“มิว-นิษฐา” สวมรอยกุลสตรีไทยยุคก่อน ซ้อมหนักบท “คุณพลอย” ใน “ชาติพยัคฆ์”

“มิว-นิษฐา” สวมรอยกุลสตรีไทยยุคก่อน ซ้อมหนักบท “คุณพลอย” ใน “ชาติพยัคฆ์”

“มิว-นิษฐา” สวมรอยกุลสตรีไทยยุคก่อน  ซ้อมหนักบท “คุณพลอย” ใน “ชาติพยัคฆ์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นละครที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี สำหรับชาติพยัคฆ์ ละครพีเรียดน้ำดีที่ผู้จัด “นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช” เก็บรายละเอียดทุกอย่างได้เนี๊ยบแบบสุดๆ ทั้งยังได้นางเอกสาวมากฝีมือ “มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน” มารับบทเป็น “คุณพลอย” สร้างรักต่างศักดิ์กับ นายกล้า (ท็อป-จรณ โสรัตน์) ทาสผู้ต่ำต้อย งานนี้สาวมิวถึงกับเอ่ยปากว่า เป็นบทบาทที่ต้องทำการบ้านอย่างหนัก ทั้งเรื่องกิริยา มารยาท รวมถึงการพูดและการแสดงออก

“เรื่องนี้มิวรับบทเป็น พลอย ค่ะ เป็นลูกของพระพิสุทธิ์ มียศถา แต่ว่าด้วยตัวเราเองเป็นคนที่ไม่ได้ถือว่าตัวเองมียศ ก็จะสนิทกับ บัว(อาย-กมลเนตร) และกล้า(ท็อป-จรณ) ซึ่งเป็นทาส สนิทกันมาตั้งแต่เด็กๆแล้วค่ะ พอโตขึ้นกล้าก็ดันไปช่วยคนร้ายที่มาฆ่าพ่อเรา ก็เลยทำให้เข้าใจผิดกัน มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายจนต้องแยกย้ายกันไปทั้งสามคน

ในเรื่องนี้ถือว่าพีเรียดเต็มรูปแบบเรื่องแรกของมิวเลยค่ะ พีเรียดที่ย้อนไปไกลสุดตั้งแต่เคยเล่นมา ท้าทายมากๆ ค่อนข้างยากเลยค่ะ ต้องทำการบ้านเยอะมาก ทั้งเรื่องการแต่งกาย อย่างตอนอยู่บ้าน ก็จะใส่ผ้าแถบ นุ่งโจงกระเบน เวลาไปวัดก็จะมีห่มสไบด้วย  พัฒนามาถึงตอนอยู่ที่พระนคร ก็จะแต่งตัวขึ้นมาอีกนิดหนึ่งเป็นเสื้อแขนยาวปิดถึงคอเลย  มีพัฒนาการในการแต่งตัวสวยงามตามยุคนั้นเลยค่ะ

ทั้งเรื่องของกิริยามารยาท ก็คือต้องมีความเป็นแบบกุลสตรีมากๆ กริยาข้างในต้องสวยงาม กริยาท่าทางจะต้องหุบขา พับเพียบเรียบร้อย การพูดเนี่ยยากสุดๆสำหรับมิว เพราะว่าปกติเป็นคนพูดเร็วค่ะ แล้วก็จะแบบพูดไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ แต่อันนี้จะต้องพูดชัด ต้องเป๊ะ คำไทยก็จะต้องถูกต้อง ร เรือ ล ลิงอะไรแบบนี้ หรือว่าคำศัพท์ก็ต้องแบบคำศัพท์ที่เราไม่ถนัดต้องปรับค่ะ น้ำเสียงก็ต้องปรับนะคะ

ปกติมิวจะพูดออกโทนกระด้างนิดนึง เสียงจะแบบห้าวๆ ต้องปรับให้เป็นแบบผู้หญิง นุ่มขึ้น ส่วนด้านเรื่องความรัก ก็ต้องเป็นความรักที่เป็นไปได้ยาก ก็จะเน้นที่การสื่ออารมณ์ทางสายตาประมาณนี้ค่ะ ต้องทำการบ้านค่อนข้างเยอะเลย สำหรับผลตอบรับ แฟนๆก็ชอบในตัวคุณพลอยนะคะ ก็จะบอกว่าเล่นได้ดี เรียบร้อย ดูดี ส่วนใหญ่ก็ชื่นชมเรื่องภาพ โลเคชั่น บอกว่าเนื้อหาเข้มข้นสนุกค่ะ

ดีใจมากๆเพราะว่าเราก็ทุ่มเทเต็มที่ นักแสดงทุกคนก็ทุ่มเท ต้องฝึก ต้องทำการบ้านกันอย่างหนักทุกคนเลยค่ะ ก็ฝากติดตามละครเรื่องชาติพยัคฆ์ด้วยนะคะ มาดูกันว่า คุณพลอย จะต้องพบอะไรบ้างในชีวิต  กว่าจะสมหวังในความรัก อย่าพลาดกันนะคะ”

มาร่วมให้กำลังใจสาวมิวในบทบาทของ “คุณพลอย” ที่เจ้าตัวเอ่ยปากเองว่า เป็นละครพีเรียดเต็มตัวเรื่องแรก ทั้งยังทำการบ้านหนักเพื่อคุณผู้ชมโดยเฉพาะ อย่าพลาดชมละคร “ชาติพยัคฆ์” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20-22.50 น. ทางไทยทีวีสีช่อง3 และทีวีดิจิตอล ช่อง 3


อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “มิว-นิษฐา” สวมรอยกุลสตรีไทยยุคก่อน ซ้อมหนักบท “คุณพลอย” ใน “ชาติพยัคฆ์”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook