น้ำเซาะทราย เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

น้ำเซาะทราย เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

น้ำเซาะทราย เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำเซาะทราย

 

 

 

เรื่องย่อ น้ำเซาะทราย

      เพื่อนสนิทที่คบหากันมาตั้งแต่เรียนสมัยมหาลัย ภีม ประการพันธ์ “หนุ่ม ศรราม ทพพิทักษ์” วรรณนรี ประการพันธ์ “กบ สุวนันท์ คงยิ่ง” และ พุดกรอง วิบูลย์สิน “เจี๊ยบ โสภิตนภ ชุ่มภาณี” ซึ่งพุดกรองและภีมเคยรักกันมาก่อน แต่พุดกรองก็คิดว่าถ้าตัวเองนั้นเลือกที่จะแต่งงานกับ นายพร้อม วิบูลย์สิน “หมู ดิลก ทองวัฒนา” น่าจะเข้ากันด้วยดี เธอเลยเลือกที่จะแต่งงานกับนายพร้อม และมีลูกชายด้วยกันชื่อ จ้าน “กรพิพัฒน์ กฤษณะทรัพย์” ซึ่งได้เรียนอยู่ที่อเมริกา ส่วนภีมนั้นได้แต่งงานกับวรรณนรี และมีลูกชายหนึ่งหญิงหนึ่ง ลูกสาวชื่อ ภีทรียา “ปอ จาร์ดีน่า แฟรงค์” และลูกชายชื่อ ภุมวาร “ป่าน เซบาสเตียน รัตนกุล” ทั้งสองคนนั้นเติบโตมาอย่างมีระเบียบวินัยเพราะด้วยความที่มีแม่เป็นครูคือวรรณนรี

      ต่อมานั้นสามีของพุดกรองก็ได้เสียชีวิต พุดกรองได้ไว้ทกข์ให้สามีจนครบปีเต็ม และคืนก็เป็นคืนแรกที่พุดกรอกนั้นจะต้องออกงานสังคมอีกครั้ง พุดกรองได้สั่งให้คนขับรถไปรับ วรรณนรี ภีม และ พงษ์สนิท จิตรกรรม “จิม เจจินตัย แวนคิว” ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกลุ่มเดียวกัน ทั้งสี่คนได้นั่งรถไปงานเลี้ยงพร้อมกัน ซึ่งในงานเลี้ยงครั้งนี้ คุณหญิงพรรณราย “กีต้า ศิริพิชญ์วิมลโนซ” เพื่อนไฮโซของพุดกรองได้จัดขึ้น เป็นงานที่จะได้แนะนำด็อกเตอร์พิมุข “บิ๊ก ศรุตวิจิตรานนท์” สามีที่กำลังเป็นคู่แข่งกับวรรณนรีในการแย่งตำแหน่งคณบดี และเปิดตัว ดลฤดี “แพรว เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค” ลูกสาวคนเดียวที่พึ่งได้กลับมาจากอเมริกา

      งานนี้ทำให้พุดกรองและภีมนั้นได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ความรู้สึกดีๆในอดีตนั้นย้อนกลับมา ในขณะที่ภีมนั้นรู้สึกเบื่อหน่ายวรรณนรี ที่ควบคุมทุกๆอย่างภายในบ้านเหมือนเป็นผู้ปกครองของภีมไปแล้ว ต่อมาพงษ์สนิทได้มารับพุดกรองไปกินข้าว ได้แวะมาหาวรรณนรีที่บ้านก่อนเพราะน้อยใจ ที่พุดกรองพูดกับภีมแล้วมีคำพูดที่แทงใจ พุดกรองได้ขอตัวกลับบ้านก่อนเพราะน้อยใจ ส่วนวรรณนรีกับภีมนั้นได้มีปากเสียงกัน ภีมจึงได้ตัดสินใจออกจากบ้านและได้โทรหาพุดกรองให้ออกมาหา และได้ชวนไปเต้นรำกันต่อ

      เมื่อบรรยากาศในยามค่ำคืนรวมทั้งมึนเมาในแอลกอฮอร์ทั้งสองได้สารภาพความในใจที่ทั้งสองนั้นแอบรักกันมานานตั้งแต่ที่ได้เจอกันเมื่อ 18 ปีที่แล้ว พุดกรองนั้นทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาเจอกัน ทั้งสองนั้นได้หาบ้านเช่าเพื่อใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน พงษ์สนิทได้รู้เรื่องจึงรีบไปบอกวรรณนรีว่าภีมและพุดกรองนั้นเป็นชู้กันแต่วรรณนรีนั้นก็ยังไม่ปักใจเชื่อ แต่ด้วยคำยั่วยุของพงษ์สนิททำให้วรรณนรีพูดจาประชดประชันภีม และพุดกรองจนมีปากมีเสียง

      เมื่อวรรณนรีรู้ความจริงทั้งหมดก็ได้ยื่นคำขาดกับภีมและพุดกรองว่าจะขอหย่า ถ้าไม่ยอมหย่าก็ต้องตัดขาดกับพุดกรอง แต่ภีมนั้นก็ไม่ยอมเลือก พงษ์สนิทนั้นแค้นพุดกรองมากที่ไม่ยอมเลือกตัวเองเป็นคู่ครอง จึงคิดที่จะใช้วรรณนรีนั้นเป็นเครื่องมือในการแก้แค้น

      เมื่อต่อมาพงษ์สนิทนั้นได้พาวรรณนรีมาเช้าบ้านที่เป็นที่รักแรกของภีมและพุดกรอง แถมยังคอยรายงานข่าวว่าภีมและพุดกรองนั้นได้ไปเที่ยวสงขลาด้วยกัน วรรณนรีเครียดถึงขั้นเข้าโรงพยาบาล เมื่อภีมและพุดกรองรู้ทั้งสองก็รู้สึกผิดมาก จึงได้มาเยี่ยมวรรณนรี แต่วรรณนรีไม่ยอมให้พุดกรองนั้นเข้าเยี่ยม เรื่องความสัมพันธ์ของพุดกรองและภีมนั้นได้เป็นข่าวดังในสังคม ยิ่งพุดกรองนั้นกำลังตั้งท้องกับภีม งานนี้วรรณนรีได้เปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวยขึ้น พงษ์สนิทได้พาวรรณนรีมารู้จักกับ ทวยหาญ กาญจนสุรัตน์ “เคลลี่ ธนะพัฒน์” ที่กำลังโสดสนิทและอยากมีคนมาดูแล ทวยหาญนั้นอยากรู้จักกับวรรณนรีเลยได้ชวนออกไปข้างนอก วรรณนรีจึงได้พาลูกๆนั้นไปด้วย

      ทั้งสี่คนนั้นได้พากันเที่ยวอย่างสนุกสนาน และกลับมาทำอาหารกินกันที่บ้าน เมื่อภีมกลับมาบ้านก็ต้องชะงักเพราะเห็นชายแปลกหน้าเข้ามาอยู่ในบ้านด้วย ภีมไม่พอเป็นอย่างมากที่เห็นวรรณนรีและลูกๆ ดูร่าเริง วรรณนรีไม่อยากอยู่แบบนี้จึงได้ขอหย่ากับภีม แต่พอถึงเวลานัดภีมก็ไม่ยอมมาตามเวลาตลอด วรรณนรีจึงได้ตัดสินใจโทรไปที่ทำงานของภีม เลยรู้ว่าเป็นแผนการของพงษ์สนิทที่ลกภีมออกไปข้างนอกเพื่อที่จะกกลับมาไม่ทันหย่า ต่อมาทวยหาญและพงษ์สนิทนั้นได้มารับสรรณนรี และลูกๆไปเที่ยวที่ระนอง ทวยหาญได้พาทั้งสี่คนเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ หลังจากกลับจากระนองนั้นวรรณนรีก็ได้คุยเรื่องขอหย่ากับภีมอีกครั้ง แต่ภีมก็ไม่ยอม

      เมื่อถึงวันที่จ้าน ลูกของพุดกรองนั้นกลับจากอเมริกา พุดกรองได้ต้อนรับลูกชายโดยการเลี้ยงอาหาร แต่ภายในห้องนั้นก็ตกอยู่ในความเงียบเมื่อได้เห็นวรรณนรี ทวยหาญ พงษ์สนิท และนายฝรั่งมาทานอาหารที่ร้านเดียวกัน ภีมรู้สึกกระสับกระส่ายเมื่อวรรณนรีนั้นมองตนเหมือนคนแปลกหน้า ในที่สุดเมื่อพุดกรองนั้นได้คลอดลูกของเธอและภีม ทั้งสามคนได้ช่วยกันตั้งชื่อน้องชายคนใหม่ว่า ปูจ๋า เมื่อภีมเลิกงานก็ต้องไปหาแต่ลูกของพุดกรอง วรรณนรีนั้นรู้สึกเหว่ว้า เหมือนพุดกรองนั้นแย่งลูกๆ และสามีของตนไป วรรณนรีเลยตัดสินใจคุยเรื่องหย่ากับภีมอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ภีมยอมที่จะหย่าให้ งานนี้เรื่อราวของครอบครัวจะเข้มข้นและความรักสามเศร้าของเขาทั้งสามจะจบลงอย่างไรต้องติดตามชมในละคร น้ำเซาะทราย ได้ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7 สี ละคร น้ำเซาะทราย เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2560

 

 

ตัวอย่าง น้ำเซาะทราย

 

รายชื่อนักแสดงน้ำเซาะทราย

ภีม แสดงโดย ศรราม เทพพิทักษ์
วรรณนรี แสดงโดย สุวนันท์ คงยิ่ง
พุดกรอง แสดงโดย โสภิตนภา ชุ่มภาณี
ทวยหาญ แสดงโดย เคลลี่ ธนะพัฒน์
พงษ์สนิท แสดงโดย เจจินตัย แวนคิว
ดลฤดี แสดงโดย เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค
ทิว แสดงโดย ชนกันต์ พูนศิริวงศ์
คุณหญิงพรรณราย แสดงโดย ศิริพิชญ์ วิมลโนช
ด็อกเตอร์พิมุข แสดงโดย ศรุต วิจิรานนท์
สุมนา แสดงโดย กัญญกร พินิจ
สายจิตย์ แสดงโดย พิมพ์ชนก แก้วลุ่มใหญ่
วินิดา แสดงโดย ภัทรี ชนะศักดิ์
คุณอา แสดงโดย รุจิเรข พักตระเกษตริน
ลิซ่า แสดงโดย โซเฟีย ลา
สมศรี แสดงโดย พิมพากานต์ วงษ์ศรีแก้ว
เชย แสดงโดย วีรินทร์ นาคะวรังค์
เนียม แสดงโดย สิริยา นฤนาท
นายไปล์ แสดงโดย โชคดี พักภู่
คุณผสาน แสดงโดย สุดารัตน์ เดชากุล
นางเรียง แสดงโดย ชลมารค ธ.เชียงทอง
จ้าน แสดงโดย ด.ช.กรพิพัฒน์ กฤษณะทรัพย์
ปอ แสดงโดย ด.ญ.จาร์ดีน่า แฟรงค์
ป่วน แสดงโดย ด.ช.เชบาสเตียน รัตนกุล

รายชื่อนักแสดงรับเชิญน้ำเซาะทราย

นายพร้อม  แสดงโดย  ดิลก ทองวัฒนา  


หนัง : น้ำเซาะทราย
ช่อง : ช่อง 7
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : สยาม สังวริบุตร
บทประพันธ์ : กฤษณา อโศกสิน
ผู้เขียนบท : ปลายปากกา
นักแสดงนำ : ศรราม เทพพิทักษ์, สุวนันท์ คงยิ่ง, โสภิตนภา ชุ่มภาณี, เคลลี่ ธนะพัฒน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook