The Conjuring 2 กับความน่ากลัวที่มากกว่าเดิม

The Conjuring 2 กับความน่ากลัวที่มากกว่าเดิม

The Conjuring 2 กับความน่ากลัวที่มากกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Conjuring 2 สานต่อเรื่องราวของสองสองนักปีศาจวิทยาคู่สามีภรรยา เอ็ดและลอเรน วอร์เรน ที่ต้องมาเผชิญหน้ากับความน่าสะพรึงขนหัวลุกกันอีกครั้งและต้องทำหน้าที่นักสืบคดีเหนือธรรมชาติที่น่ากลัวสุดคดีหนึ่งของพวกเขา โดยต้องเดินทางไปทางตอนเหนือของลอนดอนเพื่อช่วยคุณแม่ท่านหนึ่งที่ต้องเลี้ยงลูกถึง 4 คนเพียงลำพังในบ้านที่เต็มไปด้วยวิญญาณร้าย

ไม่ใช่เรื่องง่ายอีกเช่นกันสำหรับคนทำหนังอย่างผู้กำกับอย่าง “เจมส์ วาน” ที่ต้องเลือกเอาบรรดาเรื่องราวของสองสามีภรรยาอย่างเอ็ดและลอเรนที่มีการจดบันทึกเหล่าคดีต่างๆที่พวกเขาได้ทำการช่วยเหลือและสืบคดีจริงๆมา เพราะมีมากมายหลายพันเรื่องราวซึ่งกว่าทีมงานจะเลือกออกมาได้ก็คือเรื่องราวของ Amityville และคดี Enfield ซึ่งน่าจะเป็นสองปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติที่มีความโด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ 

ตัวเจมส์ วานยังเผยอีกว่าการทำหนังสยองขวัญและการสร้างความ “กลัว” นั้นเป็นเรื่องยากมากเพราะผู้คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในหนังสยองขวัญ แต่การสร้างความกลัวนั้นเป็นความยากมากที่จะทำให้ผู้ชมรู้สึกถ้าทำในวิธีที่ถูกต้อง และยิ่งยากกว่าในการสร้างฉากหลอกหลอนในแบบที่ผู้ชมไม่เคยเห็นมาก่อนในหนังแนวนี้ ซึ่งเจมส์ วานเองก็พยายามในการเขียนบทในสิ่งที่ตัวเองไม่เคยเห็นมาก่อนและคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่น่ากลัวสำหรับตัวเขา และก็เริ่มคิดภาพออกมาในแบบกระบวนการถ่ายทำภาพยนตร์ ผมจะไม่พยายามคิดแบบหลอกยังไงให้ตกใจ แต่จะทำยังไงให้คนดูรู้สึกว่าต้องมองสิ่งที่เกิดขึ้นผ่านสองนิ้วที่ยกขึ้นมาปิดตา 

ตัวเจมส์ วานเองแจ้งเกิดมาจากหนังทรมานบันเทิงอย่าง SAW แต่เขามองว่าสิ่งที่ทำให้เขาเกิดไม่ใช่สไตล์ที่แท้จริง เพราะหนังที่เขารู้สึกว่าทำแล้วเป็นตัวเองมากที่สุดคือหนังบ้านผีสิงอย่าง Insidious และหนังปราบผีอย่าง The Conjuring โดยตัวหนัง The Conjuring 2 : The Enfield Poltergeist กำหนดเข้าฉาย 9 มิถุนายน 2016

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Conjuring 2 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ The Conjuring 2 กับความน่ากลัวที่มากกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook