานของผู้คนในที่ทำงานทั่วๆ ไป ตัวละครในหนังต่างก็มีเป้าหมายในการทำงานไม่ต่างจากคนทั่วไป ที่เราเจอตามท้องถนน มันเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นในที่ทำงานที่คนดูสามารถเชื่อมโยงกับมันได้โดยอัตโนมัติ จากนั้นมันจึงค่อยๆ แปรสภาพเป็นฉากหลังของความระทึกขวัญอันโหดร้าย นี่ไม่ใช่หนังที่ว่าความความขัดแย้งระหว่างความชั่วและความดี แต่มันเป็นแสงไฟที่ค่อยๆ ฉายให้เห็นการเผชิญหน้ากับความเลวร้าย มันน่าสนใจดีที่เรากำลังสำรวจความกลัวที่ซ่อนลึกอยู่ในเราทุกคน 

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Office

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สยอง! THE OFFICE ระวังพนักงานเงินเดือน อยู่ดีๆ ก็ตายได้!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook