ระทึกบนภูเขาหิมาลัยแบบ 270 องศาในหนังเกาหลีเรื่อง The Himalayas

ระทึกบนภูเขาหิมาลัยแบบ 270 องศาในหนังเกาหลีเรื่อง The Himalayas

ระทึกบนภูเขาหิมาลัยแบบ 270 องศาในหนังเกาหลีเรื่อง The Himalayas
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าการนำเข้าหนังเกาหลีในบ้านเราออกจะซบเซาไปพอสมควร แต่อย่างไรก็ตามสำหรับ The Himalayas หนังเกาหลีที่สามารถทำเงินเปิดตัวในบ้านเกิดเอาชนะหนังสงครามอวกาศอย่าง STAR WARS: The Force Awakens ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็ได้เข้าฉายในบ้านเราในที่สุด แต่การฉายหนังครั้งนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะผู้ชมจะได้ดูหนังแบบ 270 องศา (แถมหนังเข้าฉายแบบโรงเดียวที่ Screen X ที่เอ็มควอเทียที่เดียวเสียด้วย) ซึ่งความพิเศษของโรงแบบนี้คือมีการฉายหนังด้านจอด้านหน้าและด้านข้างไปพร้อมๆกันด้วยเครื่องฉายภาพยนตร์ 9 ตัว มาพร้อมกับระบบเสียง Dolby Atmos ที่ให้เสียงสามมิติรอบทิศทาง และลำโพงเหนือศีรษะ 

สำหรับหนังเรื่อง The Himalayas ภาพยนตร์ผจญภัยที่อิงจากเหตุการณ์จริงในปี 2004 ที่เหล่านักสำรวจ นำโดย อึม ฮองกิล (ฮวาง จองมิน) ตัดสินใจไต่เขาหิมาลัย พวกเขาไม่ได้มาเพื่อสร้างสถิติหรือชื่อเสียงใดๆ แต่เพื่อพยายามค้นหา มูเต็ก (จอง อู) เพื่อนสนิทของฮองกิลที่หายสาบสูญระหว่างพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์

หนังเรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ  อี ซ็อกฮุน จาก The Pirates  โดยได้ดาราขายฝีมืออันดับต้น ๆ ของเกาหลีอาทิ ฮวาง จองมิน ผู้เคยฝากฝีมือการแสดงในหนังสุดฮิตอย่าง Ode to My Father และ Veteran และดาวรุ่งหนุ่ม จอง อู จาก The City of Violence มาสวมบทเป็น อึม ฮองกิล และ ปาร์ค มูเต็ก ซึ่งก่อนหน้านั้นทีมงานเคยวางตัวสองดาราขวัญใจสาว ๆ อย่าง คิม มยอง มิน และ อี มินกี มารับบทนำแต่ก็ถอนตัวไป

หนังเปิดกล้องเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี2014 ถ่ายทำ 3 ประเทศ 3 สถานที่คือจังหวัดกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ เทือกเขาหิมาลัย ประเทศเนปาล และเทือกเขามองบลังค์ โดยใช้เวลาถึง 6 เดือนในการถ่ายทำซึ่งถือเป็นงานที่ทรหดอย่างมากสำหรับทีมงานสร้างหนังและทีมนักแสดง โดยเฉพาะไฮไลท์ของหนังคือทีมนักแสดงต้องใช้เวลานานถึงหนึ่งสัปดาห์ในการขึ้นเขาหิมาลัยที่สูงประมาณ 4,200 เมตร ซึ่งเรียกได้ว่าท้าทายความสามารถทั้งด้านร่างกายและจิตใจของทีมงานเป็นอย่างมาก 

กำหนดฉายวันที่ 6 เมษายน 2559 เฉพาะโรงภาพยนตร์ True Screen X @Quartier CineArt เท่านั้น

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Himalayas

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ระทึกบนภูเขาหิมาลัยแบบ 270 องศาในหนังเกาหลีเรื่อง The Himalayas

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook