ข้ามาคนเดียว เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

ข้ามาคนเดียว เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

ข้ามาคนเดียว เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้ามาคนเดียว

ข้ามาคนเดียวข้ามาคนเดียว

ละครข้ามาคนเดียว

เรื่องย่อ ข้ามาคนเดียว

อดีตตำรวจที่ซื่อตรงต่อหน้าที่ แต่ถูกใส่ร้ายเป็นแพะรับบาป เขาคนนั้นคือ ครุย อังคาร “นิว-วงศกร ปรมัดถากร” ซึ่งได้เป็นผู้ต้องหาติดคุก และตอนนี้ถึงเวลาการกลับมาทวงความบริสุทธิ์ของเขาแล้ว ทำให้ ยันต์ ยมราช “แอนดูรว์-กรเศก โคร์นิน” เจ้าพ่อแห่งโคราช ถึงกับหวาดกลัว การกลับมาของ ครุย เขาจึงสั่งให้ลูกน้องมือดีไปตามล่าครุย ซึ่งวันนั้นเป็นวันที่ สาลิกา “แก้ม-กวินตรา โพธิจักร” สาวหมอลำมาเปิดการแสดงที่โคราชพอดี ครุย หนีการตามล่าของลูกน้องของยันต์ กระโดดขึ้นเวทีทำให้งานเกิดโกลาหล สาลิกาโกรธมากที่ครุยเป็นสาเหตุให้การแสดงของวงเธอต้องพัง ครุยได้เดืนทางไปหาเพื่อนที่เป็นเจ้าของคณะหมอลำ คือ ดาว ด่านเกวียน “สาธิต ทองจันทร์” แต่ยังไม่ทันได้เจอกัน ลูกน้องของยันต์ก็ตามมาล้อมบ้านของดาว ด่านเกวียนไว้  

ข้ามาคนเดียวข้ามาคนเดียว

ข้ามาคนเดียว

สาลิกาเห็นจึงอ้อมไปประตูด้านหลังจึงได้มาเจอครุย พ่อบอกให้พาครุยหลบหนีไป ทางนี้เดี๋ยวจัดการให้ เมื่อครุยได้หลบหนีออกมา ก็ไปเจอกับ สัปเหร่อโข่ง “ชษี เชิญยิ้ม” เพื่อนเก่า เจ้าพ่อยันต์สั่งให้ลูกน้องไปจัดการครุยอีกที่โกงดังเก็บศพ แต่ก็รอดมาได้ด้วยสัปเหร่อโข่ง สัปเหร่อโข่งได้พาลูกน้องและครุยออกจากป่าช้า ขณะนั้นได้เจอ หลวงตา “เปรมเกมล พาชีรัตน์” ออกมาบิณฑบาต โดยมีสามเณรเดินตามหลังมาสามเณร ซึ่งครุยก็จำได้ว่าเณรทั้งสามคนนั้นคือ สีหมอก “มาร์กี้-อภิรักษ์ ตั้งสถาพรพันธ์” ซึ่งเป็นลูกชายตัวเองกับ คำสี “นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ” ที่ตอนนี้ได้เป็นบ้าเป็นบอไปแล้ว เนื่องจากยมราช จับตัวเธอไปทำทารุณจนเธอเสียสติไปแล้ว ในทุกๆวัน คำสีจะมา กราบไหว้ย่าโมเพื่อขอพรให้ได้เจอกับลูกชาย และสามีของเธอ ครุยได้แยกทางกับสัปเหร่อโข่ง เพื่อจะไปหาฺฺฺฺฺฺ คำม่วน “สามารถ พยัคฆ์อรุณ” เจ้าของค่ายมวยซึ่งในวันนี้ก็การซ้อมใหญ่ของนักมวยหญิง ชื่อมะตูม “เดียร์-ดาริน ดารากานต์” ลูกสาวคนเดียวของค่ายมวย 

วันรุ่งขึ้นครุยไปแอบเจอกับคำสีที่หน้าอนุสาวรีย์ท้าวย่าโม ครุยพบคำสีในสภาพที่มอมแมม ร้องรำทำเพลงหาลูกและผัว ครุยเข้าไปหาคำสี คำสีเห็นครุยแต่กลับจำไม่ได้และคิดว่าเป็นสมันของเจ้าพ่อจึงวิ่งหนี ในขณะนั้นก็มีสมันมาดักรอครุยอยู่แถวๆนั้นพอดี ทั้งคู่ได้ปิดฉากสู้กัน จนมะตูมและพวกตามมาช่วยได้ทัน แต่คำสีถูกสมุนเจ้าพ่อจับตัวไปได้ ครุยจะเข้าไปช่วยแต่มะตูมก็ห้ามไว้ และบอกว่าเป็นหน้าที่ของมะตูมเอง ทางด้านอินทร์ดาวดึงส์ “เอ-เอกราช กฤตสิริทิพย์” ซึ่งเป็นตำรวจป่าไม้ ได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องการค้าไม้เถื่อน จึงได้รู้จักกับกลอยใจ “หยก-ธัญกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์” ลูกสาวสวยคนเดียวของเสี่ยบุญยิ่ง “ณรงค์ศักดิ์ เลิศวรานุรักษ์” พ่อของเธอซึ่งเป็นเจ้าของโรงเลื่อย และมี กระถิน “ภูษณิสา โชติกิตติมาศ”สาวใช้คนสนิทเป็นเพื่อนรัก ทั้งอินทร์และกลอยใจ ต่างก็ไม่ค่อยจะลงรอยกันเท่าไหร่ ซึ่งไม่ต่างอะไรกับคู่ แขมแข “ฐิสา-วริฏฐิสา ลิ้มธรรมหิศร” ลูกสาวของเสี่ย ไหบูลย์ “สมบัติ ขจรไชยกุล” ที่ได้เป็นคุ่หมั้นของยันต์ ยมราช แบบไม่เต็มใจ

ข้ามาคนเดียวข้ามาคนเดียว

ข้ามาคนเดียว

ส่วนขาล ขุขันธ์ “อานัส พาพานิช” เป็นสารวัตรหนุ่มที่ปลอมตัวเป็นลูกน้องของเจ้าพ่อโคราชเพื่อสืบหาข้อมูล จนตอนนี้เป็นคนสนิทของเจ้าพ่อ เมื่องานวันเกิดของเจ้าพ่อใกล้เข้ามาถึง จำโง่น “โอ้ต-สุรศักดิ์ โชติพันวัฒน์” ที่ได้วางแผนรีดไถ่พ่อค้าของธุรกิจ เพื่อเอามาส่งส่วยให้เจ้าพ่อ ขณะที่ปรึกษากับลูกน้องที่บ้านอยู่นั้น ครุยได้แอบปีนขุ้นมาให้ห้องนอนของจ่าโง่น เมื่อจ่าโง่นเข้ามาถึงห้องก็โดนครุยขู่บังคับให้เขียนหนังสือว่าที่ครุยติดคุกนั้นเป็นเพราะฝีมือของจ่าโง่นและเจ้าพ่อโคราช แต่ยังไม่ทันเขียนเสร็จจ่าโง่นก็ใช้ปืนตีเข้าที่คอครุย ทั้งคู่ได้ต่อสู่กัน แต่ครุยก็ต้องพลาดท่าและถูกจ่าโง่นจับตัวไว้ได้ จ่าโง่นนำตัวครุยไปส่งที่บ้านเจ้าพ่อ ขาล ขุพันธ์เสนอตัวจัดการกับครุยเอง ไอ้อ่าง “วิครุต สะราคำ” เห็นเหตุการณ์ว่าครุยโดนจับตัวไป จึงพาพวกไปช่วยครุย  ครุยได้ถูกส่งตัวไปยังบ่อจระเข้ที่มีผู้คุมอย่างหนาแน่น

มะตูมรู้ข่าวว่าครุยถูกจับ จึงพาลูกน้องเดินทางมาช่วย สาลิกาวางแผนเพื่อที่จะช่วยอีกแรง เพราะเธอได้ไปโชว์งานแสดงที่งานวันเกิดของเจ้าพ่อพอดี ระหว่างงานเลี้ยง ขาล ขุพันธ์ แกล้งทำเป็นมาในงานแล้วหายตัวออกไป เพื่อไปช่วยครุย เทื่อช่วยครุยออกมาได้เขาก็แกล้งเมากลับมาที่งานเหมือนเดิม ในขณะนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น ทุกคนก็รู้ว่าครุยได้หนีออกมาได้แล้ว เจ้าพ่อสั่งให้ลูกน้องตามล่าครุย ครุยได้หลบเข้าไปในห้องของแขมแข เมื่อแขมแขพอครุยก็ตกใจ จนครุยต้องเข้าไปกอดแขมแขไว้ ตอนนั้นแขมแขมีปืนอยู่ในมือ และทำท่าจะขู่ยิงครุย พอแขมแขเผลอครุยก็เข้าไปกอดจูบจนแขมแขทำปืนหลุดมือ ด้าน มไหศวรรย์ “วิน-วาทิต โสภา” นายอำเภอคนใหม่ที่ปลอมตัวเข้ามาเป็นพ่อค้าเร่ เพื่อสืบคดีทุจริตของเจ้าพ่อโคราช ซึ่งไม่ค่อยจะถูกชะโหลกกับสาริกา แต่ในทุกครั้งที่สาลิกาตกอยู่ในอันตราย มไหศวรรย์จะเข้ามาช่วยเธอทุกครั้ง 

ข้ามาคนเดียวข้ามาคนเดียว

ข้ามาคนเดียว

ด้านครุยหนีออกมาได้ ก็หลบหนีไปรักษาตัวอยู่ที่ค่ายคำมวน โดยได้มะตูมคอยช่วยดูแล มะตูมได้แอบมีใจให้กับครุย แต่ด้านครุยนั้นคิดกับมะตูมแค่น้องสาวเท่านั้น เมื่อถึงวันเกิดแขมแขได้จัดงานวันเกิดขึ้นในโรงแรมสุดหรู โดยครุยและอินทร์ก็ได้มาเป็นแขกรับเชิญในงานด้วย เจ้าพ่อถึงกับตะลึงเมื่อได้เห็นทั้งสองมาในงาน มะตูมรู้ว่าครุยไปงานนี้จึงเป็นห่วงเลยตามมา แต่กลับถูกสมันของเจ้าพ่อจับตัวไปซะก่อน เมื่อเจ้าพ่อมาถึงเข้าไปในห้องแล้วเอาปืนขู่มะตูม มะตูมไม่ยอมถอยลุกขึ้นสู้แต่ก็สู้ไม่ไหว ถูกเจ้าพ่อลวนลาม โชคดีที่อินทร์ตามเจ้าพ่อมาจากงาน เลยเข้ามาช่วยมะตูมไว้ได้ทัน แขมแขรู้ตัวว่าที่ผ่ายมาถูกเจ้าพ่อหลอกใช้ เธอเลยถอนหมั้น แขมแขจะหนีจากเจ้าพ่อแต่กลับถูกจับตัวไว้ได้ และได้พากันย้ายไปกลบดานในป่า 

ขาล ขุขันธ์แอบเข้าไปค้นหาเอกสารลับในกระท่อมของเจ้าพ่อ จนเจอสิ่งที่ต้องการและนำแขมแขหลบหนีออกมาด้วย เมื่อเจ้าพ่อรู้ตัวว่ามีคนพาแขมแขหนี จึงสั่งลูกน้องตามล่า มไหศวรรย์ซุ่มรออยู่ในรถเพื่อรอรับขาลและแขมแขหนี และไปสมทบกับพวกครุยที่ค่ายมวยคำม่วน ขาลเอาเอกสารลับของเจ้าพ่อให้อินทร์ดู อินทร์บอกว่าเจ้าพ่อคงไม่มีทางรอด และมไหศวรรย์ ก็แสดงตัวว่าที่จริงแล้วตัวเองนั้นคือ นายอำเภอ ส่วนขาลก็รายงานตัวว่าตัวเองเป็นสารวัตรจนทุกคนตกใจเมื่อรู้ความจริงทั้งหมด ทุกคนจึงร่วมด้วยช่วยกันที่จะจัดการกับยันต์ ยมราช เจ้าพ่อโคราช เรื่องราวอันเข้มข้นนี้จะดุเด็ดเผ็ดมันส์แค่ไหน บทสรุปชีวิตสุดท้ายของครุย อังคาร จะลงเอ่ยอย่างไร ติดตามชม ละครข้ามาคนเดียว ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทาง ช่อง7 สี เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2559 นี้ 

ตัวอย่างละคร ข้ามาคนเดียว

รายชื่อนักแสดง ข้ามาคนเดียว

ครุย อังคาร     แสดงโดย      วงศกร ปรมัตถากร  

แขมแข          แสดงโดย      วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร  

ขาล ขุขันท์     แสดงโดย      อานัส ฬาพานิช   

สาริกา           แสดงโดย      กวินตรา โพธิจักร  

มไหศวรรย์     แสดงโดย      วาทิต โสภา  

อินทร์ ดาวดึงส์     แสดงโดย      เอกราช กฤตสิริทิพย์   

มะตูม            แสดงโดย      ดาริน ดารากานต์  

ยันต์ ยมราช   แสดงโดย      กรเศก โคร์นิน  

กลอยใจ        แสดงโดย      ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์  

คำสี             แสดงโดย      อุษณีย์ วัฒฐานะ  

จ่าโง่น          แสดงโดย      สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์  

ยง               แสดงโดย      โอภาภูมิ รัชชารมย์  

ดำ               แสดงโดย      ชนกันต์ พูนศิริวงศ์  

กระถิน         แสดงโดย      ภูษณิสา โชติกิตติมาศ  

สัปเหร่อโข่ง   แสดงโดย      ชูษี เชิญยิ้ม  

อ่าง             แสดงโดย      วิศรุต สะราคำ  

ฮวด            แสดงโดย      กระรอก เชิญยิ้ม  

ดาว ด่านเกวียน     แสดงโดย      สาธิต ทองจันทร์  

หลวงตา       แสดงโดย      เปรมกมล พาชีรัตน์   

คำม่วน         แสดงโดย      สามารถ พยัคฆ์อรุณ   

เสี่ยไพบูลย์   แสดงโดย      สมบัติ ขจรไชยกุล  

เข               แสดงโดย      อุ่นเรือน ราโชติ   

บุญท้วม       แสดงโดย      อ้อยใจ แดนอีสาน  

เสี่ยบุญยิ่ง    แสดงโดย      ณรงค์ศักดิ์ เลิศวรานุรักษ์  

สีหมอก       แสดงโดย      อภิรักษ์ ตั้งสถาพรพันธ์  

สตีฟ ปืนจิ๋ว   แสดงโดย      อมต อินทานนท์  

เก่ง             แสดงโดย      ศิรวิชญ์ สังวริบุตร  

เฮง             แสดงโดย      ปริญญา ยงสวัสดิ์  

รามสูร         แสดงโดย      จักรธิป ทองทิพย์  

ราหู            แสดงโดย      ธนพัฒน์ น้อยทวี  

สุครีพ          แสดงโดย      นิพนธ์ จิตเกิด


หนัง : ข้ามาคนเดียว
ช่อง : ช่อง 7
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : ทองสิทธิ์ โสดาโคตร
บทประพันธ์ : เพชร สถาบัน
ผู้เขียนบท : ปลายปากกา
นักแสดงนำ : วงศกร ปรมัตถากร, อานัส ฬาพานิช, วริฎฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร, วาทิต โสภา

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ข้ามาคนเดียว เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook