คนละขอบฟ้า เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

คนละขอบฟ้า เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

คนละขอบฟ้า เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนละขอบฟ้า

คนละขอบฟ้าคนละขอบฟ้า

คนละขอบฟ้า 

 

เรื่องย่อ คนละขอบฟ้า

      หนุ่มเจ้าของสวนอย่างรายใหญ่ที่สุดในสุราษฏร์ธานีชื่อ ชินภัทร แต่ถูกชาวบ้านตราหน้าว่าเป็นฆาตกรข่ขืน เหตุด้วยจดหมายลาตายของเพื่อนสนิท ศิริกัญญา ที่เขียนทิ้งไว้ถึงชินภัทรว่าเป็นคนปล้ำเธอจนท้องเธอเลยฆ่าตัวตายเพราะความอับอาย การที่ไม่มีหลักฐานว่าเขาเป็นคนทำ ทำให้ทุกคนคิดว่าชินภัทรไม่แคร์กับเรื่องนี้

      ชนิกา สาวนักศึกษาที่อยู่ต่างประเทศ ครอบครัวของเธอไม่ได้ร่ำรวยมากนัก แต่ชนิกาเป็นสาวสังคม เธอชอบงานปาร์ตี้ และด้วยหน้าตาที่ดูสะสวยทำให้เป็นจุดสนใจ เธอมีรูมเมทชื่อ ศันสนีย์ ซึ่งเป็นเพื่อนที่แอบหมั้นไส้ชนิกาอยู่ลึกๆ เพราะชนิกาชอบทำตัวสวยข่มเพื่อน แต่ศันสนีย์เองก็แอบรัก พัธนินทร์ แฟนหนุ่มคนไทยของชนิกาอยู่ เมื่อชนิกาต้องบินกลับไทยด่วนเพราะมีเหตุร้ายจากเมืองไทย เมื่อพ่อของเธอนั้นเส้นเลือดในสมองแตกเข้าแอดมิดห้องไอซียู เหตุจากบริษัทกำลังจะล้มสลายและบ้านกำลังจะโดนยึด ชนิกาได้ขอร้องให้พัธนันทร์ช่วย แต่พัธนินทร์เพิ่งเอาเงินมาร่วมหุ่นกับเพื่อนเพื่อเปิดบริษัทไม่สามารถนำเงินออกมาได้ ทำให้ชนิกาโกรธมาก ทั้งคู่ได้ทะเลาะกันจนเป็นเรื่องใหญ่โต

 คนละขอบฟ้าคนละขอบฟ้า

คนละขอบฟ้า

      เพราะด้วยความยังเรียนไม่จบทำให้ชนิกานั้นยังไม่สามารถหางานที่เงินเดือนสูงๆได้ เข้าทางศันสนีย์ได้โอกาสถีบส่งชนิกาไปไกลๆ เลยแนะนำงานให้ชนิกาไปทำงานกับญาติที่สุราษฎร์ธานี โดยบอกว่าได้เงินเดือนเป็นแสน ชนิกาหมดหนทางจึงตอบรับทำงานที่สุราษฎร์ธานี ชินภัทรตกหลุมรักชนิกาตั้งแต่แรกพบ แต่ทั้งคู่ก็คลาดกัน ไม่มีโอกาสที่จะได้ทำความรู้จักกันโดยที่ทั้งคุ่ก็ไม่รู้ว่าจะได้เจอกันอีกเมื่อไหร่ ขณะที่ชนิกาหาเส้นทางไปยังบ้านนายจ้าง ก็ได้มาเจอร้านกาแฟร้านหนึ่งของปาริฉัตรน้องสาวของปานธงหนุ่มสุราษฏร์ฯ จากเพื่อนสนิทนั้นก็ได้กลายมาเป็นคู่แข่งทุกด้านของชินภัทร

      ปานธงเห็นชนิกาหลงทางมาจึงอาสาไปส่งชนิกาที่บ้านนายจ้าง นั่นก็คือบ้านของชินภัทร สองพี่น้องปริฉัตรและปานธงเตือนชนิกาให้ระวังตัวเพราะชินภัทรเขาเป็นผู้ชายอันตราย และเมื่อชนิกาได้เห็นหน้าชินภัทรผู้เป็นนายจ้าง เธอก็เปลี่ยนใจที่จะไม่ทำงาน เพราะได้ยินมาว่าชินภัทรนั้นเคยเป็นฆาตกรข่มขืน แต่สุดท้ายชนิกาก็ต้องจำยอมเพราะศันสนีย์ช่วยยืนยันว่าที่แท้จริงแล้วชินภัทรเขาไม่ได้เป็นผู้ชายอันตรายอย่างที่ทุกคนคิด ชินภัทรให้เงินเดือนเธอสูงสุดถึง 1 แสนบาท ชนิกาได้ขอเบิกเงินเดือนล่วงหน้า เพราะเธอนั้นจะเอาไปช่วยรักษาพ่อ ทำให้ชินภัทรคิดว่าชนิกาเป็นผู้หญิงหน้าเงิน

      ชินภัทรได้เข้ามาตรวจงานโรงแรมที่กรุงเทพฯ แทนอาภาแม่ของเขา และเขาก็ได้พบกับอามีนา ลูกสาวของเพื่อนแม่ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นสาวเรียบร้อย แต่ที่จริงแล้วแอบแรดเงียบ ซึ่งแม่ของชินภัทรก็ได้หมายมั่นไว้ว่าจะให้ชินภัทรนั้นแต่งงานกับอามีนา ชินภัทรได้ให้ชนิกาดูแลเรื่องเอกสารทั้งหมดของสำนักงาน ชนิกาจึงต้องพยายามที่จะเรียนรู้งานด้วยตนเอง ชินภัทรแกล้งให้ชนิกาออกไปกรีดยาง เพราะเธอนั้นทำงานผิดพลาด ชนิกาได้ยอมทำตามทุกอย่างที่ชินภัทรสั่ง เพราะ พัธนินทร์ แฟนหนุ่มของเธอไม่สามารถที่จะช่วยเหลือเงินทองอะไรได้ พัธนินทร์เองก็รู้สึกผิด แต่ฐานะครอบครัวของเขาก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไรมาก ศันสนีย์แกล้งเห็นใจ พัธนินท์ เธอได้ร่วมลงทุนกับพัธนินทร์หลายล้านบาท เพราะลึกๆ แล้วเธอนั้นจ้องจะแย่งพัธนินทร์มาเป็นของตัวเองให้ได้

คนละขอบฟ้าคนละขอบฟ้า

คนละขอบฟ้า

      ปาริฉัตรได้คิดเป็นแม่สื่อให้พี่ชายของเธอกับชนิกา จนปานธงเริ่มมีใจให้ชนิกา ปาริฉัตรได้เล่าเรื่องราวในอดีตให้ชนิกาฟัง ว่าแต่ก่อนนั้นชินภัทรกับปานธงและศิริกัญญาเป็นเพื่อนกันมานานมาก จากนั้นไม่นาน ศิริกัญญากับปานธงก็ได้คบหากันโดยที่ทั้งสองนั้นไม่รู้เลยว่าชินภัทรก็แอบรักกับศิริกัญญาอยู่ จวบจนวันใกล้แต่งงานของปานธงและศิริกัญญา ชินภัทรข่มขืนศิริกัญญาจนตั้งท้อง จนทำให้ศิริกัญญาหนีปัญญาด้วยการฆ่าตัวเองตาย..โดยทิ้งจดหมายแค่ฉบับเดียวไว้ จากที่ได้ฟังปาริฉัตรเล่ามา ชนิกาขยะแขยงชินภัทรมาก ทันทีที่รู้เรื่องราวทั้งหมด ชินภัทรได้สั่งห้ามชนิกายุ่งกับปานธงอีก และยังสั่งห้ามไม่ให้ชนิกาพูดถึงชื่อศิริกัญญาให้เขาได้ยินอีกด้วย ทางด้านปานธง ได้เสนอเงินเดือนจ้างชนิกาเท่าที่ชินภัทรให้ โดยขอให้เธอออกมาทำงานกับเขา แต่ทันทีที่ชนิกาไปลาออก ชินภัทรก็ไม่ยอม เพราะเธอได้เบิกเงินล่วงหน้าไปแล้ว

      เวลาสามเดือนที่ชนิกาตั้งจำทนทำงานกับชินภัทรต่อไป แต่เมื่อใดที่ชินภัทรรังแกเธอ เธอก็จะยกชื่อศิริกัญญามาพูดจนวันหนึ่งชินภัทรโมโหมากจับชนิกามาจูบ ชนิกาได้ตบหน้าชินภัทร ชินภัทรเลยจูบเธออีก หลังจากนั้นก็เป็นที่รู้กันว่าถ้าชนิกาตบชินภัทรจะจูบ จูบแล้วก็ต้องจบไม่งั้น มีจูบต่อ ป้าวาดเห็นสายตาของชินภัทรที่มองชนิกานั้นแปลกไป จึงรีบรายงานอาภา แม่ของชินภัทร อาภารีบชวนอามีนามาหาชินภัทรเพื่อดักทาง ชินภัทรรู้สึกแปลกใจที่อยู่ดีๆ แม่ของเขาพร้อมอามินาคู่มั่นก็มาหาเขาพร้อมกัน เมื่ออาภาเจอชนิกานั้นก็ซักประวัติอย่างละเอียดยิบ ชินภัทรรู้ว่าแม่นั้นจะจับคู่ให้เขากับอามินา ชนิกาพยายามที่จะขอซื้อบ้านคืนโดยขอผ่อนผัน แต่เจ้าหนี้ก็ไม่ยอม ถ้าอยากได้บ้านคืนชนิกาต้องหาเงินมาคืนด้วยเงินหลายสิบล้าน ชินภัทรยื่นมือช่วยแต่ต้องแลกเปลี่ยนกับการที่ชนิกาต้องแต่งงานกับชินภัทรและจดทะเบียนกับเขา ชนิกาไม่มีทางเลือกจึงยอมแต่งงานกับชินภัทร

คนละขอบฟ้าคนละขอบฟ้า

คนละขอบฟ้า

      งานแต่งของชินภัทรและชนิกานั้น เป็นที่ถูกจับผิดจากทุกคนรอบตัว ชินภัทรและชนิกาจึงแกล้งแสดงเป็นคู่รักข้าวใหม่ปลามัน โดยมีอามีนาและอาภาคอยจับผิดทุกฝีก้าว ปาริฉัตรเองก็ไม่อยากจะเชื่อว่าชินภัทรกับชนิกานั้นจะรักกันจริงๆ ปานธงได้ตัดสินใจบอกรักชนิกา แต่ชนิกาก็ปฏิเสธ อามีนาเห็นรีบไปฟ้องชินภัทรว่าปานธงและชนิกานั้นแอบนัดเจอกัน ยิ่งทำให้ผัวเมียนั้นทะเลาะกันอย่างรุนแรง ชนิกานั้นทนไม่ไหวกับการแสแสร้งของอามีนา หลังจากนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ดูอึมครึม พูดกันน้อยลง อาภาเห็นท่าทีของทั้งคู่นั้นแปลกไป จึงวางแผนให้อามีนาออดอ้อนชินภัทร ด้านชินกาเห็นก็แอบหึงแต่ก็ไม่ได้แสดงออก เธอทำเป็นไม่สนใจทำให้อาภานั้นคิดว่าชนิกาไม่ได้รักชินภัทรจริง

      ชนิกานั้นได้ร่างสัญญาการแต่งงานขึ้นมา ชินภัทรแอบช้ำใจ เพราะคิดว่าชนิกานั้นแต่งงานกับเขาเพื่อหวังเงินล้วนๆ โดยไม่รู้เลยว่าชนิกานั้นก็แอบเจ็บอยู่นิดๆ และตั้งแต่แต่งงานกันมาชนิกาก็ไม่เป็นท่าทีชินภัทรจะเป็นฆาตกรข่มขืนได้เลย หรือจริงๆ แล้วชินภัทรก็อาจจะไม่ได้ข่มขืนศิริกัญญา แต่ปานธงเองก็ยังคงยืนยันว่าชินภัทรนั้นข่มขืนว่าที่เจ้าสาวของเขาจริง วันหนึ่งชินภัทรล้มป่วยนอนซมเพราะพิษไข้ ชนิกาทำหน้าที่เมียด้วยความเต็มใจ แม้ชินภัทรจะไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะพิษไข้ ตาคนที่รู้ที่เก็นคืออาภา

คนละขอบฟ้าคนละขอบฟ้า

คนละขอบฟ้า

      เมื่อชินภัทรฟื้นไข้ ปาหนันก็รายงานชว่าชนิกานั้นได้ดูแลเขาเป็นอย่างดี ทำให้ชินภัทรหายป่วยเร็ว ชินภัทรได้ยินก็เป็นปลื้ม ชินภัทรจึงทำดีกับชนิกาเพื่อตอบแทนน้ำใจของเธอ ความรู้สึกดีๆนั้นจึงก่อตัวขึ้นอีกครั้ง ท่ามกลางความสับสนในใจของทั้งคุ่ เมื่อครบรอบวันตาย 1 ปี ของศิริกัญญา ปานธงและปาริฉัตรได้ชวนชนิกาออกมาทำบุญ ชินภัทรรู้เรื่องจริงตามไป จนเจอศรีจันทร์แม่ของศิริกัญญา ศรีจันทร์ได้ด่าทอ สิ่นภัทรนั้นเป็นฆาตกร ชนิกาเห็นก็สะเทือนใจ ได้พยายามปลอบ แต่ชินภัทรก็แสร้งทำเป็นไม่สนใจ แต่พอตกกลางคืนฝนตกฟ้าผ่า ชินภัทรก็สะดุ้งตื่น ซึ่งชนิกาก็สังเกตว่าเป็นบ่อยครั้ง จึงหว่านล้อมจนชินภัทรยอมบอกว่าเสียงฟ้าร้องนั้นเหมือนเสียงปืนที่ศิริกัญญายิงตัวตายต่อหน้าต่อตาเขา ชนิกานั้นเริ่มรู้สึกสงสารชินภัทรขึ้นมาอย่างจับใจ

คนละขอบฟ้าคนละขอบฟ้า

คนละขอบฟ้า

      หลังจากที่เปิดใจเล่าเรื่องให้ชนิกา ชินภัทรก็เปิดอกคุยกับชนิกามากขึ้น ทั้งคู่ได้นอนคุยกันบนเตียงอย่างสามีภรรยาธรรมดา พูดคุยกันทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว ชินภัทรสารภาพกับชนิกาว่าเขาสะเทือนใจทุกครั้งที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรข่มขืน เขายืนยันว่าเขาไม่ได้ข่มขืนศิริกัญญา ทำให้ชนิกานั้นตัดสินใจที่จะสืบเรื่องราวของศิริกัญญาจากศรีจันทร์และปานธง ทางด้านอามีนาใช้โอกาสนี้ฟ้องชินภัทรว่า ชนิกายังแอบนัดกับปานธงอีก ชินภัทรโมโหหึงหาเรื่องทะเลาะกับชนิกา จนพฤติกรรมของทั้งคู่นับวันนั้นก็ยิ่งผัวเมียกันจริงๆ มีทะเลาะ มีหึงหวง ตามง้องอนกัน จนอาภาเริ่มถอดใจคิดว่าชินภัทรและชนิกานั้นรักกันจริงๆ อามีนาทำเป็นเริ่มถอยออกมากลับกรุงเทพฯ ทั้งที่ในใจนั้นประกาศออกมาว่าจะต้องได้ชินภัทร์มาเป็นของเธอให้ได้

      ชนิกาต้องไปๆ มาๆ ระหว่าง กรุงเทพฯและสุราษฎร์ฯ เพื่อดูแลพ่อที่นับวันอาการเริ่มดีขึ้นมาเรื่อยๆ จนครั้งหนึ่งเธอติดรถปานธงกลับสุราษฎร์ แล้วกลับผิดเวลา 2 ชั่วโมง ทำให้ชินภัทรโมโหหาเรื่องด่าทอเธอ จนชนิกาทนไม่ไหวโมโหตอกกลับอย่างรุนแรง ชินภัทรโกรธจนขาดสติใช้กำลังปลุกปล้ำเธอ และสุดท้ายเขาก็ต้องรู้สึกผิดเมื่อพบว่าชนิกานั้นยังบริสุทธิ์อยู่ ชนิกาทำเหมือนชินภัทรไม่มีตัวตน เธอมองชินภัทรเป็นเหมือนธาตุอากาศ ไม่ยอมให้อภัย ชินภัทรได้แต่ตามง้อชนิกาทุกวิถีทาง

คนละขอบฟ้าคนละขอบฟ้า

คนละขอบฟ้า

    อาภาได้ตามชินภัทรเพื่อนง้อชนิกาถึงสุราษฎร์ฯ โดยอามีนาติดตามมาด้วย อามีนาแทบกรี้ดเมื่ออาภาเข้าทางลูกสะไภ้ อย่างชนิกา เธอจึงหาทางใช้มารยาร้อยเล่มเกวียนเข้าอ่อยชินภัทร แต่ชินภัทรก็ไม่เล่นด้วย ซ้ำยังทำให้ความจริงถูกเปิดเผยว่าที่แท้จริงแล้วอามีนานั้นไม่ได้ใสซื่อเหมือนอย่างที่อาภาคิดทำเอาอามีนานั้นเผ่นกลับกรุงเทพฯ ชนิกาเริ่มใจอ่อนกับชินภัทร อาภาได้มอบแหวนเก่าแก่ของวงตระกูลให้ชนิกา โดยบอกว่ารู้เรื่องการแต่งงานหลอกๆทั้งหมดแล้ว แต่ต่อจากนี้นั้นคือความจริง ชนิกานั้นเป็นสามีภรรยากันทั้งนิตินัย และ พฤตินัย จนชนิกาเริ่มสับสนว่าตกลงชินภัทรรักเธอจริงหรือเปล่า?

      เมื่อพัธนินทร์ คนรักเก่าของชนิกากลับมาเมืองไทยเพื่อขอเคลียร์เหตุการณ์ก็เริ่มยุ่งเหยิง แม้ชินภัทรจะไม่อยากให้ชนิกาไปแต่ชนิกาก็ขอให้ชินภัทรไว้ใจเธอ พัธนินทร์ได้ขอคืนดีกับชริกาและยังบอกอีกว่าเขามีเงินพอที่จะซื้อบ้านคืนให้ชนิกาแล้ว แต่ชนิกาก็ตัดสินใจบอกความจริงทั้งหมดกับพัธนินทร์ว่าเธอนั้นเป็นภรรยาของชินภัทรโดยสมบูรณ์แล้ว และจริงๆ แล้วพัธนินทร์และศันสนีย์ก็เป็นสามีภรรยาทางพฤตินัยแล้วด้วย

คนละขอบฟ้าคนละขอบฟ้า

คนละขอบฟ้า

      เมื่อมีเหตุการณ์ที่ทำให้ชินภัทรนั้นเข้าใจผิดกับชนิกากับพัธนินทร์ ทำให้ทั้งคู่นั้นทะเลาะกันอย่างรุนแรง ชนิกาโมโหมาก ทำให้ตัดสินใจขออย่ากับชินภัทร แต่ชินภัทรก็ไม่ยอมอย่าและยกสัญญามาอ้าง สวัฒน์พ่อของชนิกา มาได้ยินชินภัทรกำลังพูดเรื่องสัญญาการแต่งงานพอดี สวัฒน์จึงเสียใจมากล้มหมดสติเพราะรู้ว่าลูกสาวตัวเองนั้นเอาตัวเข้าแลกเพื่อจะซื้อบ้านคืนให้พ่อ ทำให้ชินภัทรรู้สึกผิดไม่กล้าเข้าไปขอโทษชนิกา อามีนาพยายามที่จะกลับมาในชีวิตของชินภัทรอีกครั้งแล้ววางแผนทำให้ชนิกาเข้าใจผิดว่าชินภัทรเมาแล้วมีอะไรกับเธอ แม่ชนิกาจะไม่เชื่อแต่เธอต้องจำยอมให้อามีนาเป็นพยานเพื่อฟ้องอย่ากับชินภัทร สุดท้ายการแต่งงานของชินภัทรและชนิกาก็สิ้นสุดลงทั้งทางนิตินัยและพฤตินัย ชินภัทรกลับสุราษฎร์ฯ ไปด้วยหัวใจที่แตกสลาย ชนิกาเองก็ไม่ต่างกัน เธอจ่มอยู่กับความทุกข์เมื่อต้องสูญเสียชินภัทรไป

      เมื่อทิฐิอยู่เหนือความรักของทั้งคู่ ทำให้ทั้งสองคนเหมือนอยู่ไกลกันคนละขอบฟ้า ทั้งปัญญามากมายเพื่อเป็นบททดสอบให้ทั้งคู่อย่างไม่จบสิ้น ความรักของเขาทั้งคู่จะลงเอยอย่างไร ความจริงของฆาตกรนั้นจะเป็นชินภัทรหรือไม่ ติดตามเรื่อง คนละขอบฟ้า ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง3 ละครเรื่อง คนละขอบฟ้า เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2559

 

 ตัวอย่างคนละขอบฟ้า

 

 

รายชื่อนักแสดงคนละขอบฟ้า

ชินภัทร  แสดงโดย  วรินทร ปัญหกาญจน์  
ชนิกา  แสดงโดย  ศิรินทร์ ปรีดียานนท์  
ปานธง  แสดงโดย  อนุสรณ์ มณีเทศ  
ศันสนีย์  แสดงโดย  ณัฐวรา วงศ์วาสนา  
อามีนา  แสดงโดย  อริสรา ทองบริสุทธิ์ 
พัธนินทร์  แสดงโดย  นราวิชญ์ จิตรบรรจง  
อาภา  แสดงโดย  สุภัทรา ทิวานนท์ 
ปาริฉัตร  แสดงโดย  อรุณณภา พาณิชจรูญ 
ศรีจันทร์  แสดงโดย  กัลยา เลิศเกษมทรัพย์ 
รจนา  แสดงโดย  ชนานา นุตาคม 
อนันต์  แสดงโดย  วีระชัย หัตถโกวิท 
ป้าแสง  แสดงโดย  ณัฐนี สิทธิสมาน 
ป้าวาด  แสดงโดย  มยุรี อิศรเสนา ณ อยุธยา 
ปาหนัน  แสดงโดย  หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ  
สุวัฒน์  แสดงโดย  วิวัฒน์ ผสมทรัพย์ 


หนัง : คนละขอบฟ้า
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร
ผู้กำกับ : อดุลย์ ประยันโต
บทประพันธ์ : กรุง ญ. ฉัตร
ผู้เขียนบท : ตุณย์
นักแสดงนำ : เกรท วรินทร, ชิปปี้ ศิรินทร์, โย่ง อนุสรณ์, ดิว อริสรา, เขม นราวิชญ์

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ คนละขอบฟ้า เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook