หากตื่นมาหลอน หลับแล้วเห็นผี คุณจะเลือกอะไรหาคำตอบใน Before I Wake

หากตื่นมาหลอน หลับแล้วเห็นผี คุณจะเลือกอะไรหาคำตอบใน Before I Wake

หากตื่นมาหลอน หลับแล้วเห็นผี คุณจะเลือกอะไรหาคำตอบใน Before I Wake
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อันที่จริงหนังเรื่อง Before I Wake นั้นมีกำหนดเข้าฉายไว้ตั้งแต่ปีก่อน แต่เนื่องจากบริษัทต้นสังกัดของหนังเกิดปิดตัวไป ทำให้ตัวหนังโดนดองเอาไว้ร่วมเกือบปี ซึ่งอันที่จริงแล้วนักแสดงนำอย่างเจคอบ เทรมเบลย์ รับเล่น ก่อนจะได้แสดงฝีมือทางการแสดงเอาไว้ในหนังที่เข้าชิงรางวัลออสการ์เรื่อง Room ปีล่าสุดด้วยซ้ำไป 

โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนังบอกเล่าหลังชีวิตคู่สามีภรรยา มาร์ค (โธมัส เจน) และ เจสซี่ (เคท บอสเวิร์ธ) สูญเสียลูกชายบังเกิดเกล้าไป ทั้งสองจึงตัดสินใจไปรับอุปการะเด็กชาย โคดี้ (เจคอบ เทรมเบลย์) เป็นลูกบุญธรรม แล้วทั้งสองพบว่าทุกๆครั้งที่โคดี้หลับใหล ความฝันของเขาจะปรากฏเป็นจริงขึ้นมา ณ ขณะนั้น แต่ชีวิตของพวกเขาจะเป็นอย่างไรถ้าโคดี้ฝันร้าย มาร์คและเจสซี่จึงต้องสืบหาเบื้องหลังเกี่ยวกับฝันร้ายของโคดี้ ก่อนที่มันจะทำลายครอบครัวของพวกเขา

หนังเรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของไมค์ ฟลานาแกน ที่เคยสร้างชื่อเสียงเอาไว้กับหนังสยองขวัญเรื่อง Oculus โดย ตัวเขาเล่าว่าหนังเรื่องนี้มีความแตกต่างจากเรื่องก่อนตรงที่ว่า เรื่องนี้จะเป็นหนังสยองขวัญที่มีความงดงามอยู่ในเรื่อง ซึ่งถ้ามองเข้าไปให้ลึกถึงโครงสร้างหนังแล้ว ถ้าหากตัดในส่วนของเรื่องความสยองขวัญน่ากลัวออกไป อันที่จริงมันเป็นเรื่องราวของ “คนที่หัวใจสลาย” มากกว่า ความพิเศษของหนังเรื่องนี้คือความพยายามออกแบบความฝันของโคดี้ให้กลายมาเป็นรูปร่าง ซึ่งแตกต่างจากการสร้างสัตว์หรือผีในหนังสยองขวัญเรื่องอื่นๆ 

ไมค์ ฟลานาแกนยังพูดถึงอีกว่านี่เป็นการทำงานครั้งที่ 2 ที่เขายังคงได้ร่วมงานกับบรรดาทีมงานชุดเดิมที่เคยได้ทำงานด้วยกันมาตอน Oculus และนอกจากนี้ Before I wake ยังเป็นหนังที่ตัวผู้กำกับเองรักในบทภาพยนตร์ ซึ่งเขาอยากจะมากำกับหนังเรื่องนี้มาก (เขารอเวลาร่วม 6 ปีกว่าจะได้ทำหนังเรื่องนี้) และเขาก็ไม่คิดว่าผู้กำกับคนอื่นที่ไม่ใช่เขาจะเข้าใจหนังเรื่องนี้ได้ดีเท่าเขาอีก โดยผลงานบทหนังเรื่องนี้ไมค์ ฟลานาแกนเป็นคนเขียนขึ้นมาเอง ดังนั้นเขาจึงผูกพันกับหนังเป็นพิเศษ 

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Before I Wake

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ หากตื่นมาหลอน หลับแล้วเห็นผี คุณจะเลือกอะไรหาคำตอบใน Before I Wake

Before I Wake
Before I Wake
Before I Wake
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook