รู้จัก "ซงจุงกิ" พระเอก(ผล)งานดีทั้งร่าง! จาก "Descendants of the Sun"

รู้จัก "ซงจุงกิ" พระเอก(ผล)งานดีทั้งร่าง! จาก "Descendants of the Sun"

รู้จัก "ซงจุงกิ" พระเอก(ผล)งานดีทั้งร่าง! จาก "Descendants of the Sun"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ๊จี กลับมาอีกแล้ว! ตอนนี้เจ๊จีกำลังติดซีรีส์เกาหลีเรื่องหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากนาทีนี้ เรื่องนี้มีพระเอกเป็นทหาร นางเอกเป็นหมอด้วย เชื่อว่าหลายคนต้องได้ติดตามเรื่องนี้อยู่แน่ๆ

ขอปูพรมแดงให้กับพระเอกหน้าใสสวนทางกับอายุของของเจ๊จี "ซงจุงกิ" (Song Joong Ki) ที่กำลังฮอตสุดๆ ในบทบาท "กัปตันยูชีจิน" จากซีรีส์ "Descendants of the Sun" ที่ออกอากาศเพียงไม่กี่ตอน ก็ทำเรตติ้งสูงทะลุเรื่องอื่นๆ อย่างฉุดไม่อยู่ และยังไม่มีทีท่าว่าจะแผ่วง่ายๆ ด้วยสิ!

เมาท์ยาวมาถึงตรงนี้ เจ๊จี จะพาทุกคนไปย้อนดูผลงานของพระเอกซงจุงกิคนนี้กันเสียหน่อย ไม่แน่ว่าบางคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหน้าพระเอกหน้ามนคนนี้ แต่ที่รอดูซีรีส์เรื่องนี้เพราะนางเอกคนดังที่เราคุ้นเคยอย่าง ซองเฮเคียว 

ผลงานของซงจุงกิที่ผ่านตาแฟนๆ ชาวไทยถือว่ามีไม่น้อย เจ๊จีจะยกเรื่องเด่นๆ ของเขามาเลยละกัน อย่างบทบาทในละครพีเรียด "Sungkyunkwan Scandal" ถือว่ายังไม่ได้รับบทเด่นมากเท่าไร แต่ก็ยังเป็นหนึ่งในตัวละครที่มีบทบาทสำคัญอยู่ไม่น้อย ในบท "กูยงฮา" นายน้อยหน้าใสผู้สำราญ สุรานารี ต้องยกให้พี่แกเลย อีกทั้งยังเป็นคนที่ฉลาดชอบวางแผนที่สุดในกลุ่ม เรื่องนี้จะออกแนวรักใสๆ ในโรงเรียนชายล้วน แต่ที่ป่วนเพราะนางเอกปลอมเป็นชายนี่แหละ ใครอยากดูละครแนว F4 ยุคโชซอน ลองไปหาดูกันนะจ๊ะ หนุ่มจุงกิเล่นบทกูยงฮาไว้ได้น่ารักน่าหยิกมากๆ

จากซีรีส์เรื่องนั้นทำให้หนุ่มจุงกิก้าวมาเป็นพระเอกเต็มตัวในซีรีส์เรื่อง "Innocent Man" ละครแนวเมโลดราม่า ในบท "คังมารู" ที่เป็นการพลิกบทบาทจากหนุ่มสำราญมาเป็นผู้ชายมาดนิ่งมีปมในใจ ถือเป็นการพิสูจน์ฝีมือการแสดงของพระเอกคนนี้ เพราะพี่เขาเล่นดีจริงๆ บทจะดราม่าก็ทำน้ำตาไหล บทหวานก็ซึ้งจนคนดูฟินบิดผ้าไปดูไปกันเลยทีเดียว และด้วยเนื้อเรื่องที่ดราม่าบีบหัวใจ หักมุม หักทุกมุม หักแล้วหักอีก จนคนดูลุ้นตามแบบสุดๆ แถมซีรีส์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก กวาดรางวัลแทบทุกเวที เป็นการก้าวขึ้นแท่นพระเอกได้สมศักดิ์ศรีมากๆเลย

ฝีมือการแสดงใน Innocent Man ที่ว่าพีคแล้ว หนุ่มจุงกิได้ก้าวมารับบทพระเอกในภาพยนตร์เรื่อง "Wolf Boy" ในบทหมาป่าหนุ่ม การแสดงเหนือชั้นของซงจุงกิ ทำเอาเจ๊จีอยากกราบแทบอกเขาเลย ในเรื่องนี้ตัวพระเอกแทบไม่มีบทพูด นางเอกพูดอยู่คนเดียว แต่อินเนอร์การแสดงของจุงกิ สื่อออกมาจากสายตาและท่าทาง เค้นอารมณ์ส่งตรงถึงคนดูได้เป็นอย่างมาก น้ำตาเจ๊จีไหลเป็นก๊อกประปาเลยค่ะคุณขา แสดงดีจนอยากได้หมาป่าตัวนี้มาเลี้ยงไว้ที่บ้านจริงๆ

อีกหนึ่งผลงานที่ทำให้แฟนๆบ้านเราเป็นที่รู้จักพระเอกหน้าใสคนนี้คือ การเป็นหนึ่งในพิธีกรหลักของรายการวาไรตี้ชื่อดังยอดนิยมอย่าง "รันนิ่งแมน" เพื่อนสนิทของเจ้ายีราฟ "อีกวางซู" สมาชิกรันนิ่งแมนเช่นกัน ตอนมีจุงกิอยู่ก็ดูกันเพลินๆ ไป ทั้งฮาและน่าเอ็นดู แต่หนุ่มจุงกิก็ทำหน้าที่ได้เพียงแค่หนึ่งปีกว่าก็เป็นอันต้องถอนตัวเพื่อไปโฟกัสงานแสดง เจ๊จียังรอให้หนุ่มดอกไม้คนนี้กลับมาร่วมงานกับรันนิ่งแมนอีกครั้งนะจ๊ะ

ช่วงนั้นเรียกว่าเป็นช่วงขาขึ้นของพระเอกคนนี้ก็ว่าได้ แต่หน้าที่ลูกผู้ชายเกาหลีก็ต้องกระทำ หลังจากฝากผลงานให้ทิ้งท้ายให้แฟนๆได้ชมแล้ว พระเอกหนุ่มซงจุงกิก็ได้เข้ากรมรับราชการทหารรับใช้ชาติตามกฎหมายของประเทศเกาหลีเป็นเวลาสองปี และได้กลับมารับงานแสดงเรื่องแรกหลังออกจากกรมคือเรื่อง Descendants of the Sun ในทบาทกัปตันยูชีจินสุดหล่อนี้เอง

ความฮอตเวอร์ของ Descendants of the Sun พูดแล้วจะหาว่าเวอร์ แต่เรื่องนี้ที่สุดหลายด้านมากๆ ทั้งพระ-นาง เบอร์แม่เหล็กอย่าง ซงจุงกิ และซองเฮเคียว พล็อตเรื่องที่มีความเกี่ยวเนื่องกับความรักชาติและเสียสละของหมอและทหารที่ตัวละครพระ-นางสวมบทบาท ประเทศเกาหลีเป็นหนึ่งประเทศที่ชาตินิยมและมีเลือดรักชาติแรงกล้ามากๆ คนที่บ้านเขาเลยอินละคร อีกทั้งเรื่องนี้งานดีมากค่ะ เป็นเรื่องแรกๆของปีที่ถ่ายทำเสร็จก่อนออกอากาศ ส่วนใหญ่ละครเกาหลีจะถ่ายไปออนแอร์ไป ภาพสวยและทุ่มทุนสร้าง ที่สุดความอลังการของฉากทางทหารมากมาย ดูแล้วรู้สึกคุ้มค่าจริงๆ ไม่แปลกใจเลยทำไมถึงทำเรตติ้งได้สูงขนาดนี้

เสียดายนิดหน่อยที่พระเอกคนดังยังไม่เปิดโซเชียลใดๆ ให้แฟนๆได้เข้าถึงเขาได้มากกว่าการติดตามผลงานทางหน้าจอแบบนี้ รีบๆใจอ่อนเปิดโซเชียลให้แฟนๆเข้าไปติดตามเร็วๆนะจ๊ะ

รู้จักผลงานพระเอกซงจุงกิไปกันแล้ว หากใครยังไม่เคยดูเรื่องไหนตามดูได้เลยนะจ๊ะ ผลงานของพระเอกหนุ่มคนนี้งานดีจริงๆ เจ๊จีคอนเฟิร์ม!!

by เจ๊จี

ขอบคุณภาพจาก IG songjoongkidaily

 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ รู้จัก "ซงจุงกิ" พระเอก(ผล)งานดีทั้งร่าง! จาก "Descendants of the Sun"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook