พล็อตเจ๋ง! RETRIBUTION โทรศัพท์ปริศนา วางเมื่อไหร่ตายเมื่อนั้น!

พล็อตเจ๋ง! RETRIBUTION โทรศัพท์ปริศนา วางเมื่อไหร่ตายเมื่อนั้น!

พล็อตเจ๋ง! RETRIBUTION โทรศัพท์ปริศนา วางเมื่อไหร่ตายเมื่อนั้น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอหนังแนวตัวละครติดอยู่ในพื้นที่ปิดตายจะต้องชอบหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน เมื่อผู้บริหารธนาคารได้รับสายโทรศัพท์ปริศนาแล้วได้รับรู้ว่าภายในรถที่เขากำลังขับอยู่นั้นมีระเบิดติดอยู่และพร้อมจะระเบิดได้ทุกเมื่อ ถ้าหากเขาไม่ยอมทำตามคำสั่งที่ได้รับจากโทรศัพท์สายปริศนา ภารกิจระห่ำพลิกเส้นตายเพื่อชีวิตตัวเขาและลูกให้รอดจากหายนะครั้งนี้จึงได้เริ่มขึ้น

RETRIBUTION เป็นหนังแอ็คชั่นมันส์ระห่ำที่กลายเป็นภาพยนตร์สุดฮิตในประเทศสเปน ด้วยผลงานการกำกับหน้าใหม่อย่าง ดานี เดอ ลา โทเร่ และหนังได้เข้าชิงถึง 8 รางวัลในเวทีโกย่าอวอร์ดส์ และ คว้ามาได้ 2 รางวัล ในสาขาตัดต่อยอดเยี่ยมและผสมเสียงยอดเยี่ยมมาครอบครอง 

ภาพยนตร์เรื่อง Retribution มีชื่อในภาษาสเปนว่า El Desconocido ซึ่งแปลว่า Unknown ซึ่งในที่นี้จะขึ้นมาในโทรศัพท์เมื่อสายที่เรียกเข้านั้นไม่สามารถระบุได้ว่าโทรมาจากที่ไหน ซึ่งเมื่อเข้ามาอยู่ในบริบทของภาพยนตร์นี้ ผู้กำกับได้อธิบายเพิ่มเติมว่า “การที่โลกและเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วมาก เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าใครเป็นใคร ใครที่จริงใจกับ ใครที่เข้ามาเพื่อหลอกเรา” พระเอกในเรื่อง คาร์ลอส เป็นพนักงานธนาคารที่ให้คำแนะนำ เป็นคนที่ตัดสินชะตาของคนว่าเขาจะให้ใครกู้เงินธนาคารหรือไม่ เขาก็เปรียบเสมือนคนแปลกหน้า ใครที่ไหนสักคน ที่จะมาตัดสินใจชะตากรรมของคุณ และเมื่อทุกอย่างกลับตาลปัตร ผู้ที่เคยกุมชะตากลับกลายเป็นผู้ถูกกุมชะตา โดยใครสักคนที่เขาก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร

ด้วยความที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นการเล่าเรื่องในยุคปัจจุบันที่โลกอยู่ในภาวะเศรษฐกิจถดถอย บางคนถูกไล่ออก บางคนลงทุนผิดที่ผิดทาง คาร์ลอส เองก็เป็นผู้บริหารธนาคาร เขามีอำนาจที่จะให้ใครกู้ยืมหรือแนะแนวทางการเงินให้กับใครก็ได้ บางครั้งอาจผิดหรือถูกซึ่งแน่นอนเขาทำตัวราวกับเป็นผู้กำหนดชะตาของคนๆนั้น แล้วกลายเป็นว่าเขาคนนั้นหมดเนื้อหมดตัว ส่วนตัวคาร์ลอสเองกลับไม่ต้องรับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น นี่เป็นเรื่องปกติธรรมดาที่นายธนาคารทุกคนต้องพบเจอ แต่วันนี้กำลังจะเปลี่ยน ถ้าหากหนึ่งในผู้เคราะห์ร้ายคนนั้นได้กลับมาเอาคืนด้วยการบงการชีวิตในแบบสุดขั้ว ถ้าหากคุณไม่สามารถหาเงินมาได้ คุณและลูกๆ จะต้องตาย

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Retribution 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พล็อตเจ๋ง! RETRIBUTION โทรศัพท์ปริศนา วางเมื่อไหร่ตายเมื่อนั้น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook