อย่าคลิ๊กถ้ายังไม่ได้ดู! ดราม่าค่ายหนังสปอยล์ 10 CLOVERFIELD LANE เอง!

อย่าคลิ๊กถ้ายังไม่ได้ดู! ดราม่าค่ายหนังสปอยล์ 10 CLOVERFIELD LANE เอง!

อย่าคลิ๊กถ้ายังไม่ได้ดู! ดราม่าค่ายหนังสปอยล์ 10 CLOVERFIELD LANE เอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นใหญ่โตไม่น้อยไม่สื่อต่างประเทศรายงานว่าเหตุใดกันที่ค่ายหนังในประเทศไทยเลือกจะใช้โปสเตอร์ในเวอร์ชั่นที่เปิดเผยเรื่องราวในหนังตอนท้ายแบบหมดไว้หมดพุง เท่านั้นยังไม่พอตัวอย่างภาพยนตร์ในเวอร์ชั่นใหม่ที่เล่าเรื่องราวเกือบทั้งหมดของตัวหนังถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ จนใครที่พลาดได้เห็นต่างก็รุมด่ากันว่าทำไมค่ายไหนถึงทำร้ายความรู้สึกของแฟนหนังที่รอคอยหนังเรื่องนี้กันขนาดนี้ 

ประเด็นดังกล่าวไม่ดังแค่ในประเทศแต่สื่อนอกยังหยิบเอาเรื่องราวนี้ไปรายงาน จนเรื่องไปถึงหูของโปรดิวเซอร์อย่างเจเจ เอบราห์มคงนั่งกุมขมับแล้วตั้งคำถามว่า “นี่มันเรื่องบ้าอะไรกันวะเนี่ย” เพราะตัวหนังเองพยายามเก็บความลับทุกอย่างของหนังเรื่อง 10 CLOVERFIELD LANE อย่างมากทั้งโปสเตอร์และตัวอย่างเวอร์ชั่นแรก ที่เล่าแค่ว่านางเอกของเรื่องตื่นขึ้นมาในห้องใต้ดินและชายปริศนาที่อ้างว่าโลกภายนอกโดนทำลายไปแล้ว 

จะเห็นได้ว่าโปสเตอร์ของเวอร์ชั่นไทยที่มีการเปิดเผยเรื่องราว “ตอนหลัง” ของหนังว่ามียานอวกาศมาบุกโลกและนางเอกของเรื่องต้องวิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต ซึ่งการทำโปสเตอร์ในเวอร์ชั่นนี้และตัวอย่างหนังเวอร์ชั่นนี้ออกมาคิดว่าจะเป็นการ “ตีหัวเข้าบ้าน”

หลอกผู้ชมว่าในหนังเรื่องนี้จะมียานอวกาศและมีเอเลี่ยนบุกโลก ขายฉากซีจีและฉากตื่นเต้น ซึ่งจะว่าไปแล้วการหลอกขายความลับแบบนี้อาจจะเป็นการพยายามเชื้อเชิญคนดูขาจรทั่วไปที่ไม่ได้เป็นแฟนหนังเรื่องนี้ตั้งแต่ Cloverfield เข้าโรง แต่ปัญหาที่ตามมาก็คือ คนที่คาดหวังจะได้ชมหนังแอ็คชั่นเอเลี่ยน หรือ หุ่นยนต์แปลงร่างแบบ Transformer คงจะคอตกออกจากโรงและบ่นว่าทำไมกว่าค่อนเรื่องถึงมีแต่ฉากคุยๆกันอย่างเดียว 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าค่ายหนังจะสปอยล์หนังตัวเองพอสมควร แต่อรรถรสในการรับชมหนังเรื่องนี้ก็เรียกได้ว่าการรู้เรื่องราวของหนัง 10 CLOVERFIELD LANE ให้น้อยที่สุดจะช่วยให้ดูหนังได้อย่างสนุกที่สุด และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โปสเตอร์ของหนังเปิดเผยความลับสำคัญของหนัง ก่อนหน้านี้มีหนังดังต่อไปนี้ที่เปิดเผยจุดสำคัญของเรื่องผ่านใบปิดหนังตัวเอง 

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ อย่าคลิ๊กถ้ายังไม่ได้ดู! ดราม่าค่ายหนังสปอยล์ 10 CLOVERFIELD LANE เอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook