Deadpool ทำลายสถิติหนังเรต R ที่ทำเงินทั่วโลกสูงสุด

Deadpool ทำลายสถิติหนังเรต R ที่ทำเงินทั่วโลกสูงสุด

Deadpool ทำลายสถิติหนังเรต R ที่ทำเงินทั่วโลกสูงสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระหว่างที่ตอนนี้ Batman v Superman: Dawn of Justice กวาดรายได้ทั่วโลกกันอย่างสนุกสนาน เสียงตอบรับก็อุ่นหนาฝาคั่งเป็นนิมิตหมายอันดีของบรรดาหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ยังเป็นที่รักของคนดูอย่างต่อเนื่อง ส่วนทางด้าน DEADPOOL ที่เปิดตัวตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็กลายเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่เรตอาร์ที่ทำเงินถล่มทลายในสัปดาห์แรกถึง 132.4 ล้านเหรียญ  ซึ่งจัดได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ต้องบันทึกไว้ เพราะไม่ใช่แค่การเป็นหนังเรตอาร์เท่านั้น แต่นี่ยังไม่ใช่ภาคต่อ และไม่ได้เป็นตัวละครที่โด่งดังในระดับท็อป โดยล่าสุดถึงเวลานี้ตัวหนังสามารถทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 745.9 ล้านเหรียญจนกลายเป็นสถิติหนังเรตอาร์ที่ทำเงินทั่วโลกสูงสุดตลอดกาลไปแล้ว 

แต่ดูเหมือนว่าถึงเวลานี้รายได้ของ DEADPOOL ก็ยังไม่หยุดนิ่งแต่เพียงเท่านี้เพราะหนังยังทำเงินต่อไปเรื่อยๆ และทำลายสถิติเก่าของ The Matrix Reloaded กับรายได้ 742 ล้านเหรียญทั่วโลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย 

ความน่าประทับใจสำหรับ DEADPOOL นั้นกล่าวได้หลายข้อเลย เริ่มแรกคือหนังไม่ได้มีฐานแฟน(จากคอหนัง) มากนัก เพราะเป็นตัวละครในคอมมิกส์ที่คนก็ไม่ได้รู้จักมากมายเท่าวูลฟ์เวอรีน, สไปเดอร์แมน ยิ่งไปกว่านั้นมันก็ไม่ใช่หนังภาคต่อที่ทุกคนรอคอย ประกอบกับทิม มิลเลอร์ผู้กำกับก็ไม่ได้โด่งดังในเบอร์แบบไบรอัน ซิงเกอร์หรือผู้กำกับที่มีฐานแฟนแบบคนอื่น การลองผิดลองถูกของสตูดิโออย่างฟอกซ์ในครั้งนี้จึงกลายเป็นการเสี่ยงดวงครั้งใหญ่ และโชคดีที่ลูกเต๋าออกมาในแต้มที่พอเหมาะกับตลาดผู้ชมให้การตอบรับเป็นอย่างดี ประกอบกับการตระเตรียมงานมาร่วมหลายปีของบรรดาทีมงานที่ผลักดันหนังเรื่องนี้ให้ออกมาเป็นผลสำเร็จนั้นเรียกได้ว่าทุกคนหายเหนื่อยและเตรียมตัวกันทำงานต่อใน Deadpool 2 อย่างแน่นอน 

แต่สำหรับในอเมริกาเพียงอย่างเดียว DEADPOOL ยังทำรายได้อยู่ในอันดับที่ 3 เพราะรายได้เฉพาะอเมริกาเหนือของหนังทำเงินที่ 349.4 ล้านเหรียญ เป็นรอง American Sniper รายได้ 350.1 ล้านเหรียญและ The Passion of the Christ รายได้ 370.7 ล้านเหรียญ 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Deadpool ทำลายสถิติหนังเรต R ที่ทำเงินทั่วโลกสูงสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook