เผยโฉมฮีโร่สายเวทย์คนแรกของมาร์เวล Doctor Strange

เผยโฉมฮีโร่สายเวทย์คนแรกของมาร์เวล Doctor Strange

เผยโฉมฮีโร่สายเวทย์คนแรกของมาร์เวล Doctor Strange
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Doctor Strange หรือ หมอแปลก (ตามชื่อเล่นแปลไทยที่แฟนคอมมิกส์เอามาแซวเล่นกัน จะเป็นหนังซูเปอร์มาร์เวลในเฟสที่ 3 ซึ่งเป็นซูเปอร์ฮีโร่คนใหม่ที่บอกเล่าเรื่องราวของศัลยแพทย์ทางระบบประสาทที่ได้รับพลังพิเศษให้ป้องกันโลกนี้ จากการคุกคามจากภูตผีปีศาจและเวทมนตร์ หนังนำแสดงโดย เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์, ทิลดา สวินตัน, ชิเวเทล เอ็จอิโอฟอร์, เรเชล แม็คอดัมส์, แมด มิคเคนเซ่น, ไมเคิล สตูห์ลบาร์ก, เบเนดิกต์ หว่อง, สก็อต แอ็ดกินส์ และ เอมี่ แลนเดกเกอร์ กำกับโดยสก็อต เดอริคสัน

ความเป็นมาของตัวละครนี้คือเขาเป็นตัวละครที่มีอดีต เป็นหมอผ่าตัดที่ความความสามารถสูงมาก ถือตัวและจองหอง แต่หลังจากประสบอุบัติเหตุจนอาการสาหัสเจียนตายเป็นผลทำให้มือทั้งสองข้างที่จะต้องใช้จีบมีดผ่าตัดนั้นใช้การไม่ได้เลย ดร.สตีเฟ่น จึงหันหน้าไปพึ่งพาเหล้าแทนเพื่อดับความทุกข์ที่เกิดขึ้น แต่หลังจากนั้นเองเขาก็ได้ยินเรื่องราวของ Ancient One ผู้ที่สามารถรักษาเขาให้หายได้ในทิเบต เขาตัดสินใจเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลและตามหาทางรักษามือของเขาขึ้นไปยังเทือกเขาหิมาลัย (ซึ่งในตัวอย่างภาพยนตร์รับบทโดยทิลดา สวินตัน) 

แม้ว่า Ancient One จะพยายามโน้มน้าวให้สตีเฟ่นฝึกวิชากับตนแค่ไหน แต่เขาก็รู้สึกว่าเรื่องวิชาวิเศษเหล่านี้ไม่มีจริงและเป็นเรื่องแหกตา กระทั่งคืนหนึ่งวายร้ายอย่างโมโดร (ในหนังรับบทโดยชิเวเทล เอ็จอิโอฟอร์) ได้วางแผนทำร้าย Ancient One และเมื่อสตีเฟ่นได้เห็นการใช้วิชาป้องกันตัวกับตา เขาเลยใจอ่อนและยอมเป็นศิษย์ในที่สุด 

หลังจากที่ได้ฝึกวิชามากมายทำให้สตีเฟ่นมีความสามารถเรียกพลังจากเทพ, เสกคาถา, ปลอมตัว, ลอยตัว และสามารถเดินทางทะลุมิติเวลาโดยการถอดวิญญาณออกซึ่งเป็นพลังพิเศษที่ไม่สามารถใช้เทคโนโลยีตรวจจับได้ หลังจากฝึกวิชาเสร็จเขาก็เดินทางกลับมายังนิวยอร์กและได้ต่อสู้กับวายร้ายมากมาย อีกทั้งเขายังเป็นเพื่อนซี้กับฮีโร่อย่างสไปเดอร์แมนอีกต่างหาก! 

ตัวหนังมีกำหนดเข้าฉายเดือนพฤศจิกายนปี 2016 (ประเทศไทย 27 ตุลาคม) ในโรงภาพยนตร์

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Doctor Strange

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เผยโฉมฮีโร่สายเวทย์คนแรกของมาร์เวล Doctor Strange

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook