Captain America: Civil War ชื่อเหมือนแต่เนื้อเรื่องต่าง!

Captain America: Civil War ชื่อเหมือนแต่เนื้อเรื่องต่าง!

Captain America: Civil War ชื่อเหมือนแต่เนื้อเรื่องต่าง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทราบกันดีว่าบรรดาเรื่องราวในหนังมาร์เวลนั้นมีการดัดแปลงมาจากเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูน (คอมมิกส์บุค) เป็นส่วนใหญ่เช่นเดียวกันกับ CIVIL WAR ซึ่งเป็นการเล่าเรื่องราวแบบครอสโอเวอร์กันของตัวละครในจักรวาลมาร์เวลความยาว 7 เล่มจบ ซึ่งเขียนโดย “มาร์ค มิลลาร์” ตีพิมพ์ขึ้นในช่วงปี 2006-2007 ทว่าในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นั้นจะไม่ได้เอาเรื่องราวในการ์ตูนมาเป๊ะๆ หยิบมาแค่เพียงการตั้งคำถามว่า “ทุกอำนาจควรจะได้รับการตรวจสอบหรือไม่” 

เรื่องราวในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นั้นเลือกจะเล่าเหตุการณ์ต่อเนื่องมาจาก Avengers: Age of Ultron หลังจากที่บรรดาซูเปอร์ฮีโร่เข้าไปมีส่วนร่วมในการไล่ล่าข้ามประเทศจนมีประชาชนได้รับบาดเจ็บและถึงขั้นล้มตาย จนผู้นำระดับประเทศต้องมีการประชุมหารือกันในการออกกฎหมายเพื่อกำกับดูแลเหล่าผู้มีพลังเหนือมนุษย์ในสนธิสัญญาที่ชื่อ “สนธิสัญญาโซโคเวีย” แต่เมื่อ สตีฟ โรเจอร์ส ที่ต้องการจะปกป้องเพื่อนรักอย่างบัคกี้ บาร์นส์ ผู้ได้รับผลกระทบจากกฎหมายนี้ ขัดแย้งกับโทนี่ สตาร์ก จนเป็นผลทำให้เหล่าอเวนเจอร์สแตกออกเป็นสองฝ่าย 

ในมุมมองของนักแสดงอย่างโรเบิร์ต ดาว์นนี่ จูเนียร์ (ผู้รับบท ไอรอนแมน) มองว่าการปรากฏตัวของโทนี่ สตาร์กในครั้งนี้เขาไม่ได้มาในฐานะพระเอก หากแต่เป็นศัตรู เพราะนี่เป็นหนังกัปตันอเมริกาภาคที่ 3 ซึ่งหนังภาคนี้แทบจะเรียกได้ว่าเป็นการเติมเชื้อไฟที่สำคัญให้กับหนังซูเปอร์ฮีโร่ชุดนี้เลยทีเดียว

ความเปลี่ยนแปลงของตัวละครโทนี่ สตาร์กเริ่มมาจากเหตุการณ์ตอน Avengers: Age of Ultron ซึ่งปัญญาประดิษฐ์ได้กลายเป็นต้นตอของความหายนะทั้งหมด ทั้งที่เจตนาที่เขาสร้างขึ้นมานั้นเป็นเจตนาที่ดีในการสร้างสิ่งประดิษฐ์ขึ้นมาแต่กลายเป็นว่าผลลัพธ์ที่ออกมากลับตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง 

ยิ่งไปกว่านั้น จอร์จ วีดอนผู้กำกับหนัง Avengers เคยตั้งคำถามเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่า “บรรดาซูเปอร์ฮีโร่เหล่านี้ตั้งใจจะออกไปกอบกู้โลกกันจนบ้านเมืองพังพินาศย่อยยับ แต่ทำไมเวลาหนังจบก็ไม่เห็นมีตัวละครตัวไหนให้ความสนใจประเด็นนี้ กระทั่งคนดูเองด้วยก็ตาม! 

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Captain America: Civil War ชื่อเหมือนแต่เนื้อเรื่องต่าง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook