6 ละครเปรี้ยง ของ "แอนดริว เกร้กสัน"

6 ละครเปรี้ยง ของ "แอนดริว เกร้กสัน"

6 ละครเปรี้ยง ของ "แอนดริว เกร้กสัน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นพระเอกที่ยืนระยะได้นานสุดๆคนหนึ่งของวงการ กับพระเอกหนุ่ม "แอนดริว เกร้กสัน" พระเอกตัวพ่อด้านการแสดง ที่ไม่ว่าเรื่องไหน มักจะได้คำชมการแสดงที่ธรรมชาติมีสไตล์ แสดงเหมือนไม่ได้แสดง ใส่ความธรรมชาติที่เป็นตัวเองเข้าไป แต่ยังคงคาแรกเตอร์ของตัวละครได้ดี บทจะดราม่าก็ทำคนดูอินน้ำตาแตก บทจะฮาก็ทำเอาขำก๊าก ความสามารถรอบตัวจริงๆ

ตลอดระยะการเป็นนักแสดงของพระเอกแอนดริว เรียกได้ว่าเป็นที่รักและที่ชื่นชอบของแฟนๆอย่างมาก อีกทั้งผลงานละครก็มีมากมาย แม้จะมีช่วงหนึ่งที่หนุ่มแอนดริว หายหน้าไปทำงานเบื้องหลัง เจ๊จี ยังบ่นคิดถึงอยู่บ่อยๆ พอได้กลับมาคืนจอก็ทวงความนิยมได้อีกครั้ง เจ๊จี ปลื้มมากกกก แถมรูปร่างหน้าตาเรียกว่าแทบไม่เปลี่ยนจากสมัยก่อนเท่าไรเลย การแสดงยังคงเอกลักษณ์ฝีมือไม่ตกอีกด้วย   

พูดยาวเหยียดอีกแล้วฉัน เจ๊จีว่าเรามาย้อนผลงานพีคๆ ชิ้นโบแดงของพระเอก แอนดริว เกร้กสัน ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันกันเลยดีกว่า ว่าเรื่องไหนที่ดังเปรี้ยงสุดๆกันบ้าง!

ธรณีนี่นี้ใครครอง

ย้อนไป 18 ปีก่อน ละครยาวเรื่องแรกของพระเอกแอนดริว เกร้กสันหลังจากข้ามช่องมาเล่นช่อง 3 ก็โด่งดังเป็นพลุแตก "ธรณีนี่นี้ใครครอง" ประกบนางเอก "ป๊อก ปิยธิดา" ละครขึ้นหิ้งในตำนานของใครหลายๆคน ที่นึกย้อนกลับไปทีไรก็รู้สึกถึงความประทับใจของละครเรื่องนี้ สมัยนั้นทุกองค์ประกอบในละครลงตัวสุดๆ ทั้งนักแสดง บท โลเคชั่นบรรยากาศสวนส้มของคุณย่าที่ไกลสุดลูกหูลูกตาให้ความรู้สึกอบอุ่นอย่างมาก ละครน้ำดีที่เกี่ยวกับการเกษตรของวัยหนุ่มสาวที่เรียนจบมหาวิทยาลัย แต่มีใจและอุดมการณ์ที่อยากทำไร่ ทำสวนในชนบท นักแสดงในเรื่องนี้เรียกว่าดีงามเล่นกันจนคนดูอินตามสุดๆ ครบรสจนหลายคนฝันอยากมีสวนส้มเหมือนในละคร ความดังของเรื่องนี้ ทำเจ๊จี มโนว่าเป็นน้องนี ไปวิ่งตามหาพี่อาทิจในสวนส้มมาแล้วนะเอ้อ

เรือนไม้สีเบจ

เจ๊จีเคยร้องไห้หนักมากจากละครเรื่องนี้ "เรือนไม้สีเบจ" เป็นละครแนวชีวิตให้กำลังใจคนได้ต่อสู้ชีวิตได้ดีเลยทีเดียว ถึงแม้ตอนที่ออกอากาศจะชนกับละครพีคอีกเรื่องอย่าง แม่อายสะอื้นช่อง 7 แต่เรื่องนี้ก็ทำให้พระเอกแอนดริว คว้านักแสดงนำชายจากรางวัลเมขลา ปี 2547 มาครอง เรื่องนี้พระเอกแอนดริว ได้ประกบคู่สาว เชอร์รี่ เข็มอัปสร บทเป็นหนุ่มฮอต หวานฟินกันก็ทำคนดูยิ้มเขินได้ แต่พอถึงคราวดราม่าหลังจากพระเอกประสบอุบัติเหตุจนพิการ ดราม่าน้ำตาไหลแทบทุกตอน ต้องบอกเลยว่าแอนดริวเล่นบทบาทดราม่าได้ดีจริงๆ ฉากที่รู้ว่าเดินไม่ปกติบีบอารมณ์คนดูให้เศร้าตามจนน้ำตาไหลสุดๆ ใครยังไม่ได้ดูไปหาดูกันนะ เรื่องนี้เป็นผลงานมาสเตอร์พีชของหนุ่มแอนดริวเรื่องหนึ่งจริงๆ

ทางผ่านกามเทพ

สายโหดก็มา "ทางผ่านกามเทพ" จากที่เห็นแอนดริวเล่นบทผู้ชายมาดนุ่ม นิ่งสุขุม ดราม่าอารมณ์เศร้ามาแล้ว พอได้พลิกคาแรกเตอร์เป็นพระเอกมาดร้าย ประกบนางเอก เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ทำให้ละครเรื่องนี้ดังเป็นพลุแตก แอนดริว กลายเป็นขวัญใจสาวๆ ทั่วทั้งประเทศ แม้ในบทจะต้องโหดร้ายทารุณต่อนางเอกขนาดไหน แต่ก็ไม่ได้ทำให้สาวๆ รักคุณไตรภพน้อยลง เรื่องนี้แหละที่ทำให้แอนดริวเกือบก้าวขึ้นมาเป็นพระเอกอันดับหนึ่งของช่อง 3 อยู่แล้ว แต่เพราะความดิสต์ของพระเอกหนุ่ม จู่ๆก็ไม่รับละครในช่วงนั้นทำให้เราไม่ค่อยได้เห็นหน้าพระเอกหนุ่มมากเท่าไร หลังจากเรื่อง รักเกิดในตลาดสด อีกเรื่อง หนุ่มแอนดริวก็ยังมีละครให้เล่นอยู่ แต่กระแสความนิยมค่อยๆซอฟลงไปตามลำดับ 

รักเกิดในตลาดสด

สายซึ้ง สายโหด ก็ผ่านมาแล้ว มาที่สายฮากันบ้าง "รักเกิดในตลาดสด" ในบท "ต๋อง" หนุ่มแผงผักในตลาดสดที่หลงรักลูกสาวแม่ค้าแผงปลา ประกบนางเอก "อ้อม พิยดา" หลายคนพูดเลยว่าแอนดริวเกิดมาเพื่อเป็นบท ไอ้ต๋อง ผู้กวนบาทาขั้นสุด เอกลักษณ์การแสดงที่ใส่ความฮาแบบธรรมชาติเอาไว้ ทำเอาคนดูหลงรักไอ้ต๋องอย่างไม่รู้ตัว เรื่องนี้ทรงผมพระเอกกลายเป็นทรงยอดฮิตของเหล่าชายไทยในช่วงนั้นเลย พระเอกแอนดริวเรียกว่าเล่นได้ทุกบทบาททุกตัวละครจริงๆ เห็นเป็นละครเบาสมองดูแล้วขำแบบนี้ หนุ่มแอนดริวเล่นกวนจนได้นักแสดงนำชาย รางวัลโทรทัศน์ทองคำ เลยนะจ๊ะ

เลือดมังกร ตอน แรด

ละครเรื่องแรกหลังจากหายหน้าหายตาจากจอแก้วไปถึง 4 ปี พระเอกแอนดริวได้กลับมารับละครเรื่อง "แรด" ซีรีส์เลือดมังกร ที่รวมเอาพระเอกรุ่นใหญ่ตัวพ่อมาเป็นมาเฟีย หนุ่มแอนดริวได้ประกบนางเอกรุ่นน้อง แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ที่เคมีเข้ากันดี๊ดี แถมแอนดริวต้องรับบทเป็นเจ้าพ่อหนุ่มทะเล้น ขี้เล่น ไม่คิดเลยว่าจะถ่ายทอดบทเฮียคิ้ม คณิน ออกมาได้โดนใจแฟนๆขนาดนี้ บทจะจริงจัง รักครอบครัวก็ทำเอาสาวๆใจละลาย อยากเป็นนางเอกทั่วบ้านทั่วเมือง เป็นการคืนฟอร์มพระเอกที่สมการรอคอยมากๆเลยล่ะ ว่าไปก็คิดถึงความกวนของเฮียคิ้มนะเนี่ย

สายลับรักป่วน

ละครเรื่องล่าสุดที่กำลังเป็นที่พูดถึงอยู่นี้ รับประกันความฮาและความตลกได้เลย "สายรับรักป่วน" ละครแนวแอ็คชั่นคอเมดี้ ที่ฮาก๊ากตั้งแต่ตอนแรก ครั้งนี้พระเอกแอนดริว ได้มาประกบคู่กับนางเอก พลอย เฌอมาลย์ อีกครั้งหลังร่วมงานกันเมื่อ 20 ปีก่อน เรื่องนี้พระ-นางเคมีดี๊ดี ชวนฟินเบาๆเข้าขั้นฟินเวอร์ก็มี นอกจากพระเอกจะเป็นสายลับสุดหล่อ บู๊แอ็คชั่นแล้ว ยังต้องเป็นผู้ชายโรแมนติกจีบสาวที่ชอบ บอกเลยว่าดูครั้งแรกเจ๊จีถึงกับละลาย อยากให้ความรักของเจ๊จีและแอนดริวเป็นเหมือนหมากฝรั่งเลยล่ะ ฮิ้วว

แล้วแฟนๆชอบละครเรื่องไหนของพระเอกแอนดริวบ้างจ๊ะ!!

by เจ๊จี


อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ 6 ละครเปรี้ยง ของ "แอนดริว เกร้กสัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook