สิ่งน่ารู้ก่อนดู The Divergent Series: Allegiant

สิ่งน่ารู้ก่อนดู The Divergent Series: Allegiant

สิ่งน่ารู้ก่อนดู The Divergent Series: Allegiant
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวของ Allegiant

ในภาคนี้ ทริซ โฟร์ และกลุ่มเพื่อนจะต้องหลบหนีออกจากกำแพงชิคาโก้และเดินทางผจญภัยครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาพวกเขาถูกไล่ล่าด้วยกองกำลังติดอาวุธของเอฟเวอลีน (นาโอมิ วัตส์) หัวหน้าเผ่าไร้กลุ่มที่ตั้งตนเป็นใหญ่ในชิคาโก้ เมื่อทั้งห้าออกนอกกำแพงไปได้ ก็ถูกตามล่าโดยเอ็ดการ์ (จอนนี่ เวสตัน) มือขวาของเอฟเวอลีน พวกเขาต้องเอาตัวรอดผ่านพื้นที่รกร้างเต็มไปด้วยมลพิษที่เรียกกันว่า The Fringe (ดินแดนรอบนอก) ก่อนจะได้รับการช่วยเหลือ และถูกรับตัวไปสู่ศูนย์บัญชาการสุดไฮเทคขององค์กรที่มีชื่อว่า “กระทรวงพิทักษ์พันธุกรรม” แต่ที่นั่นก็ไม่ใช่สถานที่ในฝันแบบที่ทริซคิดไว้อีกเช่นกัน 

อะไรที่อยู่นอกกำแพง

ในหนังสองภาคแรกคนดูจะได้เห็นภาพเมืองชิคาโก้ที่มีกลุ่มต่างๆ และในภาคนี้หนังจะพาผู้ชมออกไปตามหาคำตอบข้างนอก ว่ามีอะไรอยู่นอกกำแพง ระบบกลุ่ม (Factions) มีไว้ทำไม ใครเป็นคนอยู่เบื้องหลังทั้งหมด และความหมายที่แท้ของไดเวอร์เจนท์คืออะไร

หั่นครึ่ง (อีกแล้ว!) 

อัลลีเจนท์ เป็นภาคสุดท้ายของนวนิยายยอดฮิตของเวโรนิก้า รอธ ทำสถิติสั่งจองสูงสุดของสำนักพิมพ์ฮาร์เปอร์ คอลลินส์ ก่อนที่จะออกวางจำหน่ายในปี 2013 และขายไปได้ 455,000 เล่มภายในวันแรก เมื่อรวมกันทั้งสามภาค หนังสือชุดนี้ขายได้ถึง 37 ล้านเล่ม ขึ้นสู่อันดับหนึ่งหนังสือเบสท์เซลเลอร์ของนิวยอร์กไทมส์, แอปเปิลไอบุ๊กส์ และอเมซอน

แฟนๆ หนังสือต่างก็ให้การตอบรับที่ดีต่อภาพยนตร์โดยไลออนส์เกตและซัมมิทเอนเตอร์เทนเมนต์ทั้งสองภาค โดยมีรายได้ทั่วโลกรวม 586 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และเพื่อที่จะสร้างภาคสุดท้ายให้ยิ่งใหญ่สมการรอคอยของแฟนๆ ทีมงานจึงตัดสินใจแบ่งนวนิยายความยาว 544 หน้านี้ออกเป็นภาพยนตร์สองภาค โดยภาคสุดท้ายจะใช้ชื่อว่า Ascendant ออกฉายในปี 2017

เหตุผลสำคัญที่ต้องหั่นหนังออกเป็นสองพาร์ทก็เพราะว่า ผู้อำนวยการสร้าง ลูซี่ ฟิชเชอร์ ให้เหตุผลเอาไว้ว่า “เวโรนิก้าได้อัดแน่นทุกอย่างเอาไว้ มีพล็อตเรื่องที่มีคาแรกเตอร์มากมาย เรารู้สึกว่าเราไม่เคยทำหนังให้เล่าถึงพวกเขาได้อย่างครบถ้วนเลย เราขอโทษนักแสดงไปหลายครั้งที่ตัวละครของพวกเขาไม่ได้มีบทบาทมากเท่าในหนังสือ เพราะเราไม่สามารถทำหนังให้ออกมายาวห้าชั่วโมงได้ และด้วยการจบซีรีย์ด้วยการแบ่งเป็นสองภาคนี้เอง จะช่วยให้เรามีเวลามากพอที่จะเล่าเรื่องของคาแรกเตอร์ทุกตัวที่แฟนๆ รักค่ะ”

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Divergent Series: Allegiant 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สิ่งน่ารู้ก่อนดู The Divergent Series: Allegiant

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook