9 ละครรีเมคแล้วพัง! ไม่ปัง...ยังแป้ก!

9 ละครรีเมคแล้วพัง! ไม่ปัง...ยังแป้ก!

9 ละครรีเมคแล้วพัง! ไม่ปัง...ยังแป้ก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะช่องฟรีทีวี หรือทีวีดิจิตอล ก็ต่างส่งผลงานละครมากมายให้แฟนละครติดตามกัน สิ่งที่แฟนละครได้เห็นวนเวียนกันในวงการนี้คือการนำละครเก่ามารีเมคใหม่ เรื่องไหนรีเมคแล้วปังก็รอดตัว แต่เรื่องไหนที่รีเมคไม่ถูกใจคนดูเท่าเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ก็จะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจนกลายเป็นรีเมคแล้วพังไม่ได้ตามมาตรฐาน

"เจ๊จี" เลยยก 10 ละครที่รีเมคแล้วไม่ปังเท่าเวอร์ชั่นแรกมาฝาก มาดูกันว่ามีละครเรื่องไหนบ้างที่ไปไม่ถึงมาตรฐานคนดู

1.สายโลหิต

สายโลหิต เวอร์ชั่นที่ยกขึ้นหิ้งของละครเรื่องนี้ต้องยกให้กับเวอร์ชั่นพระนาง หนุ่ม ศรราม และกบ ศุวนันท์ ที่เรียกน้ำตาคนทั้งประเทศได้ทั้งเรื่อง และเมื่อช่อง 3 ได้นำมารีเมคใหม่โดยได้พระนางเป็น กอล์ฟ อัครา และ กบ พิมลรัตน์ นอกจากจะไม่ปังเท่าเวอร์ชั่นแรก ยังไม่เป็นที่จดจำของคนดู จนเกือบลืมไปแล้วว่ามีการรีเมคละครเรื่องนี้ ได้ข่าวว่าช่อง 7 จะนำกลับมารีเมคใหม่โดยผู้กำกับคนเดิม แบบนี้แล้วจะกู้คืนความอมตะของสายโลหิตได้หรือไม่ ต้องรอลุ้นกัน!

2.รักในรอยแค้น

รักในรอยแค้น ละครดร่ามาเรียกน้ำตายุคแรกๆของ เอ็กแซ็กท์ เป็นการแจ้งเกิดพระ-นาง แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ กับ นุสบา กับเรื่องราวความรักที่ถูกกีดกันของสองตระกูล บีบหัวใจคนดูสุดๆ เอาเป็นว่าต่อมน้ำตาแตกกันทุกตอน โดยการรีเมคใหม่ในเวอร์ชั่นของหนุ่ม ป้อง ณวัฒน์ กับ แนท เอวิตรา ก็สนุกในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ถึงกับมาตรฐานต้นฉบับให้คนดูจดจำ

3.คมพยาบาท

คมพยาบาท ละครที่ถูกรีเมคมากในระดับหนึ่ง ถึงแม้ละครจะมีความน้ำเน่าแต่ความแซ่บเวอร์ก็แน่นมาก จนไม่อยากเปลี่ยนช่อง ในเวอร์ชั่นของ อั้ม พัชราภา และยุ้ย จีรนันท์ ทำให้ เปีย-น้อย โด่งดังแบบสุดๆ ในเวอร์ชั่นล่าสุดที่ได้ทำการรีเมคใหม่อีกครั้งนำแสดงโดย นาว ทิสานาฏ และ เปี้ยว ทัศนียา ถึงจะอยากคงความแซ่บให้ได้เท่าเวอร์ชั่นก่อนหน้า แต่การตอบรับก็ไม่ถึงฝัน ไม่ปังถึงขั้นของตัวแม่ที่ได้ทำไว้ 

4.คู่กรรม

คู่กรรม เรื่องที่หากได้ยินว่าจะเอามารีเมคอีก ก็ต้องส่ายหน้าอย่างปลงๆ อย่างที่รู้กันว่าเรื่องนี้เป็นละครขึ้นหิ้งอีกเรื่องที่มีการรีเมคกันมาหลายต่อหลายครั้งมาก และเวอร์ชั่นที่ถูกอกถูกใจแฟนๆ ก็มีหลายเวอร์ชั่นที่ดังและอยู่ในใจคนดู อย่างเวอร์ชั่นพี่เบิร์ดและกวาง กมลชนก และ โอ วรุษ กับแหม่ม จินตรา ก็โด่งดังมากไม่แพ้กัน ในเวอร์ชั่นละครที่เป็นที่ถกเถียงกันคือเวอร์ชั่น หนุ่ม ศรราม และ เบนซ์ พรชิตา ที่ในมุมของคนรุ่นเก่าคิดว่าพัง แต่คนรุ่นใหม่กลับชื่นชอบอย่างมาก ส่วนเวอร์ชั่น บี้ และ หนูนา ก็โดนวิจารณ์อย่างหนัก

5.ตะวันตัดบูรพา

ตะวันตัดบูรพา ยังจำฉากยิงปืนจากในคุกของคู่พี่น้องที่คนหนึ่งเป็นโจร อีกคนเป็นตำรวจได้หรือเปล่า บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่ทั้งสนุกด้วยบทละคร อีกทั้งตัวละคนอย่าง ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ในบท ตะวัน และ แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ ในบท บูรพา ซึ่งได้รับกระแสดีมากๆในช่วงที่ออกอากาศ และเมื่อ เอ็กแซ็กท์ ได้นำกลับมารีเมคอีกครั้ง นำแสดงโดย ป้อง ณวัฒน์ และ สน ยุกต์ ส่งไพศาล ก็ยังคงมาตรฐานนการสร้างได้ดี แต่กระแสกลับไม่ปังเท่าเวอร์ชั่นแรกนี่สิ

6.เพื่อเธอ

เพื่อเธอ ละครดราม่า น้ำเน่าแต่ยังเห็นเงาจันทร์ ที่ในเวอร์ชั่นแรก คัทลียา แมคอินทอช แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ ที่ทำไว้ดีมาก สนุกจนคนดูน้ำตาท่วมจอ และเมื่อได้ทำการรีเมคกันอีกครั้งในเวอร์ชั่นของพุฒ พุฒิชัย และ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา คิดว่าอาจจะเป็นกระแสให้กลายเป็นคู่จิ้น แต่ก็ไม่ได้กระแสตอบรับมากมายขนาดนั้นจากคนดู

7.บ้านทรายทอง

บ้านทรายทอง ละครสุดคลาสสิกของเมืองไทย ที่ถูกหยิบมาสร้างหลายต่อหลายครั้ง บางครั้งก็แทบไม่ต้องปัดฝุ่นเลยด้วยซ้ำ 1 ใน 5 เวอร์ชั่นที่ดีที่สุด คงต้องยกให้เป็นเมื่อปี 2543 ทางช่อง 3 ที่แจ้งเกิดให้ จอย รินลณี กลายเป็นคู่ขวัญกับ หนุ่ม ศรราม และยังกลายเป็นที่จดจำอยู่ แต่พอมาให้ปี 2558 ทางช่อง 7 สี ได้ มิน พีชญา มาแสดงนำ กลับไม่สามารถสร้างกระแสใดๆ ได้เลย หรือเป็นเพราะ..ละครเรื่องนี้ไม่ควรจะนำมาสร้างอีกแล้ว?

8.อาญารัก

อาญารัก อีกหนึ่งบทประพันธ์ที่ถูกหยิบมาสร้างขึ้นจอบ่อยๆ โดยเฉพาะเวอร์ชั่นเมื่อปี 2543 ทางช่อง 3 รุ่น นก ฉัตรชัย กับ กวาง กมลชนก เป็นอะไรที่กลมกล่อมและดราม่าจัดจ้านอย่างลงตัว แต่พอมาในปี 2556 เมื่อช่อง 7 สี นำกลับมาสร้างใหม่ อานัส ฬาพานิช กับ ยุ้ย จีรนันท์ แม้จะพอมีกระแสพูดถึงอยู่ แต่งานสร้างต่างๆ และความดึงดูดของละคร ไม่น่าสนใจเท่าที่ควร โดยเฉพาะความเหมาะสมของแคสติ้งตัวละคร

9.นางทาส

ปิดท้ายกันที่ นางทาส ละครพีเรียดที่ในเวอร์ชั่นล่าสุดของทางช่อง 3 ป๋อ ณัฐวุฒิ และ แยม มทิรา กำลังถูกกระแสวิจารณ์กันอย่างหนัก ตั้งแต่การแคสติ้งนักแสดง จนภาพรวมของละคร เพราะถ้าพูดกันตรงๆ เวอร์ชั่นที่คนดูปลื้มปริ่มและรักมว้าก คือเวอร์ชั่น ช่อง 7 นำแสดงโดย กบ สุวนันท์ และ ป๊อก ปิยะธิดา ที่เรียกได้ว่าเป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด และไม่คิดว่าใครจะรีเมคชนะเลิศ ยังไงก็เอาใจช่วยเวอร์ชั่นล่าสุดให้เข้าไปอยู่ในใจคนดูนะจ๊ะ 

ละครรีเมคก็มีหลายเรื่องที่รอดและปัง หลายเรื่องก็ไม่ปังอีกทั้งยังโดนคนดูวิจารณ์หนักอีก เอาเป็นว่าถ้าไม่เขียนบทละครใหม่ ก็ต้องทำละครรีเมคให้ดีกว่าเวอร์ชั่นก่อนหน้าของเค้านะจ๊ะ คนดูจะได้ไม่เบื่อและไม่มีจุดให้มาเปรียบเทียบกัน

by เจ๊จี

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 9 ละครรีเมคแล้วพัง! ไม่ปัง...ยังแป้ก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook