สมาชิกฮีโร่คนใหม่ในจักรวาลมาร์เวล The Black Panther

สมาชิกฮีโร่คนใหม่ในจักรวาลมาร์เวล The Black Panther

สมาชิกฮีโร่คนใหม่ในจักรวาลมาร์เวล The Black Panther
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีการปล่อยตัวอย่างหนัง Captain America: Civil War ออกมา เราคงจะพอได้เห็นฮีโร่ตัวใหม่อย่าง The Black Panther ซึ่งตัวละครนี้ก็กำลังจะได้มีหนังเดี่ยวๆแยกเป็นของตัวเองในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ปี 2018 แต่ก่อนจะได้ดูหนัง ลองทำความรู้จักกับซูเปอร์ฮีโร่รายนี้กันดีกว่า 

แบล็คแพนเธอร์คือซูเปอร์ฮีโร่ผิวสีคนแรกที่ สแตน ลี (ผู้เขียน) และ แจ็ค เคอร์บี้ (วาด) ได้ให้ตัวละครนี้ไปเผชิญหน้ากับเหล่าแฟนทาสติกโฟร์ด้วยความเข้าใจผิด ปรากฏตัวในการ์ตูน Fantastic Four ฉบับที่ 52 และภายหลังจากนั้นแบล็คแพนเธอร์ก็ได้เข้าร่วมกับทีมอเวนเจอร์สในปี 1968

เบื้องหลังหน้ากากและชุดรัดรูปหนังดำก็คือ “ที” แชลลา” นักวิทยาศาสตร์อัจริยะผู้ปกครองประเทศสมมติที่ชื่อวาแคนดา ในทวีปแอฟริกาอันเป็นสถานทีสำคัญและเป็นที่เดียวในโลกที่มีแร่ชนิดเดียวกับ “โล่ ของกัปตันอเมริกา” ก็คือแร่ไวเบรเนียม

สำหรับนักแสดงผู้ก้าวเข้ามารับบทเสือดำ ก็คือ “แซดวิก โบสแมน” นักแสดงผู้แจ้งเกิดมาจากหนังเรื่อง 42 โดยตัวละครนี้จะเข้ามามีบทบาทสำคัญใน Captain America: Civil War เพราะเขาจะเป็น “ตัวกลาง” ท่ามกลางความขัดแย้งของกัปตันอเมริกาและไอรอนแมน ตัวละครนี้ไม่ได้เข้าพวกกับใครแต่มันเป็นหน้าที่ทางการเมืองของตัวละครนี้ที่เข้ามาเพื่อควบคุมสถานการณ์ 

ที แชลลา ตัวละครที่มีปูมหลังเป็นถึงเจ้าชายของประเทศวาแคนดา ประเทศที่ไม่ได้มีอยู่จริง ตัวละครนี้เลยมีภาระทางการเมืองและภาระทางสังคมไปพร้อมๆกัน และเมื่อประเทศวาแคนดาไม่ได้มีอยู่จริงทำให้ตัวนักแสดงอย่างแซดวิก โบสแมนต้องคิดสำเนียงการพูดที่เป็นเอกลักษณ์ขึ้นมาเอง

ด้านพลังพิเศษของแบล็คแพนเธอร์นั้นไม่ได้มาจากแค่ชุดและกรงเล็บไวเบรเนียมเท่านั้น แต่ตัวละครนี้ยังมีพลังเหนือธรรมชาติซึ่งเป็นวิญญาณเทพเจ้าเสือดำที่ตกทอดสู่กษัตริย์แห่งวาแคนดาที่ทำให้เขามีความแข็งแกร่ง ว่องไวและมีประสาทสัมผัสที่ทำให้เขามีพลังเหนือมนุษย์ 

@พริตตี้ปลาสลิด 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สมาชิกฮีโร่คนใหม่ในจักรวาลมาร์เวล The Black Panther

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook