ทายาทอสูร เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

ทายาทอสูร เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

ทายาทอสูร เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทายาทอสูร

ทายาทอสูร

เรื่องย่อ ทายาทอสูร

      เมื่ออสูรร้ายหมายจะสืบทายาท เหล่ามนุษย์ผู้เวียนว่ายอยู่ในสายธารกิเลสคนใดจะได้รับมรดกอันน่าสะพรึงกลัวนี้ สตรีผู้สง่างาม และดูเร้นลับอย่าง “วรนาฏ” เธอมักเก็บตัวอยู่ภายในคุ้มสักเพียงลำพัง ถึงแม้ว่าเธอจะมีอายุมากถึง 80 ปีแล้วก็ตาม แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่คนภายนอกมองเห็นราวกับว่าเธอมีอายุแค่เพียง 40 ปีเท่านั้น ทำให้เกิดเสียงร่ำลือกันว่าเธอเป็นเศรษฐีระดับพันล้านที่สามารถทำให้ตัวเองยังดูอ่อนเยาว์ งดงามได้ด้วยฝีมือแพทย์ ใครล่ะที่จะรู้ความจริงบางอย่างที่ถูกซ่อนไว้ มันไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย 

      เมื่อครั้งยังเด็ก วรนาฏได้รับมรดกตกทอดมาจาก “ยายทรัพย์” ทั้งเรือนไม้หลังงาม ทรัพย์สินอีกหลายรายการ รวมถึงพลังอำนาจมนต์ดำที่ถูกถ่ายทอดผ่านพิธีกรรมสะตังสืบทายาท ทำให้ร่างของวรนาฏกลายเป็นที่สิงสถิตของอสูรร้าย และเป็นผู้ครอบครองตุ๊กตาดินเผาสังคโลกลวดลายตะขาบที่เล่าต่อๆ กันมาว่า มีเรื่องเล่าตำนานความน่ากลัวอยู่ไม่น้อย ซึ่งตุ๊กตาสังคโลกตัวนี้ถูกสร้างขึ้นโดย “เจ้าโขน” ช่างปั้นหนุ่มเมืองเชลียงเพื่อล้างแค้นพญาเชลียงที่สั่งให้ลงโทษตนด้วยการโบย ก่อนถูกจับโยนลงไปในบ่อตะขาบ เหตุเพราะเข้าไปเกี้ยวธิดาทั้งสามของพระองค์ แต่เจ้าโขนกลับรอดชีวิตมาได้ด้วยความช่วยเหลือจากนักบวช จากนั้นนักบวชจึงรับเขาเข้าเป็นศิษย์ และถ่ายทอดวิชาอาคมให้จนแก่กล้า ด้วยความหลงไหล เจ้าโขนจึงไม่สามารถตัดใจจากธิดาของพญาเชลียงได้ จึงได้ร่ายเวทย์มนต์สะกดให้ธิดาทั้งสามเกิดความลุ่มหลงในตน แต่ก็ถูกจับได้ พญาเชลียงจึงใช้พระขรรค์เงินทำร้ายตนจนบาดเจ็บปางตาย

ทายาทอสูร

      ด้วยแรงอาฆาต พยาบาท เจ้าโขนได้ร่ายคาถาปลุกผีแถนขึ้นมาทำพิธีกรรมปั้นตุ๊กตาสังคโลก ก่อนที่จะปลิดชีวิตตนเองเพื่อบูชายันต์ วิญญาณที่มีพลังแรงกล้าจึงได้แปลงกายเป็นอสูรตะขาบเข้าสิงสถิตอยู่ภายในตุ๊กตา จากนั้นไม่นานนัก เมื่อตุ๊กตาตัวนี้ได้ถูกมอบให้กับธิดาองค์เล็ก อสูรตะขาบก็ได้สะกดจิตเพื่อเข้าควบคุมร่างกาย และจิตใจ ก่อเรื่องร้ายแรงจนเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมทำลายเมืองเชลียง พญาเชลียงจึงตรอมใจตาย เพราะทนเห็นเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นไม่ได้ แต่กระนั้น ความแค้นยังคงฝังรากลึกอยู่ เจ้าโขนได้สาบานว่าจะสิงสถิตอยู่ในร่างทายาทของพญาเชลียงเพศหญิงไปทุกๆ รุ่น จะคอยสร้างความฉิบหายให้แก่วงศ์ตระกูลนี้ไปตลอดกาล

ทายาทอสูร

      กาลเวลาผ่านมากว่า 7 ศตวรรษ ใกล้ถึงเวลาสืบทอดทายาทอสูรคนใหม่ วรนาฏได้ติดต่อไปยัง “สุดาดวง” ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลาน เธอได้ขอให้สุดาดวงพาครอบครัวมาเยี่ยมตนที่บ้าน โดยตั้งเป้าไปที่ “วรินทร์” ลูกสาวคนสุดท้องของ “โอฬาร” ที่เห็นดีด้วยกับการเดินทางไปเยี่ยมคุณยายใหญ่ในครั้งนี้ เพราะอยากให้ช่วยเหลือในเรื่องของธุรกิจที่กำลังเกิดปัญหา วรินทร์ตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้พบคุณยายใหญ่ ส่วนคุณยายเล็กวัชรีวัลย์ ซึ่งมีศักดิ์เป็นยายแท้ๆ ของเธอก็ได้ตัดทางโลก ถือศีลออกบวชไปนานแล้ว “รัชโรจน์” ลูกชายคนโต ถึงแม้จะมีโอกาสได้พบกับวรนาฏ แต่กลับจำใบหน้าของคุณยายใหญ่ไม่ได้ ทำให้ “รังสรรค์” พี่คนรองจึงอาสาวาดภาพให้ดู แต่กลับเป็นภาพยายแก่หนังเหี่ยวที่จู่ๆ ไฟเกิดลุกไหม้ภาพวาดจนหมดโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ทั้งสามคนตกใจเป็นอย่างมาก

      เมื่อครอบครัวของวรินทร์เดินทางมาถึง ก็ต้องแปลกใจเมื่อได้พบกับครอบครัวของ “นัยน์เนตร” ก็เดินทางมาด้วยเช่นกัน ซึ่งครอบครัวของเนตรเป็นญาติห่างๆ ของวรินทร์ เมื่อคุณยายวรนาฏปรากฏตัว ทุกคนต่างตกตะลึงในความงาม อ่อนเยาว์ ฉลาด รู้เท่าทันคนอื่น วรนาฏให้เหตุผลที่เชิญญาติๆ มาในครั้งนี้ เพราะว่าตนเองอายุมากแล้ว ไม่มีทายาทที่ไหน จึงอยากจะขอยกมรดกเอาไว้ให้ลูกหลานคนใดคนหนึ่งเป็นผู้ดูแลแทน วรนาฏได้มอบหมายให้ “ดาวเวียง” สาวรับใช้คนสนิทพาไปทุกคนไปยังที่พักรับรอง โดยผู้ที่จะสามารถสืบทอดทายาทอสูรได้มีเพียงสองคนเท่านั้น ด้านวรินทร์มีความเหมาะสมมากว่านัยน์เนตร วรนาฏจึงเอ็นดูเธอเป็นพิเศษ ทำให้ “วรรณา” แม่เลี้ยงของนัยน์เนตรเกิดความอิจฉา ริษยา จึงยุยงให้เนตรประจบประแจง แต่เธอไม่ยอมทำตาม วรรณาจึงให้ “พรรณทิพย์” ลูกติดของตนเข้าหาแทน แต่กลับต้องเจออาถรรพ์ร้ายแรงเล่นงานจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด รวมถึงทุกคนที่พักอาศัยอยู่ในละแวกเดียวกันต่างก็เจอเหตุการณ์แปลกๆ อยู่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “มานพ” พ่อของเนตรที่คิดไม่ซื่อต่อวรนาฏ จึงถูกอสูรทำร้ายจนต้องรีบกลับมาพักรักษาตัวที่กรุงเทพฯ

ทายาทอสูร

      เมื่อแผนการที่วางไว้ไม่สำเร็จ วรนาฏจึงได้ย้ายมาพักอาศัยกับครอบครัวของสุดาดวง โดยอ้างว่าป่วย และอยากให้ลูกหลานดูแล วรรณากับพรรณทิพย์ก็แวะมาเยี่ยมวรนาฏอยู่บ่อยครั้ง เพราะหวังจะได้มรดก และหาเรื่องกลั่นแกล้งวรินทร์อยู่เสมอ แต่กระนั้นก็ไม่อาจรอดพ้นสายตาของวรนาฏไปได้ จึงถูกเล่นงานกันจนกระเจิดกระเจิง พรรณทิพย์คิดว่าที่นี่มีผีสิงรู้สึกเข็ดไม่ทำอีก วรนาฏมักชวนวรินทร์มาพูดคุยอยู่เป็นประจำ วรินทร์เองก็คอยปรนนิบัติคุณยายใหญ่โดยไม่ได้ใส่ใจเรื่องมกรดก ถึงแม้วรนาฏจะมีโอกาสอยู่ใกล้ชิดวรินทร์ แต่กลับไม่มีโอกาสที่จะทำพิธีสืบทอดทายาทเลยสักที เพราะพิธีกรรมต้องทำในวันแรม 15 ค่ำเท่านั้นจึงจะสัมฤทธิ์ผล อีกทั้งวรินทร์ได้สวมสร้อยคอพระขรรค์เงินที่ได้จาก “สนทรรศน์” เพื่อนชายคนสนิท อสูรจึงได้หลอกหล่อให้วรินทร์พาสนทรรศน์มาทำความรู้จักกับเธอ แต่วรนาฏกลับอึ้ง เพราะใบหน้าเพื่อนชายคนสนิทของวรินทร์นั้นคล้ายกับรักแรก และรักดียวของเธอมาก อสูรร้ายอย่างเจ้าโขนจึงกำราบดวงจิตที่ดื้อดึงของวรนาฏให้อ่อนลง

      ย้อนไปเมื่อ 40 ปีก่อน วรนาฏได้ค้นพบว่า ดวงจิตของตนสามารถเป็นอิสระเหนืออสูรได้ในคืนวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เนื่องจากเจ้าโขนจะอ่อนพลังลง และต้องพักฟื้น เธอจึงแอบเดินทางไปหาครูดีมีวิชาเพื่อให้ช่วยปลดปล่อย แต่กลับเกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง ได้ “สุรนิตย์” เป็นผู้ช่วยเหลือพาไปรักษาตัว วรนาฏหลงรักในความเป็นสุภาพบุรษของเขา แต่เป็นเพียงการรักเขาข้างเดียว เนื่องจากสุรนิตย์มีภรรยา และลูกแล้ว บ่อยครั้งที่เธอแอบมาพบสุรนิตย์เพื่อให้บรรเลงเพลงโปรดให้เธอฟัง ไม่นานนัก อสูรร้ายได้ล่วงรู้ และบังคับให้เธอต้องลงมือสังหารคนที่รักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สุรนิตย์มีลูกชายอยู่หนึ่งคน คือ “กษิดิศ” ซึ่งเป็นพ่อของสนทรรศน์ อีกทั้งสุรนิตย์ยังเป็นเจ้าของพระขรรค์เงินต้นแบบที่เป็นมรดกตกทอดของตระกูลด้วย

ทายาทอสูร

      กษิดิศเตือนว่ามีพลังอำนาจเร้นลับบางอย่างแฝงตัวอยู่ในบ้านของวรินทร์ และเป็นคนให้สนทรรศน์นำสร้อยคอพระขรรค์เงินไปมอบให้แก่วรินทร์ เมื่ออสูรรู้เข้า จึงได้ส่งให้ดาวเวียงไปหาทางปลดสร้อยคอพระขรรค์ที่คอวรินทร์ออก แต่ก็ไม่อาจสู้พลังอำนาจได้ จึงได้ใช้วิธีสะกดจิตให้รังสรรค์ไปขโมยมา แต่ถูกวรินทร์ และรัชโรจน์จับได้เสียก่อน รัชโรจน์เริ่มสังหรณ์ใจไม่ดีเกี่ยวกับเหตุการณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นภายในบ้าน จึงได้พา “เธียร” น้าของเพื่อนที่มีความรู้ในด้านไสยาการปัดรังควาน แต่เมื่อได้พบกับวรนาฏก็ตกหลงมนต์จนโดยอสูรปีศาจเล่นงานจนตาย เมื่อมีคนตาย ดวงจิตที่แท้จริงของวรนาฏมักจะเป็นทุกข์ และรู้สึกผิดทุกครั้ง เธอเฝ้าพยายามอ้อนวอนเพื่อให้ตนเองเป็นอิสระก่อนหมดอายุไข อสูรเมื่อเห็นเช่นนั้นว่าร่างนี้เสื่อมสภาพเต็มทีจึงยินยอม โดยมีเงื่อนไขแลกเปลี่ยนว่าต้องได้ร่างที่เหมาะสมเพื่อมาถ่ายทอดแทนที่เสียก่อน และด้วยความอ่อนแอ วรนาฏจึงตกเป็นเครื่องมือของอสูรเสมอมา

      วรนาฏได้สร้างเรื่องให้วรินทร์ และนัยน์เนตรทะเลาะกันจนตกน้ำ แต่เนตรเป็นคนที่ว่ายน้ำไม่แข็งเกือบเอาชีวิตไม่รอด ยังดีที่ได้รัชโรจน์ลงไปช่วยเอาไว้ได้ทัน ทำให้เนตรเริ่มประทับใจในตัวของรัชโรจน์ขึ้นมา แต่ทว่าสร้อยพระขรรค์เงินนั้นได้จมน้ำหายไป เมื่อแผนการทุกอย่างกำลังดำเนินไปได้ดี วรนาฏจึงชวนวรินทร์มาค้างด้วยกันในคืนแรม 15 ค่ำ ซึ่งในขณะที่กำลังหลอกล่อให้ทำพิธีสืบทายาทอยู่นั้น แม่ชีแสงบุญ ที่แท้จริงแล้ว คือ วัชรีวัลย์ น้องสาวแท้ๆ ของวรนาฏก็เข้ามาขัดขวางพิธีเอาไว้ วรินทร์คิดว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นความฝัน จึงได้เล่าเรื่องราวฝันประหลาดที่คุณยายเล็กเข้ามาช่วยเอาไว้จากอสูรกาย ทำให้รัชโรจน์เริ่มเอะใจมากขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มเป็นห่วงทุกคนในบ้าน โดยเฉพาะเนตรเป็นพิเศษ 

ทายาทอสูร

      วรนาฏทำให้วรินทร์กับนัยน์เนตรทะเลาะกันจนตกน้ำ เนตรว่ายน้ำไม่แข็งดีที่รัชโรจน์ช่วยเอาไว้นัยน์เนตรเริ่มประทับใจในตัวรัชโรจน์ ทว่าสร้อยพระขรรค์เงินกลับจมน้ำหายไป เมื่อไร้อุปสรรควรนาฏจึงชวนวรินทร์มาค้างด้วยกันในคืนแรม 15 ค่ำ ขณะหลอกล่อให้ทำพิธีสะดวงสืบทายาทแม่ชีแสงบุญก็เข้ามาขัดขวางไว้ แม่ชีแสงบุญแท้จริงคือวัชรีวัลย์น้องสาวของวรนาฏนั่นเอง วรินทร์เล่าความฝันประหลาดที่ยายเล็กมาช่วยเอาไว้จากอสูรกาย รัชโรจน์เอะใจมากขึ้นเรื่อย ๆ เขาเป็นห่วงทุกคนในบ้าน และเป็นห่วงเนตรเป็นพิเศษ พรรณทิพย์อิจฉาเนตรเพราะตนก็เล็งรัชโรจน์ไว้ นิลุบล (ชา โอสถานนท์) เมียน้อยของโอฬารถูกอภิศักดิ์กลับมาสานสัมพันธ์อีกครั้ง นาเรศพี่สาวของนิลุบลเตือนว่าอภิศักดิ์ไม่น่าไว้ใจและระวังโอฬารจะจับได้แต่นิลุบลไม่ฟัง อภิศักดิ์คิดเพียงจะปอกลอก เขาจึงไปคบพรรณทิพย์ที่อกหักจากรัชโรจน์ไปด้วย สร้างความไม่พอใจให้กับวรรณมาก เพราะพรรณทิพย์ติดผู้ชายจนไม่ไปประจบวรนาฏ วรรณาจึงคิดกำจัดวรินทร์ แต่ก็ต้องมาตายเพราะน้ำมือวรนาฏไปอีกคน

      อสูรอาศัยร่างวรนาฏยั่วยวนให้อภิศักดิ์แฟนเก่าของ “นิลุบล” เมียน้อยของโอฬารลุ่มหลง และสะกดให้เล่นงานสนทรรศน์ที่เขานำสร้อยพระขรรค์เงินเส้นใหม่มาให้วรินทร์สวมแทนอันที่หาย แต่แผนก็ล้มเหลวเมื่อกษิดิศใช้พระขรรค์เงินช่วยเอาไว้ อสูรกายจึงคิดที่จะกำจัดสองพ่อลูก ทว่าดวงจิตของวรนาฏสัมผัสถึงสนทรรศน์ได้ จึงไม่ยอมให้ทำร้าย รัชโรจน์เร่งออกตามหาแม่ชีแสงบุญจนพบ แม่ชีเปิดเผยความจริงว่าวรนาฏกำลังถูกอสูรครอบงำ และกำลังจะเปลี่ยนร่างไปที่วรินทร์ หรือนัยน์เนตรคนใดคนหนึ่ง ทำให้รัชโรจน์เป็นห่วงทั้งสองคนนี้เป็นอย่างมาก

      อสูรได้หลอกล่อให้อภิศักดิ์ไปขโมยสร้อยพระขรรค์เงินเพื่อนำไปทำลาย แต่กษิดิศ และสนทรรศน์มาเห็นเข้าพอดี เมื่ออภิศักดิ์สู้ไม่ได้ วรนาฏจึงจะฆ่าสองพ่อลูกทิ้งซะ แต่กษิดิศเอาชีวิตเข้าแลก ช่วยให้สนทรรศน์หนีไปได้สำเร็จ

ทายาทอสูร

      วรนาฏออกไล่ล่าสนทรรศน์ไปจนมุม และได้ปลิดชีพของสนทรรศน์ ทำให้ดวงจิตของวรนาฏตื่นขึ้นเสียใจจนเสียสติ แต่ทว่าสนทรรศน์ยังไม่ตาย เพราะ “เดช” ได้เสกหุ่นพยนต์หลอกตาวรนาฏไว้ ทั้งคู่ออกเดินทางไปจนเจอแม่ชีแสงบุญ ทำให้สนทรรศน์ระลึกอดีตชาติได้ เมื่อเขาได้รู้เรื่องราวทั้งหมดจึงรู้สึกเห็นใจ และอยากช่วยวรนาฏ อีกทั้งรัชโรจน์ได้ศึกษาตำนานของเมืองเชลียง จึงได้รู้ว่าพระขรรค์เงินสามารถกำจัดอสูร และช่วยปลดปล่อยวรนาฏได้ แต่สนทรรศน์บอกว่าพระขรรค์เงินไม่อยู่แล้ว อีกทั้งยังได้ขอร้องให้ปิดเรื่องที่ตนยังไม่ตายไว้เป็นความลับ

      พระขรรค์เงินเล่มสำคัญตกไปอยู่ในมือของอภิศักดิ์ที่ได้หนีไปกบดานกับพรรณทิพย์ ระหว่างนั้นเองวรนาฏออกอาละวาดทวงพระขรรค์คืน เดชจึงเข้าไปช่วยต่อสู้ และใช้พระขรรค์เงินขับไล่วรนาฏ อภิศักดิ์จึงขอเดชเข้าเป็นศิษย์ แล้วยุยงให้เดชกำจัดวรนาฏ เขาหลงเชื่อจึงได้ทำพิธีกำจัด แต่วรนาฏก็ทำลายพิธีได้ เดชถูกฆ่า และได้บอกก่อนตายว่าให้ไปตามอาจารย์ของตนมาแก้แค้น

      รัชโรจน์ และสนทรรศน์แอบลักลอบเข้าไปขโมยเล็บ เส้นผมของคุณยายวรนาฏไปให้แม่ชี เมื่ออสูรรู้ว่าแม่ชีจะทำพิธีสะกดตนเองจึงได้เปลี่ยนร่างหลบหนี อภิศักดิ์ตามหาสร้อยคอพระขรรค์เงินจนเจอ วรนาฏสะกดนิลุบลให้ไปล่อศักดิ์ให้ทำสร้อยขาด วรนาฏฆ่าศักดิ์ และนิลุบลตายทั้งคู่ จากนั้นจึงใช้เวทมนต์พรางพระขรรค์เงินไว้ไม่ให้ใครเห็น แม่ชีเริ่มต้นทำพิธีสะกดวิญญาณไปโดยที่ไม่รู้ว่ารังสรรค์ได้มาสับเปลี่ยนสื่อวัตถุไปแล้วจึงทำให้พิธีล่ม จากนั้นวรนาฏจึงตามเล่นงานแม่ชีจนบาดเจ็บ แต่ยังสามารถใช้วิชาโต้กลับอสรูจนล่าถอยไปได้

ทายาทอสูร

      เมื่อเรื่องราวทุกอย่างถูกเปิดเผยว่าร่างของวรนาฏเป็นที่สิงสถิตของอสูรร้าย และพญาเชลียง ต้นตระกูลของเธอเป็นฝ่ายสร้างความเจ็บแค้นให้แก่เจ้าโขนก่อน วรินทร์หลานสาวเสียใจที่คุณยายใหญ่ต้องทุกข์ทนกับการถูกอสูรครอบงำกว่าค่อนชีวิต วรินทร์เชื่อว่าการให้อภัย และอโหสิกรรมเป็นหนทางที่ดีที่สุด วรินทร์ สุดาดวง รัชโรจน์ และรังสรรค์ จึงเดินทางไปนั่งวิปัสสนา ถือศีลอยู่กับแม่ชีเพื่อแผ่เมตตาให้กับเจ้าโขน และคุณยายวรนาฏ กลางดึกคืนนั้น วรนาฏมาเข้าฝันวรินทร์เพื่อบอกว่าเธอจะทุกข์ทรมานหากไม่มีร่างใหม่ วรินทร์รับปากยอมเป็นทายาทอสูรคนต่อไปเพื่อให้คุณยายใหญ่พ้นความทุกข์ วรินทร์หนีออกจากบ้าน และยอมรับพิธีสะตวงสืบทายาท วรินทร์ได้ขออโหสิกรรมให้อสูรร้ายอย่าได้ผูกใจเจ็บกันอีก ด้วยพลังแห่งเมตตาจึงทำให้อสูรอ่อนแอ และปลุกดวงจิตของวรนาฏให้มีพลังขึ้น เธอพยายามขัดขืนไม่ให้อสูรทำร้ายหลานของตน แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้ อสูรได้ถ่ายทอดตะขาบเข้าไปในร่างวรินทร์ทำให้เธอกลายเป็นอสูรร้าย

ทายาทอสูร

      เมื่อผ่านพ้นพิธีการสืบทอดทายาทอสูรไป วรนาฏก็กลับกลายเป็นหญิงชราที่ยังมีลมหายใจ กว่าที่รัชโรจน์ และสนทรรศน์มาพบเข้าก็สายไปเสียแล้ว อสูรในร่างวรินทร์ต้องการฆ่าคนเพื่อเซ่นสังเวยตุ๊กตาสังคโลก แต่จิตของวรินทร์แข็งพอที่จะไม่ทำเช่นนั้น เพราะได้รับการฝึกฝนจากแม่ชีมาเป็นอย่างดี เธอแผ่เมตตาจนร่างอัปลักษณ์ของอสูรค่อยๆ กลายเป็นร่างเดิมของเจ้าโขน สนทรรศน์ได้ไปเจอเข้ากับพระขรรค์เงินที่ถูกซ่อนพรางตาเอาไว้  วรนาฏลุกขึ้นฮึดสู้อีกครั้ง ในขณะเดียวกัน สนทรรศน์ได้ไปเจอเข้ากับพระขรรค์เงินที่ถูกซ่อนพรางตาไว้ ดวงจิตของวรินทร์พยายามต่อสู้กับเจ้าโขนอย่างสุดกำลัง สนทรรศน์เกิดความลังเลไม่กล้าลงมือทำลายอสูร เพราะเกรงว่าวรินทร์จะตายไปด้วย

      ไม่นานนัยน์เนตรได้ปรากฏตัวขึ้น อสูรร้ายจึงคิดเปลี่ยนใจที่จะไปสิงสถิตยังร่างของเนตรแทน เพราะควบคุมได้ง่ายกว่า แต่ระหว่างทำพิธีสืบทายาทอยู่นั้น วรนาฏได้โผล่เข้ามาไปขวาง ทำให้รับการถ่ายอสูรกลับไปอีกครั้ง แล้วแย่งเอาพระขรรค์เงินจากสนทรรศน์แทงตัวเองเพื่อปลิดชีวิตไปพร้อมกับเจ้าโขน อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าคุณยายวรนาฏจะได้กลายเป็นร่างที่ไร้ไว้วิญญาณไปแล้ว แต่อสูรร้ายก็ยังคงไม่สิ้นฤทธิ์เดช มันกำลังรวบรวมพลังเพื่อกลับมาต่อสู้กับพระขรรค์เงินอีกครั้ง …ติดตามความเข้มข้นของละครเรื่อง ทายาทอสูร ได้ในวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2559 นี้เสนอเป็นตอนแรก ทางทีวีออนไลน์ช่อง 3 เวลา 20.30 น.

ขอบคุณภาพจาก IG : d_one_tv , tob_chaiwat  

 

รายชื่อนักแสดง ละครเรื่องทายาทอสูร

วรนาฏ, ยายทรัพย์, คำหยาด      แสดงโดย      พรชิตา ณ สงขลา

สุรนิตย์, สนทรรศน์                 แสดงโดย      ณัฐรัฐ   โมริส      

วรินทร์          แสดงโดย         วรินทร์  ปิยะวิรัทธิ์ 

รัชโรจน์        แสดงโดย          ภูมิภาฑิต นิตยารส  

นัยน์เนตร      แสดงโดย          คาริสา สปริงเก็ตต์  

เจ้าโขน        แสดงโดย          อรุชา โตสวัสดิ์  

ดาวเวียง       แสดงโดย          คัดกิ่งรักส์ คิดคิดสะระณัง  

รังสรรค์         แสดงโดย          สหรัถ ปัญญาศาสตร์  

โอฬาร          แสดงโดย          จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์  

นิลุบล           แสดงโดย          ชาม โอสถานนท์  

สุดาดวง        แสดงโดย          อัญษนา บุรานันท์  

กษิดิศ          แสดงโดย          เวนช์ ฟอลโคเนอร์  

มาณพ          แสดงโดย          ศตวรรษ ดุลยวิจิตร  

วรรณา         แสดงโดย          วรรณษา ทองวิเศษ  

ตุ๊ก              แสดงโดย          อัคคณัฐ ทิมเนตร  

พลอย          แสดงโดย          กรกนกภรณ์ เธียรโก้หน่าน  

กอหญ้า        แสดงโดย          นิสสุภา ธนวริสพร  


หนัง : ทายาทอสูร
ช่อง : ช่อง 3
ผู้กำกับ : อนุวัฒน์ ถนอมรอด
บทประพันธ์ : ตรี อภิรุม
ผู้เขียนบท : ดาวฤกษ์
นักแสดงนำ : พรชิตา ณ สงขลา, ณัฐรัฐ โมริส, วรินทร์ ปิยะวิรัทธิ์, ภูมิภาฑิต นิตยารส

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ ทายาทอสูร เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook