การกลับมาของหนังรักร้อยล้านเหรียญ My Big Fat Greek Wedding 2

การกลับมาของหนังรักร้อยล้านเหรียญ My Big Fat Greek Wedding 2

การกลับมาของหนังรักร้อยล้านเหรียญ My Big Fat Greek Wedding 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะไม่รู้จักหนัง My Big Fat Greek Wedding แต่สำหรับหนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังสุดฮิตและเซอร์ไพรส์มากเมื่อ 13 ปีก่อน เพราะตัวหนังสามารถทำรายได้ในบ้านเกิดไปถึง 241 ล้านเหรียญในปี 2002 และทำรายได้ในตลาดต่างประเทศไปอีก 127 ล้านเหรียญ สิริรายรับรวมทั้งสิ้น 368 ล้านเหรียญ จากต้นทุนในการสร้างแค่ 5 ล้านเหรียญเท่านั้น!!!! 

สำหรับเรื่องราวในภาคต่อนั้นบรรดาเหล่าสมาชิกตระกูลโปร์โตกาลอสกลับมาอย่างครบครัน แต่ปัญหาเดียวก็คือทุกครอบครัวต่างก็มีเรื่องราวน่าปวดหัวในครอบครัวไม่ต่างกัน ครอบครัวชาวกรีกครอบครัวนี้ก็ยังประสบปัญหาเดิมเพิ่มเติมด้วยเรื่องลูกสาวของนางเอก

ตัวหนังเขียนบทและแสดงนำโดยนีอา วาร์ดาลอส ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ร่วมด้วยสมาชิกหน้าเก่าอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เมื่อความลับบางอย่างของตระกูลโปร์โตกาลอสถูกเผยออกมา เป็นเหตุให้ครอบครัวอลเวงต้องกลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อจัดงานแต่งงานที่ใหญ่กว่าเดิม และวุ่นยิ่งกว่าเดิม ส่วนผู้กำกับได้เคิร์ก โจนส์ จากหนังเรื่อง Nanny McPhee, Walking Ned Devine

ในบทที่วาร์ดาลอสสร้างสรรค์ขึ้นมา เรื่องเกิดขึ้น 10 ปีให้หลังจากครั้งสุดท้ายที่เราได้เห็นครอบครัวโปร์โตกาลอส ทูล่าและเอียนแต่งงานกันมานาน ซึ่งปัญหาของคู่แต่งงานทุกคู่ก็คือ เมื่อเวลาผ่านไป ไฟรักก็เริ่มจะหรี่ลง ทูล่าจะต้องเผชิญหน้ากับปัญหามากมาย ทั้งที่จะต้องต่อสู้กับลูกสาววัยทีนที่เริ่มจะหัวแข็ง และยังต้องหาเวลาส่วนตัวที่จะปลุกไฟรักระหว่างเธอกับเอียนขึ้นมาอีกครั้ง

ปารีส ลูกสาววัยทีน เป็นทุกอย่างของทูล่าและเอียน ไม่ต่างจากที่ทูล่าเป็นทุกอย่างของพ่อแม่เธอ และในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนี้ สิ่งที่ทูล่าและเอียนไม่แน่ใจเลยก็คือ พวกเขาจะปล่อยให้ลูกวัย 17 คนนี้เลือกทางเดินชีวิตเอง โดยไม่เอาประเพณีกรีกมาคอยบอกว่าปารีสควรทำตัวอย่างไรได้หรือไม่ เพราะปารีสเองก็เป็นเหมือนทูล่าในวัยสาว ที่ไม่ชอบการยัดเยียดความคิดใส่หัวว่าหญิงสาวกรีกที่ดีควรจะเป็นอย่างไร หัวใจของเด็กสาวกำลังเกิดการต่อสู้กันระหว่างความฝันอันยิ่งใหญ่ของตัวเอง กับความคาดหวังของครอบครัว

ลองดูตัวอย่างความน่ารักของครอบครัวนี้ได้ที่ 

ย้อนรอยหนังภาคแรก 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ การกลับมาของหนังรักร้อยล้านเหรียญ My Big Fat Greek Wedding 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook