มาแล้ว! หนังเจ้าพ่ออาณาจักร แมคโดนัลด์!! The Founder

มาแล้ว! หนังเจ้าพ่ออาณาจักร แมคโดนัลด์!! The Founder

มาแล้ว! หนังเจ้าพ่ออาณาจักร แมคโดนัลด์!! The Founder
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากหนังซูเปอร์ฮีโร่แล้ว แฟนหนังส่วนมากต่างก็ชื่นชอบหนังอีกแนวนั่นก็คือหนังบรรดาชีวประวัติคนดัง ซึ่งสร้างหรือดัดแปลงมาจากบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์ และ The Founder คือหนังเรื่องล่าสุดที่หยิบชีวิตของเรย์ คร้อกบุคคลที่ก่อตั้งอาณาจักรแบรนด์ฟาสฟู้ดชื่อดังที่สุดในโลกอย่างแมคโดนัลด์มาเล่าเป็นหนังยาว

สิ่งที่น่าจับตามองอย่างมากอยู่ตรงที่ว่านักแสดงที่มารับบทเป็นเรย์ คร้อกนั้นก็คือนักแสดงดีกรีออสการ์อย่างไม่เคิล คีตัน ซึ่งเรียกได้ว่าเขาได้แสดงในหนังที่ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมติดกันสองปีซ้อนทั้ง Birdman และ Spotlight แต่ปีนี้ถ้าผลงานการแสดงของเขาเข้าตาคณะกรรมการ The Founder อาจจะเป็นหนังที่ส่งให้ไมเคิล คีตันอาจจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในปีหน้าก็เป็นได้ 

ในตัวหนังนั้นจะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1954 เรย์ คร้อก เซลล์แมนที่ทำหน้าที่ขายเครื่องทำมิลค์เชคเล็งเห็นศักยภาพของการผลิตแฮมเบอร์เกอร์ของร้านที่ชื่อแม็คโดนัลด์ ที่มีพี่น้องริชาร์ดและมัวรีซ แมคโดนัลด์เป็นเจ้าของ เขาจึงไปอาสาทำหน้าที่ในการขายแฟรนชายส์ให้ และต่อมาเข้าก็ซื้อลิขสิทธิ์ไปเปิดสาขาเองและขยายสาขาไปเรื่อยๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเรยก็ตัดสินใจยึดแบรนด์นี้มาเป็นของตัวเอง และผันตัวเองไปเป็นมหาเศรษฐีในระดับพันล้านก่อนที่จะผันให้แบรนด์สินค้านี้กลายเป็นแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อคนทั้งโลก ตัวหนังจะเผยให้เห็นทั้งด้านสว่างและด้านมืดของผู้ชายคนนี้ จนอาจจะเรียกได้ว่านี่อาจจะเป็นหนังแนว The Social Network และ  Steve Jobs ของปีนี้เลยก็ว่าได้ 

หนังเรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ กำกับโดยจอห์น ลี แฮนคุ้ก (Saving Mr. Banks, The Blind Side)  เขียนบทโดยโรเบิร์ต ดี. ซีเกิล และมีนักแสดงเจเรมี เรนเนอร์ (ฮอว์คอายใน The Avengers) เป็นหนึ่งในทีมผู้อำนวยการสร้าง นอกจากนี้ยังมีนักแสดงสมทบชื่อดังอาทิ ลอรา เดิร์น, ลินดา คาร์เดลลินี, แพทริก วิลสัน และ บี.เจ. โนแว็ก ร่วมแสดงด้วย

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Founder

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook